Cách dùng Zoom cùng với ứng dụng khác bằng chế độ chia đôi màn hình

  • 1 Đánh giá

Chế độ chia đôi màn hình (split screen) luôn tiện dụng vì nó cho phép người dùng mở hai tab cùng một lúc trên thiết bị của mình. Mọi người có thể mở Zoom đồng thời cùng với tài liệu bài học, cuộc họp hay nội dung thuyết trình trên iPad. Bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người cách dùng Zoom cùng với ứng dụng khác bằng chế độ split screen trên iPad.

Cách thiết lập chế độ split screen trên iPad

Trước tiên, đảm bảo rằng ứng dụng thứ hai mọi người muốn mở nằm trong Dock - thanh biểu tượng ứng dụng ở cuối màn hình. Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng cần dùng rồi đóng ứng dụng đó để hiển thị nó ở trên thanh Dock.

Sau khi đảm bảo rằng ứng dụng phụ đã xuất hiện trong Dock, hãy khởi động ứng dụng Zoom và giữ nó ở trạng thái mở.

Vuốt nhẹ lên từ cuối màn hình để mở Dock. Đừng vuốt lên quá mạnh vì thao tác đó sẽ đưa giao diện quay lại Màn hình chính. Chỉ vuốt lên đủ để Dock nổi trên ứng dụng Zoom.

Nhấn và giữ ứng dụng phụ trong thanh công cụ, sau đó kéo nó sang bên phải màn hình và thả ra. Khi di nó qua Zoom, ứng dụng phụ sẽ trở thành một hình hộp chữ nhật dài, mỏng.

Giờ đây hai ứng dụng sẽ xuất hiện cạnh nhau và người dùng có thể kéo thanh phân cách giữa chúng để thay đổi không gian cho chúng.

Nếu kéo một ứng dụng ra khỏi Dock và thả nó ra mà không đi hết đến mép màn hình, nó sẽ chỉ nổi trên đầu ứng dụng đầu tiên trong một cửa sổ nhỏ. Đây là một tính năng đa nhiệm khác được gọi là Slide Over.

Giao
Giao diện tính năng Slide Over

Giờ đây mọi người có thể vừa tham gia cuộc họp trên Zoom, vừa mở một ứng dụng khác như Ghi chú, Excel,... để đọc lời thuyết trình hoặc nêu những thống kê, báo cáo. Tính năng này cũng giúp buổi học online hiệu quả hơn khi giáo viên có thể quan sát học sinh trong khi đang làm bài kiểm tra mà không cần tắt hẳn ứng dụng Zoom.

Cách tắt split screen tạm thời trên iPad

Nếu muốn đóng một trong số hai ứng dụng đang mở trên màn hình, thì thao tác quay lại chế độ xem một ứng dụng tiêu chuẩn rất dễ dàng.

Khi hai ứng dụng nằm cạnh nhau, hãy kéo thanh phân cách màu xám ở giữa chúng sang bên trái hoặc bên phải tùy theo ứng dụng mọi người muốn tắt nằm ở bên nào. Sau đó, ứng dụng còn lại sẽ chuyển sang chế độ toàn màn hình.

Kéo thanh phân cách sang trái hoặc phải để đóng ứng dụng muốn loại bỏ khỏi split screen
Kéo thanh phân cách sang trái hoặc phải để đóng ứng dụng muốn loại bỏ khỏi split screen

Nếu ứng dụng thứ hai đang ở chế độ Slide Over, hãy chạm và giữ thanh màu xám ở đầu ứng dụng nhỏ và kéo nó xuống. Thao tác này sẽ đặt hai ứng dụng ở chế độ chia đôi màn hình, cho phép người dùng đóng bằng dải phân cách.

Mọi người cũng có thể tạm thời đóng ứng dụng đó bằng cách vuốt thanh màu xám sang bên phải. Điều này sẽ làm cho cửa sổ ứng dụng bay ra khỏi màn hình. Chỉ cần vuốt sang trái từ bên phải của màn hình để đưa nó trở lại.

Cách tắt hẳn split screen trên iPad

Nếu không cần sử dụng tính năng này và không muốn vô tình mở các ứng dụng song song, mọi người có thể tắt nó hoàn toàn.

Bước 1: Mở Cài đặt trên iPad.

Bước 2: Nhấn vào Chung > chọn Đa nhiệm & Dock.

Bước 3: Chạm vào công tắc chuyển đổi để tắt Cho phép nhiều ứng dụng.

Cập nhật: 16/12/2021
  • 598 lượt xem