Hướng dẫn chơi Sons of the Forest cùng với bạn bè

  • 1 Đánh giá

Sons of the Forest là một trải nghiệm kinh dị sinh tồn tàn bạo khiến ngay cả những game thủ kinh nghiệm nhất cũng phải toát mồ hôi hột.

Trò chơi được kỳ vọng tiếp tục kế thừa những điều người chơi đã yêu thích ở The Forest, đồng thời bổ sung một số tính năng thú vị và các tùy chọn trợ năng, cũng như hệ thống AI phức tạp hơn dành cho kẻ thù và đồng minh. Người chơi Sons of the Forest sẽ không cần phải một mình chống chọi với những nguy hiểm trong khu rừng nhờ có tính năng co-op trực tuyến để hợp tác với game thủ khác.

Hợp tác với bạn bè là một cách tuyệt vời để sống sót trong Sons of the Forest
Hợp tác với bạn bè là một cách tuyệt vời để sống sót trong Sons of the Forest

Người chơi solo sẽ có sự trợ giúp của 2 người bạn đồng hành AI, Kelvin và sau này là Virginia. Mặc dù AI đã được cải thiện đáng kể, nhưng vẫn còn nhiều thách thức để tồn tại trong tự nhiên và chống lại những kẻ ăn thịt người đột biến đã coi hòn đảo hoang xa xôi là nhà của chúng.

Các tính năng nhiều người chơi chắc chắn là một yếu tố tạo nên thành công của phần game đầu tiên, vì vậy đây là một bổ sung đáng hoan nghênh cho Sons of the Forest. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết khi chơi Sons of the Forest trực tuyến với bạn bè.

Cách chơi Sons of The Forest với bạn bè

Sons of the Forest có 2 tùy chọn để chơi trực tuyến: host máy chủ hoặc tham gia một máy chủ có sẵn. Sau khi khởi động trò chơi, game thủ có thể truy cập cả 2 tùy chọn từ màn hình bắt đầu bằng cách chọn Multiplayer trên menu dưới cùng.

Để bắt đầu host một máy chủ mới, hãy chọn Host, sau đó nhấn vào New Game. Thao tác này sẽ hiển thị các tùy chọn tùy chỉnh máy chủ, bao gồm tên thế giới, số lượng người chơi được phép và có phải server mở hay không. Tiếp theo, củng cố các cài đặt này bằng cách nhấp vào Start và mời bất kỳ người bạn trên Steam nào vào máy chủ.

Để tham gia một máy chủ có sẵn, người chơi có thể chấp nhận lời mời trực tiếp từ máy chủ hoặc xem bất kỳ máy chủ nào đang mở bằng cách nhấp vào Join. Nếu một người bạn Steam có máy chủ khả dụng đang trực tuyến, họ sẽ xuất hiện ở đầu danh sách và game thủ có thể tham gia nhanh chóng. Giống như khi chơi solo, người chơi sẽ xem phần giới thiệu và gặp tai nạn ở bất cứ nơi nào mà host đã làm trong lần đầu tiên tham gia.

Đây sẽ là điểm spawn cho đến khi trò chơi được lưu và bất cứ nơi nào người chơi lưu sẽ là nơi spawn tiếp theo khi rời khỏi game. Máy chủ host chịu trách nhiệm lưu trữ tiến trình của thế giới, chẳng hạn như quá trình xây dựng, dị nhân bị giết và số ngày sống sót. Những người mới tham gia phải save game để duy trì tiến trình của nhân vật, chẳng hạn như chế tạo hoặc lấy tài nguyên.

Host của máy chủ và những người chơi khác sẽ xuất hiện trên màn hình và GPS, được đánh dấu bằng các chữ viết tắt đầu tiên của tên người chơi, tại vị trí hiện tại của họ. Trong một phiên co-op sẽ có tối đa 8 người chơi, với tối thiểu 2 người để bắt đầu.

Cập nhật: 27/02/2023
  • 1.175 lượt xem