Mẹo chơi Fae Farm cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Fae Farmgame nông trạimô phỏng cuộc sống HOT trong năm 2023. Có khá nhiều cái ‘bẫy’ nhỏ dành cho người chơi mới. Đó là lý do vì sao bạn cần trang bị cho mình vài tip nhỏ để chơi Fae Farm lần đầu tiên.

Far Farm là game nông trại ma thuật và mô phỏng cuộc sống HOT trong năm 2023
Far Farm là game nông trại ma thuật và mô phỏng cuộc sống HOT trong năm 2023

10 mẹo chơi Fae Farm cho tân thủ

1. Giữ lại ít nhất 10 item bạn tìm thấy

Trong hành trình phiêu lưu khám phá thế giới ma thuật của Fae Farm, bạn sẽ thu thập được nhiều vật phẩm độc đáo, từ cây trồng đến đá quý, quặng thô… Những nguyên liệu này sẽ có ích trong phần sau của trò chơi. Vì vậy đừng nên bán tất cả những gì bạn có để lấy tiền, dù bạn cần tiền để nâng cấp công cụ hoặc mua hạt giống.

Lời khuyên ở đây là, hãy giữ lại ít nhất 10 item để giúp bạn vượt qua nhiệm vụ cốt truyện cơ bản 1 cách dễ dàng. Nên giữ lại toàn bộ quặng và các vật phẩm như Topaz, Peridot, Aquamarine, Citrine, cát, san hô và phù sa.

2. Mở khóa các điểm di chuyển càng sớm càng tốt

Thế giới của Fae Farm game khá rộng lớn, được phân loại thành các quần xã theo chủ đề. Vì phải dành kha khá thời gian cho di chuyển, nên ở giai đoạn đầu, hãy tập trung mở khóa cơ chế di chuyển nhanh của trò chơi.

Chế tạo con dấu để mở đường, giúp bạn di chuyển nhanh hơn trong Fae Farm
Chế tạo con dấu để mở đường, giúp bạn di chuyển nhanh hơn trong Fae Farm

Hệ thống bệ đặc biệt trong thế giới Azoria yêu cầu con dấu riêng. Thay vì cướp bóc trong ngục tối vô tận, người chơi mới nên tập trung chế tạo con dấu, mở khóa các địa điểm để tiết kiệm thời gian di chuyển trong 1 thế giới quá rộng lớn và phức tạp.

3. Không dùng vũ lực để chinh phục ngục tối

Có 2 cách để chinh phục ngục tối: đó là vượt qua từng level hoặc lưu vị trí của bạn trên mỗi tầng bằng cách đặt con dấu cấp độ khi bước vào. Con dấu cho phép di chuyển đến tầng bất kỳ, nhưng phải được đặt theo thứ tự giảm dần.

Hạn chế dùng vũ lực trong ngục tối, thay vào đó hãy kiên nhẫn và bình tĩnh
Hạn chế dùng vũ lực trong ngục tối, thay vào đó hãy kiên nhẫn và bình tĩnh

Việc ‘phá đảo’ hầm ngục trong 1 lượt chơi là điều không tưởng với những hạn chế về sức khỏe và khả năng chịu đựng. Cách tốt nhất là chăm chỉ kiếm nguyên liệu, chế tạo con dấu và tiến bộ từ từ.

4. Đừng yêu đương vội vàng

Trong Fae Farm, bạn có nhiều lựa chọn hẹn hò với NPC tương ứng với nhiệm vụ kèm theo. Bạn có thể duy trì nhiều mối quan hệ cùng lúc, nhưng cuối cùng vẫn phải đưa ra quyết định có tiến tới hôn nhân hay không?

Gặp gỡ nhiều NPC và lựa chọn cẩn thận đối tượng trước khi tiến tới hôn nhân
Gặp gỡ nhiều NPC và lựa chọn cẩn thận đối tượng trước khi tiến tới hôn nhân

Dành thời gian cho nhiệm vụ tương ứng với từng mối quan hệ. Nhìn chung, chúng chỉ đơn giản là thu thập vật phẩm. Gặp gỡ nhiều người đồng nghĩa với việc bạn sẽ hiểu thêm về dàn NPC trong game cũng như lịch sử của vùng đất Azoria. Do vậy, đừng yêu đương quá sớm mà hãy dành thời gian tìm hiểu về từng đối tượng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

5. Ghé thăm Cinder, Mel hoặc Eddy để thay đổi công cụ

Khi tiến bộ trong game, người chơi cần thu thập công cụ mạnh hơn để kiếm item tốt hơn, sinh tồn lâu trong ngục tối và tạo ra mùa màng bội thu. Hầu hết các công cụ này đều có Cinder cung cấp. Nhưng nếu cần nâng cấp cần câu, hãy gặp Eddy ở vịnh Stay-A-while. Trong khi nâng cấp lưới buộc bạn phải gặp Mel ở Beekeeper, West Town.

Ghé thăm Cinder, Mel hoặc Eddy để đổi lấy công cụ, nâng cấp cần thiết trong Fae Farm
Ghé thăm Cinder, Mel hoặc Eddy để đổi lấy công cụ, nâng cấp cần thiết trong Fae Farm

6. Tăng tốc độ khi làm nhiệm vụ

Far Farm là 1 thế giới đồ sộ với vô vàn nhiệm vụ, địa điểm, ngục tối… cần chinh phục. Để thống trị vùng đất này, bạn cần phải tăng tốc độ chơi game cũng như lập kế hoạch cho tương lai.

7. Dự trữ thức ăn và nước uống trước khi vào hầm ngục

Ngục tối chia làm nhiều tầng với thử thách ngày càng lớn. Tại Saltwater Mines, bạn có thể sống sót mà không cần thuốc hay thức ăn, nhưng khi du hành đến các ngục tối tiếp theo, mọi chuyện sẽ khác.

Dự trữ thức ăn, nước uống, thuốc men... trước khi bước vào hành trình chinh phục ngục tối nhiều tầng
Dự trữ thức ăn, nước uống, thuốc men... trước khi bước vào hành trình chinh phục ngục tối nhiều tầng

Trước khi tiến vào ngục tối, hãy ghé thăm cửa hàng thuốc gần East Town để mua các lọ thuốc tăng cường sức khỏe. Nếu hết tiền hoặc muốn giải pháp đơn giản hơn, hãy gieo hạt, trồng rau và nấu các bữa ăn chuẩn bị cho chuyến đi dài.

8. Không cần dành nhiều thời gian cho sinh vật huyền bí

Sinh vật ma thuật giúp bạn có trứng, sữa, len… nhưng lại không cần dành nhiều thời gian chăm sóc. Nếu rảnh, bạn có thể chăm sóc và chơi cùng chúng, nhưng việc này chỉ mang tính chất giải trí nhiều hơn là bắt buộc.

9. Hoa là loại cây dễ trồng nhất

Khi bắt đầu chơi Fae Farm, bạn cần tạo ra Soil Bed để trồng cây và kiếm lời từ việc bán hàng hóa. Hãy trồng càng nhiều hoa càng tốt bởi nó sinh trưởng nhanh, dễ bán và được giá.

Lựa chọn trồng hoa bởi nó sinh trưởng nhanh, dễ bán và được giá
Lựa chọn trồng hoa bởi nó sinh trưởng nhanh, dễ bán và được giá

10. Sau tất cả, mọi thứ sẽ được mở khóa

Bí quyết để thành công trong Fae Farm chỉ gói gọn trong 1 từ - KIÊN NHẪN. Trên đường đi, người chơi sẽ gặp rất nhiều vật phẩm bí ẩn và sớm hay muộn, sự thật sẽ được tiết lộ.

Nếu cần vật phẩm làm nhiệm vụ, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nó đâu đó trong thế giới rộng lớn kia. Chẳng hạn như tiến sâu vào ngục tối, khám phá hoặc trò chuyện với NPC để tìm manh mối.

Điều bạn cần làm là kiên nhẫn. Mở rộng cốt truyện, chăm chỉ ‘cày’ nhiệm vụ và vượt qua từng tầng trong ngục tối, bạn sẽ có thứ mình muốn.

10 mẹo nhỏ trên đây là hành trang hữu ích để bạn làm quen và khám phá thế giới Far Farm bí ẩn và rộng lớn mà không còn cảm thấy bỡ ngỡ nữa.

Cập nhật: 07/09/2023
  • 155 lượt xem