Cách tổ chức buổi xem phim chung trực tuyến cùng bạn bè

  • 1 Đánh giá

Những buổi chiếu phim luôn là một cách tuyệt vời và đơn giản để dành thời gian cho bạn bè và gia đình. Tuy nhiên do bối cảnh dịch bệnh, việc gặp gỡ trực tiếp với mọi người phức tạp hơn một chút, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người không thể cùng nhau thưởng thức một bộ phim. Hãy cùng tìm hiểu cách xem phim trực tuyến cùng người khác thông qua các nền tảng xem phim và chương trình truyền hình trực tuyến phổ biến nhất hiện nay.

Cách tổ chức buổi xem phim trực tuyến trên các nền tảng phổ biến

Netflix

Teleparty, trước đây được gọi là Netflix Party, là một giải pháp dễ sử dụng để tổ chức các buổi chiếu phim online. Dù mọi người ở bất kỳ đâu thì chỉ cần đáp ứng một số yêu cầu là có thể tận hưởng bộ phim hay cùng nhau.

Để có một buổi xem phim ảo bằng Teleparty, mọi người phải có tài khoản trên nền tảng phát trực tuyến mà mình chọn. Teleparty hỗ trợ Netflix, Disney +, Hulu và HBO Max. Buổi xem phim ảo cho phép tối đa 50 người xem cùng một lúc.

Teleparty là một tiện ích mở rộng miễn phí của Google Chrome và Microsoft Edge nên rất dễ sử dụng
Teleparty là một tiện ích mở rộng miễn phí của Google Chrome và Microsoft Edge nên rất dễ sử dụng

Teleparty là một tiện ích mở rộng miễn phí của Google Chrome và Microsoft Edge. Để sử dụng nó mọi người phải cài đặt và thêm vào trình duyệt của mình. Sau đó ghim vào thanh công cụ, truy cập dịch vụ phát trực tuyến và phát những gì muốn xem.

Sau đó, nhấp vào Start Party và chia sẻ URL để mời những người xem khác. Người tham gia chỉ cần nhấp vào liên kết và sẵn sàng thưởng thức bộ phim.

Disney+

Với Group Watch, Disney+ cho phép xem mọi nội dung của nó mà không cần phải cài đặt bất cứ thứ gì. Dịch vụ này hoạt động trên TV thông minh, cùng với các trình duyệt web và thiết bị di động.

Tất cả những người tham gia xem phim đều phải đăng ký Disney+. GroupWatch cho phép phát trực tuyến trên tối đa 4 thiết bị đồng thời và 6 người tham gia (có nghĩa là 7 người xem cùng lúc).

Người chủ trì chọn bộ phim hoặc chương trình để thưởng thức và có thể tạm dừng hay tua lại tùy ý. Người tham gia thậm chí có thể tương tác với nhau bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc.

Để sử dụng GroupWatch, hãy chọn nội dung muốn xem, sau đó nhấp vào biểu tượng GroupWatch. Nó sẽ cung cấp một liên kết để mời những người xem khác tham gia. Nếu xem trên TV thông minh, thì mọi người có thể sử dụng ứng dụng Disney+ để gửi lời mời và tương tác bằng biểu tượng cảm xúc.

Zoom

Zoom là cái tên đầu tiên xuất hiện khi đến những cuộc gọi video trực tuyến. Nó cũng hoạt động tốt cho mục đích xem phim cùng bạn bè. Điểm nổi bật khi sử dụng Zoom để xem phim cùng bạn bè là chỉ một người cần đăng ký dịch vụ phát trực tuyến. Người chủ trì chỉ cần bắt đầu cuộc gọi video, lựa chọn nội dung để xem và chia sẻ màn hình.

Amazon Prime Video

Giống như Disney+, Amazon Prime Video có sẵn tính năng xem phim online cùng người khác mà không cần cài đặt, được gọi là Prime Video Watch Party. Những người tham gia xem phim có thể xem trên bất kỳ thiết bị nào và yêu cầu tất cả phải đăng ký Amazon Prime Video.

Tuy nhiên, không phải nội dung nào cũng được phép dùng Prime Video Watch Party, ngay cả khi người dùng đã trả phí mua hoặc thuê. Dù có một chút hạn chế, nhưng nền tảng này vẫn có một danh sách phong phú các nội dung nên người dùng chắc chắn sẽ tìm thấy thứ mình thích.

Để bắt đầu Prime Video Watch Party, hãy chuyển đến nội dung muốn xem và nhấn tùy chọn Watch Party. Sau đó nhập tên của mình và video sẽ bắt đầu. Tại thời điểm đó, hãy lấy liên kết chia sẻ và gửi cho những người xem khác.

YouTube

YouTube Party là một tiện ích mở rộng miễn phí của Chrome để xem các video YouTube được đồng bộ hóa với người khác và cho phép xem bất kỳ nội dung gì.

Để sử dụng nó, chỉ cần tải xuống, chọn video muốn xem, nhấp vào biểu tượng YouTube Party và nhấn Start the Party. Lấy liên kết được cung cấp, gửi nó cho những người tham gia khác và cùng nhau thưởng thức.

Hulu

Hulu cung cấp chức năng xem cùng nhau nên không cần phải cài đặt bất cứ thứ gì. Nền tảng này cho phép tối đa 8 người tham gia và tất cả đều phải đăng ký Hulu.

Để tổ chức một buổi xem phim trên Hulu, đầu tiên hãy chọn nội dung muốn xem. Tiếp theo, hãy xem biểu tượng watch party có xuất hiện hay không, nếu có thì nhấp vào và chọn Start the party. Người chủ trì sẽ nhận được một liên kết có thể chia sẻ để gửi cho những người xem khác và sau khi họ tham gia thì buổi xem phim online có thể bắt đầu.

Cập nhật: 29/10/2021
  • 106 lượt xem