Hướng dẫn tắt âm thanh video khi mới mở TikTok

  • 1 Đánh giá

TikTok là nền tảng chia sẻ video ngắn hàng đầu hiện nay, sở hữu lượng người dùng đông đảo. Ngay khi mở TikTok, các video bất kỳ sẽ lập tức phát mà không cần người dùng bấm nút phát.

Cũng chính vì điều này mà có thể xảy ra nhiều tình huống khó xử như âm lượng video quá to gây ảnh hưởng tới mọi người xung quanh, nội dung không phù hợp hoặc phản cảm mà không muốn người khác vô tình nghe thấy.

Để khắc phục tình trạng này, hãy cùng tìm hiểu cách tắt âm thanh video tự phát khi vừa mở TikTok, giúp người dùng có thể tự do điều chỉnh âm lượng, dừng phát của video và tránh các tình huống khó xử.

Tải TikTok cho Android Tải TikTok cho iOS

Cách tắt âm thanh video khi vừa mở TikTok

Hướng dẫn nhanh

Mở TikTok > truy cập tab Hồ sơ > nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang > chọn Cài đặt và quyền riêng tư > bấm vào Phát lại > bật công tắc chuyển đổi ở mục Mở TikTok và tắt tiếng.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên thiết bị và chạm vào Hồ sơ (biểu tượng hình người) ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 2: Tại trang cá nhân của người dùng, chạm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải. Sau đó, chọn Cài đặt và quyền riêng tư trong menu pop-up vừa xuất hiện.

Bước 3: Trong cài đặt Nội dung & Hiển thị, mọi người cần nhấn vào Phát lại.

Bước 4: Tại danh sách các cài đặt Phát lại, người dùng chỉ cần chạm vào công tắc chuyển đổi để bật tính năng Mở TikTok và tắt tiếng.

Khi bật chế độ này, video sẽ bị tắt tiếng theo mặc định khi người dùng mở TikTok. Mọi người có thể nhấn vào bỏ tắt tiếng video hiển thị trong thông báo khi mới mở TikTok hoặc dùng nút điều chỉnh âm lượng trên thiết bị để mở tiếng.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, mọi người đã có thể tránh được những tình huống khó xử khi mới mở TikTok mà video đã tự động phát. Kích hoạt tính năng Mở TikTok và tắt tiếng sẽ giúp tình trạng âm lượng video quá to gây ảnh hưởng tới người khác.

Video Hướng dẫn tắt âm thanh video khi mới mở TikTok

Cập nhật: 26/07/2023
  • 372 lượt xem
Xem thêm: TikTok