Hướng dẫn cách truy cập Steam khi bị cấm

  • 1 Đánh giá

Những người đam mê trò chơi điện tử ở Việt Nam đang xôn xao vì thông tin cửa hàng trò chơi nổi tiếng Steam đã bị cấm. Những lý do đằng sau lệnh cấm phần nào vẫn còn là điều bí ẩn, vì các hành động này có thể do một số thay đổi trong luật cách đây vài năm, nhưng có những tin đồn về sự bất mãn từ các nhà phát triển game nội địa cũng có thể là nguyên nhân đằng sau lệnh cấm.

Với các giả thuyết khác nhau đang lan truyền khắp các diễn đàn trực tuyến, để giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách khắc phục sự cố, bài viết này sẽ giúp mọi người tiếp tục quyền truy cập vào các trò chơi yêu thích, với hướng dẫn truy cập Steam tại Việt Nam khi bị cấm bằng VPN.

Cách tốt nhất để truy cập Steam khi bị cấm

Do Steam hiện bị cấm vô thời hạn ở Việt Nam nên việc truy cập các trò chơi trên Steam sẽ khó khăn hơn một chút, nhưng không phải là không thể. Bằng cách sử dụng VPN, người chơi không chỉ có thể lấy lại quyền truy cập vào thư viện Steam bằng cách kết nối với máy chủ ở một quốc gia khác mà còn có thể chơi thành công trò chơi trực tuyến của mình mà không gặp phải các sự cố như lag, mất gói hoặc ping cao trong những thời điểm quan trọng.

Các dịch vụ VPN chơi game tốt nhất không giống việc dùng VPN đơn thuần, vì nó không chỉ cần sự bảo mật mà còn một loạt các tính năng khác để đảm bảo game thủ không thấy ảnh hưởng đến hiệu suất trực tuyến của mình và có thể truy cập trò chơi mượt mà mọi lúc mọi nơi.

Các dịch vụ VPN tốt nhất để chơi game trên Steam

NordVPN

NordVPN cung cấp mạng siêu nhanh với tốc độ trên 950 Mbps nên người dùng sẽ không phải chịu tình trạng lag chỉ vì muốn chơi các trò chơi trên Steam. Ngoài ra, với tính năng Meshnet của NordVPN, người dùng có thể kết nối tối đa 60 thiết bị, bất kể chúng ở đâu. Tính năng này định tuyến mọi thứ thông qua IP của cùng một thiết bị, cho phép bỏ qua việc phát hiện hộ gia đình.

ExpressVPN

ExpressVPN cung cấp một ứng dụng thực sự đơn giản để giúp chơi game nhanh hơn và dễ dàng hơn. Chỉ cần nhấn chọn một quốc gia và nó sẽ tự động cung cấp kết nối nhanh nhất, an toàn nhất. Các bài kiểm tra tốc độ mới nhất cho thấy ExpressVPN đạt tốc độ khá nhanh và đủ để chơi game trực tuyến.

Surfshark

Nếu đang muốn chơi game một cách an toàn với mức ngân sách tiết kiệm thì Surfshark là lựa chọn tốt nhất. Surfshark cung cấp trải nghiệm thân thiện với người dùng, hiệu quả và quan trọng nhất là an toàn với mức giá mà các VPN như ExpressVPN chỉ có thể mơ ước.

Cung cấp tốc độ kết nối cao, bên cạnh khả năng bảo mật từ mã hóa WireGuard và chơi game dễ dàng nhờ tính khả dụng của IP chuyên dụng, Surfshark mang đến nhiều giá trị cho game thủ.

Cách truy cập Steam với VPN

Nếu lệnh cấm Steam ở Việt Nam khiến mọi người không tiếp tục trải nghiệm trò chơi yêu thích, bằng cách sử dụng VPN, game thủ có thể truy cập tất cả các tựa game nhờ vào việc kết nối với máy chủ ở quốc gia khác. Dưới đây là các bước cần thực hiện để truy cập Steam bằng VPN:

1. Đăng ký VPN

Mọi người cần lựa chọn dịch vụ VPN muốn sử dụng. Sau khi đăng ký, hãy nhớ tải ứng dụng dành cho VPN mới xuống máy tính để đảm bảo có thể truy cập mọi tính năng được cung cấp.

2. Khởi chạy VPN và chọn máy chủ ở vị trí thay thế

Sau khi tải ứng dụng VPN xuống máy tính, hãy sử dụng menu lựa chọn để chọn máy chủ ở quốc gia cho phép truy cập toàn bộ thư viện Steam của mình. Khi đã tìm thấy máy chủ, hãy bật VPN và đảm bảo kết nối được thiết lập.

3. Đăng nhập vào tài khoản Steam và tìm thông tin tài khoản

Với VPN trực tuyến và được kết nối, hãy đăng nhập vào Steam và truy cập tab Account details (nhấp vào tên người dùng Steam ở góc trên cùng bên phải màn hình). Từ đây, hãy nhấp vào nút Update store country trong phần Store & Purchase Historychọn quốc gia mà VPN đang được kết nối.

4. Nhập địa chỉ thanh toán mới

Thao tác này phức tạp hơn một chút, vì Steam cần tính phí khi mua hàng nên người dùng cần thêm địa chỉ vào tài khoản của mình ở quốc gia liên quan. Nếu không mua game tính phí, mọi người có thể bỏ qua bước này.

5. Tải trò chơi xuống và chơi

Sau khi thiết lập quốc gia và địa chỉ mới trong tài khoản Steam của mình, mọi người có thể tiếp tục mua hàng, tải trò chơi xuống và chơi game. Khi kết nối VPN, các hoạt động trên Steam sẽ không khác gì so với khi kết nối ở quốc gia mà VPN đang sử dụng và tốc độ tải xuống cũng sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều, mang lại trải nghiệm chơi game đỉnh cao mà không gặp rắc rối với lệnh cấm.

Cập nhật: 08/09/2024
  • 703 lượt xem
Xem thêm: Steam