Game bắn súng góc nhìn thứ nhất với yếu tố kinh dị là trong tâm và nỗi sợ hãi được đẩy lên tới cực điểm.
Là phần tiếp theo của game F.E.A.R: First Encouter Assault Recon từng rất thành công, F.E.A.R 2: Project Origin tiếp tục trung thành với thể loại game bắn súng kinh dị góc nhìn người thứ nhất (FPS). Cách chơi vẫn giữ được những yếu tố thành công của phiên bản đầu, bao gồm những pha hành động với phong cách quay chậm, đồng thời cải tiến trí thông minh của các nhân vật máy (AI).
Cốt chuyện của F.E.A.R 2: Project Origin vẫn tiếp tục xoay quoanh những hiện tượng thần bí về một sinh vật siêu nhiên có tên Alma, về sự phẫn nộ và trả thù vô cùng khủng khiếp và tàn khốc của cô gái đối với những người đã gây ra sự thống khổ cho cô.
Alma luôn là ác mộng trong F.E.A.R 2 |
Thay vì nhân vật Point Man như phần 1, người chơi sẽ vào vai Michael Becket, chỉ huy một đơn vị thuộc lực lượng Delta Force, được giao nhiệm vụ bắt Genevieve Aristide. Câu chuyện bắt đầu vào thời điểm khoảng 30 phút trước khi phần 1 kết thúc. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Becket phát hiện ra rằng đội của mình đang bị sự tấn công quyết liệt của Alma, và cách duy nhất để tiêu diệt Alma, đó là tìm một thiết bị có sức mạnh tâm linh, và người có khả năng sử dụng thiết bị đó không ai khác chính là Becket. Cùng với Becket, người chơi sẽ trải qua những giây phút hồi hộp nghẹt thở.
Về gameplay, như đã nói ở trên, AI của máy đã được nâng lên đáng kể. Nếu như ở phần đầu, AI của game đã được biết đến với những nhân vật máy có khả năng tận dụng lợi thế môi trường rất tốt, như biết ẩn nấp sau những cái cột hay chui xuống dưới gầm bàn. Ở phần 2 này, AI không chỉ kế thừa những ưu điểm của phần 1, mà còn thông minh hơn nhiều, thực sự trở thành những đối thủ đáng gờm và hiếu chiến.
AI của máy được cải thiện đáng kể |
Cũng giống như ở phần đầu, người chơi có thể kích hoạt chế độ ngưng đọng thời gian, làm chậm mọi hành động đang xảy ra, cho phép nhân vật của bạn dễ dàng chiến đấu với kẻ thù đang di chuyển rất chậm chạp. Có thể bạn đã bắt gặp hiệu ứng này nhiều lần, nhưng thực sự game đã làm rất tốt.
Chế độ ngưng đọng thời gian khá ấn tượng |
Những vụ nổ do lựu đạn rất ấn tượng với hiệu ứng thị giác được trau chuốt, những viên đạn bay để lại đằng sau những lớp sóng lan trong không khí, những lời nói hoặc tiếng động được kéo dài ra…Tất cả đều mang đến những trải nghiệm thú vị.
Số lượng vũ khí khá đa dạng |
Số lượng vũ khí trong game không nhiều, nhưng đủ để thỏa mãn thú vui hủy diệt của bạn. Những khẩu súng trông rất chắc tay và đầy sức mạnh, sẵn sàng để bạn nhả vào quân thù.
Những con rô-bốt khổng lồ sẽ được người chơi sử dụng như một phương tiện chiến đấu |
Một điểm mới đáng chú ý nhất trong phần này, đó là tính năng cho phép bạn điều khiển những con rô-bốt khổng lồ thiện chiến được trang bị súng máy và đạn rốc-ket. Cảm giác ngồi trong một cỗ máy hủy diệt xả đạn xuống kẻ thù phía dưới luôn là một điều hấp dẫn không thể cưỡng lại. Ngoài ra còn có nhiều loại phương tiện khác chờ bạn khám phá.
Những điểm được và chưa được
Hệ thống âm thanh và hình ảnh kết hợp khá nhuần nhuyễn, mang lại cảm giác căng thẳng cho người chơi |
Phần chơi multiplayer của game bao gồm những mục như Deathmatch và Team Deathmatch, một vài kiểu Conquest, Capture the Flag và Failsafe, một kiểu chơi vay mượn khá nhiều từ Counter-Strike.
Phần chơi mạng vay mượn khá nhiều từ Counter Strike |
Chế độ chơi đáng giá nhất là Armored Front, cho phép người chơi mỗi đội được điều khiển những con rô-bốt tối tân chiếm căn cứ chỉ huy của bên kia. Cơ chế bắn không khác nhiều so với chế độ chơi đơn, tuy nhiên một điều đáng tiếc là tính năng làm chậm thời gian đã bị lược bỏ trong phần chơi multiplayer, làm giảm đáng kể giá trị của trò chơi.
Với chế độ Armored Front, người chơi có thể điều khiển những con rô-bốt tối tân |
Một vài điểm đáng tiếc nữa của trò chơi có thể kể đến đồ họa chưa được đầu tư xứng đáng. Một vài cảnh bộc lộ những điểm yếu về đổ bóng hay độ tương phản sáng tối. Có thể nói, đơn giản là F.E.A.R 2: Project Origin không theo kịp các đối thủ cùng thời trong làng FPS về khía cạnh kĩ thuật.
Đồ họa chưa được đầu tư xứng đáng |
Bên cạnh đó, các màn chơi được thiết kế khá dễ so với người tiền nhiệm của nó, nên những “fan” gạo cội của thể loại bắn súng có thể sẽ cảm thấy hơi thất vọng.
- Phát triển: Monolith Productions
- Phát hành: Warner Bros
- Thể loại: bắn súng kinh dị góc nhìn thứ nhất
- Hệ máy: Xbox 360, PS3, PC
- Ngày ra mắt: 10/2/2009
Theo VTC news