Tạo và phá hủy vũ trụ theo cách bạn muốn trong game mô phỏng không gian ấn tượng Universe Sandbox!
Universe Sandbox là trò chơi mô phỏng không gian dựa trên cơ chế vật lý, cho phép bạn tạo, phá hủy và tương tác với các hành tinh trong vũ trụ trên quy mô lớn. Hãy kết hợp các tương tác trọng lực, khí hậu, va chạm và vật chất trong thời gian thực để hé lộ vẻ đẹp của vũ trụ và sự mong manh của hành tinh chúng ta! Phiên bản Universe Sandbox cho PC bao gồm chế độ VR hỗ trợ HTC Vive, Oculus Rift+Touch và Windows Mixed Reality.
Tính năng chính của game Universe Sandbox
Hệ thống Vật chất: xây dựng các hành tinh từ Hydro, Sắt, Đá và Nước.
Các hành tinh, ngôi sao và thiên hà mô phỏng trong đời thực.
Nhạc nền gốc do Macoubre sáng tác.
Hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ.
Chia sẻ và khám phá các mô hình hành tinh khác trên Steam Workshop.
Cập nhật game Universe Sandbox mới nhất
Universe Sandbox 32:
Tùy chỉnh giao diện và địa hình của các hành tinh và mặt trăng theo thư viện màu và bản đồ độ cao. Biến Trái đất thành sao Hỏa hoặc kết hợp map để tạo ra thế giới của riêng bạn.
Bản đồ độ cao
Ghép, dịch chuyển và lật 2 bản đồ độ cao bất kỳ trong Universe Sandbox để tạo bề mặt tùy chỉnh trong khi điều chỉnh lưu lượng nước, nhiệt độ… Truy cập Guides > Tutorials > Creating Planets from Scratch & Transforming Planets.
Bản đồ màu
Thay đổi bản đồ bề mặt của bất kỳ hành tinh nào để phù hợp với hình ảnh hành tinh khác trong game.
Cường độ độ cao
Thay đổi rõ ràng giữa độ cao cao và thấp, hay còn gọi là bản đồ bình thường bằng cách truy cập Visuals > Elevation > Exaggerated Terrain.
Đảo ngược độ cao của 1 hành tinh bằng cách: Surface > Elevation > Elevation Map > Flip.
Xem bề mặt mô phỏng của hành tinh mà không cần thay đổi độ cao: Properties > Visuals > Enhance Surface Detail.
Tắt chế độ hiển thị nâng cao cho độ phân giải bản đồ, bao gồm dòng chảy và tuyết.
Tắt ánh sáng nhìn thấy từ độ cao hay còn gọi là Blackbody radiation: Properties > Visuals > Heat Glow.
Universe Sandbox 28.1:
Nâng cấp thiết lập “Realistic” Object Visibility để phản ánh chính xác độ nhạy của mắt người với độ sáng và màu sắc của vật thể; đồng thời bổ sung “Enhanced” Object Visibility mới để cải thiện khả năng dò tìm va chạm, khu dân cư cũng như sửa lỗi khác.
Realistic Object Visibility
Thiết lập “Realistic” Object Visibility sẽ hiển thị vật thể rõ hơn hoặc mờ hơn với màu sắc thay đổi khi mắt người nhìn vào chúng.
Khu dân cư trực quan hơn
Khu dân cư thay đổi kích thước linh hoạt tùy theo chòm sao với độ sáng linh hoạt, bao gồm những chòm sao rất nóng và sáng như Rigel.
“Enhanced” Object Visibility
Bổ sung tùy chọn Enhanced cho tầm nhìn vật thể, loại bỏ ánh sáng rìa nhưng vẫn hiển thị rõ vật thể trung tâm.
Nâng cấp khác:
Khả năng dò tìm va chạm cũng được cải thiện để đạt hiệu quả cao hơn.
Bổ sung vệ tinh vào vật thể theo tỷ lệ con người.
Mô phỏng lại tàu không gian ESA và JAXA’s BepiColombo.
Cho phép ghim các bảng Open, Guides và Workshop.
Cải thiện bảng View Settings để hiển thị rõ hơn, dễ thao tác hơn.
Và sửa 1 số lỗi khác.
Universe Sandbox 27.1:
Mô phỏng tốc độ mây
Tốc độ mây được mô phỏng dựa trên tốc độ xoay và nhiệt độ của đối tượng, nằm trong quá trình nâng cấp liên tục liên quan đến đám mây. Truy cập Guides > Science > Clouds để tìm kiếm kỹ hơn về hệ thống mây trong Universe Sandbox game.
Chỉnh sửa hình thức dễ dàng hơn
Nằm trong phần cải thiện giao diện người chơi, Properties > Appearance tab cũng được thiết kế lại nhằm kết hợp tùy chỉnh màu sắc với tầm nhìn và các tùy chọn khác, giúp thay đổi vẻ bề ngoài của đối tượng cực dễ.
Nội dung khác
Nâng cấp Surface Simulation để cập nhật riêng các đối tượng thay đổi theo mỗi khung hình, cải thiện hiệu suất mô phỏng cho nhiều đối tượng khác.
Tạo mô phỏng cho tàu không gian Juno của NASA trong tháng 6/2021: Open > Historical > Juno Flyby of Ganymede in 2021.
Ánh sáng phát ra từ ngôi sao sẽ mờ dần khi bạn di chuyển xa nó nếu Object Visibility được thiết lập là Realistic again.
Bổ sung Atmosphere Density và Speed of Sound Properties vào Properties > Surface > Atmosphere.
Điều chỉnh Rim Lighting trong phần View > Object Visibility > Rim Lighting.