Hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh online

  • 1 Đánh giá

Cổng Dịch vụ công Quốc gia là nơi kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc.

Với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, công dân có thể thực hiện một số thủ tục hành chính online, thay vì phải mất thời gian tới cơ quan có thẩm quyền để giải quyết các vấn đề. Trong số các dịch vụ công có thể thực hiện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đăng ký hộ kinh doanh được nhiều người quan tâm.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, giúp mọi người tiết kiệm thời gian và có thể nhận giấy chứng nhận ngay tại nhà.

Hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh online

Để nộp hồ sơ hộ kinh doanh online, mọi người cần có tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc tài khoản định danh điện tử VNeID mức 2. Khi đã đáp ứng được điều kiện này, hãy làm theo các bước sau để tiến hành nộp hồ sơ hộ kinh doanh online:

Bước 1: Truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc giađăng nhập vào tài khoản của mình.

Bước 2: Nhập kinh doanh vào thanh tìm kiếm và chọn Đăng ký thành lập hộ kinh doanh từ danh sách kết quả tìm kiếm được gợi ý.

Bước 3: Nhấn vào Danh sách dịch vụ công.

Bước 4: Tìm kiếm và chọn cơ quan giải quyết hồ sơ tương ứng với địa phương bằng cách nhấn vào Nộp trực tuyến bên cạnh tên cơ quan và loại thủ tục.

Bước 5: Mọi người sẽ được điều hướng tới cổng dịch vụ công của địa phương đã chọn. Lúc này, hãy nhập đầy đủ các thông tin liên quan đến hồ sơ, đính kèm tập tin hồ sơ được hệ thống yêu cầu:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh
  • Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh
  • Danh sách các cá nhân góp vốn thành lập hộ kinh doanh

Bước 6: Lựa chọn hình thức nộp hồ sơ và nhận kết quả (tại cơ quan xử lý hoặc tại nhà).

Bước 7: Nhập mã bảo mật và nhấn nút Gửi hồ sơ. Sau đó, tiến hành thanh toán lệ phí để hoàn tất thủ tục nộp hồ đăng ký hộ kinh doanh trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Cập nhật: 22/02/2024
  • 38 lượt xem