Yandex Launcher cho Android 1.2.3 Launcher thông minh trên Android

Tải về

3 (1) Yandex Miễn phí 29 Dung lượng: 6,8 MB Ngày: Yêu cầu: Android 4.1 and up

Yandex Launcher là trình thay đổi giao diện với khả năng tùy biến cao, ngăn kéo giao diện thông minh và hiệu ứng chuyển động linh hoạt. Yandex Launcher hoạt động được trên các thiết bị Android 4.1 trở lên và miễn phí sử dụng.

Tính năng tìm kiếm của Yandex LauncherCách phân loại ứng dụng của Yandex Launcher

Yandex là một cái tên quá quen thuộc với những người đã từng sử dụng Yandex.Mail, Yandex.Translate, Yandex.Browser hay Yandex.Disk. Đây là một hãng phần mềm đến từ xứ sở bạch dương và hiện đang được xem là chướng ngại vật lớn nhất khiến Google không thể "ngóc đầu" được tại Nga. Thậm chí, nhiều con số còn phản ánh rằng gần như Yandex đang "thống trị" hoàn toàn thói quen tìm kiếm của thị trường hơn 142 triệu dân này - một thị trường màu mỡ và được xem là tiềm năng nhất châu Âu nếu xét về lượng người sử dụng. Để tăng khả năng "bành trướng" và tính độc quyền, Yandex hiện cũng dang dần hình thành bộ ứng dụng di động tương tự Google và mới đây nhất là sự ra đời của Yandex Launcher, cho phép người dùng Android tải về miễn phí.

Về cơ bản, Yandex Launcher là một trình thay đổi giao diện hoạt động khá giống với nhiều Launcher thông dụng hiện nay trên Android như GO Launcher Z, 360 Launcher, ZERO Launcher, APUS Launcher, ZenUI Launcher hay Solo Locker (DIY Locker). Điều này có nghĩa, sau khi được cài đặt trên máy, Yandex Launcher sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo của màn hình chủ thiết bị bằng cách sắp xếp lại ứng dụng, hình nền, biểu tượng cũng như bổ sung một số tính năng khác.

Giao diện Yandex LauncherWidget đồng hồ của Yandex Launcher

Tính năng chính của Yandex Launcher for Android

Tìm kiếm thứ bạn cần một cách nhanh chóng

Với một cú chạm đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các ứng dụng, website và liên lạc từ bất cứ nơi đâu: Internet, Google Play hay trên điện thoại. Ngoài ra, Yandex Launcher còn biến màn hình chính trở nên thân thiện hơn nên rất thuận tiện cho bạn làm việc.

Tìm kiếm bằng màu sắc

Yandex Launcher cho phép bạn sử dụng bảng màu để tìm kiếm ứng dụng. Nếu quên tên của ứng dụng nhưng vẫn nhớ biểu tượng có màu xanh, hãy chọn màu này và bạn sẽ tìm thấy thứ bạn muốn.

Đề xuất

Yandex Launcher phân tích các ứng dụng mà bạn có để cung cấp cho bạn các đề xuất thú vị, đặc biệt là những game mới hay các công cụ hữu ích.

Cá nhân hóa

Một khi đã cài đặt Yandex Launcher trên máy, người dùng có thể thoải mái tùy biến layout và số biểu tượng muốn xuất hiện trên màn hình, đồng thời lựa chọn hiệu ứng động mỗi khi vuốt trang.

Thư mục công cụ trên Yandex LauncherThư mục năng suất trên Yandex Launcher

Thư mục thông minh

Yandex Launcher tổ chức ứng dụng theo cách bạn thích với các màu sắc nền khác nhau. Tính năng này cũng giúp bạn tìm kiếm mọi thứ nhanh hơn so với ngăn kéo ứng dụng mặc định.

Đánh giá ứng dụng Yandex Launcher cho Android

Ưu điểm

  • Nhanh, mạnh mẽ, mượt mà khi chuyển đổi giữa các ứng dụng hoặc trang màn hình.
  • Đơn giản khi sử dụng, quá trình cài đặt không tốn thời gian.
  • Không ngốn pin như nhiều Launcher khác.
  • Phân loại thư mục thông minh, rõ ràng.
  • Tìm kiếm nhanh chóng.

Nhược điểm

  • Ít tính năng so với các Launcher khác.
  • Không hỗ trợ tính năng tăng tốc thiết bị.
  • Hình nền, chủ đề hạn chế và chưa thực sự đặc sắc.

Hướng dẫn sử dụng Yandex Launcher for Android

1. Sau khi cài đặt và mở ứng dụng, bạn có thể vuốt màn hình sang phải để bỏ qua "màn chào hỏi" đầu tiên của Yandex Launcher và truy cập nhanh vào quá trình áp dụng Launcher mới cho thiết bị. Tại các màn hình tiếp theo, bạn có thể lựa chọn giữ lại hoặc làm mới layout biểu tượng, giữ hình nền cũ hoặc thay mới và cuối cùng là chọn "Activate" để kích hoạt các thiết lập đã chọn.

Tùy chọn giữ biểu tượng khi cài đặt Yandex LauncherTùy chọn giữ hình nền khi cài đặt Yandex LauncherKích hoạt Yandex Launcher

2. Nếu đã chọn "Yes" cho 2 câu hỏi trong mục 1 thì sau khi áp dụng Yandex Launcher, toàn bộ màn hình chủ và ngăn kéo ứng dụng sẽ được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể quan sát hình ảnh dưới (Ứng dụng xuất hiện trên màn hình chủ tùy thuộc vào thói quen trải nghiệm của bạn) để tiện theo dõi.

Điểm đầu tiên khá ấn tượng là biểu tượng của tất cả các ứng dụng đều có hình bo tròn, màu sắc rất tươi tắn, trẻ trung, không giống như các icon mặc định thường thấy sau khi cài đặt. Ngoài ra, khi vuốt sang phải để khám phá các trang khác, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự nhanh nhạy của Yandex Launcher.

Chạm vào thanh Search ở phía trên màn hình chủ để bắt đầu tìm kiếm liên lạc, ứng dụng và tìm kiếm trên Web. Yandex Launcher cũng hiển thị một số lối tắt của các trang web phổ biến như Facebook, YouTube, Wikipedia.... Ở điểm này, dường như có thể thấy Yandex đang cố gắng kéo người dùng Android tải về ứng dụng này bởi vì nhà phát triển đã lựa chọn công cụ tìm kiếm Google (rất phổ biến) thay vì mặc định là trình duyệt Yandex (chưa thực sự phổ biến).

Màn hình chủ sau khi áp dụng Yandex Launcher Các tính năng của Yandex Launcher Các thiết lập của Yandex Launcher

Chạm giữ vào một vị trí bất kỳ trên màn hình chủ để cá nhân hóa điện thoại của bạn. Tại đây gồm các mục sau: Wallpaper (Hình nền), Widgets, Grid (Lưới ứng dụng), Transition Effects (Hiệu ứng chuyển động), Search Engine (Công cụ tìm kiếm), Clock and Weather Widget (Đồng hồ và widget thời tiết), Icon style (Phong cách biểu tượng), Phone Settings (Cài đặt điện thoại) và Suggest Feature (Tính năng đề xuất). Mặc dù kho hình nền của Yandex Launcher rất "khiêm tốn" nhưng bù lại, trình thay đổi giao diện này lại cung cấp bộ sưu tập Widget rất đa dạng, gồm nhiều chủ đề và kích thước khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn (chạm và giữ vào widget để lựa chọn) phong cách yêu thích.

  • Trong mục Grid, Yandex Launcher cho phép bạn tùy chỉnh độ rộng của lưới bằng cách chạm vào dấu + / -. Dấu + / - ở bên phải để tăng / giảm kích thước từng ô theo chiều ngang và dấu + / - ở bên trái để tăng / giảm kích thước ô theo chiều dọc.
  • Yandex Launcher gồm có 6 hiệu ứng chuyển động là cổ điển, Carousel, thu phóng, mượt mà, lập phương và Jelly.
  • Tại Search Engine, bạn có thể thay đổi công cụ tìm kiếm hiển thị trên màn hình chủ là Google hoặc Bing hoặc có thể vô hiệu hóa tính năng này bằng cách trượt nút màu xanh sang trái.

Kho Widget của Yandex Launcher Tùy biến lưới ứng dụng trên Yandex Launcher

3. Từ màn hình chủ, chạm vào lối tắt ở trung tâm phía dưới màn hình để truy cập ngăn kéo ứng dụng.

Yandex Launcher phân loại ứng dụng theo các mục như game, công cụ, giải trí, giao tiếp, năng suất, tùy biến, nhạc, xã hội, ảnh, du lịch, cá nhân hóa.... tương tự như cách mà Google Play phân loại ứng dụng. Muốn tìm kiếm chương trình nào, bạn chỉ cần đi vào mục chứa nó là đã tìm thấy. Tính năng phân loại này đều được thực hiện tự động sau khi bạn kích hoạt Yandex Launcher trên thiết bị, người dùng hoàn toàn không phải thực hiện bất kỳ một thao tác nào cả.

Ngoài cách phân loại trên, Yandex Launcher cũng tăng tính thân thiện với người dùng bằng cách tự lọc ra các ứng dụng mới được sử dụng gần đây (New) và cho phép bạn tìm ứng dụng theo màu sắc: vàng, xanh lá cây, xanh nước biển, đỏ, hồng... Đây là một tính năng rất hay mà khó có thể tìm thấy ở các launcher quen thuộc khác.

Ngăn kéo ứng dụng sau khi cài đặt Yandex Launcher Yandex Launcher phân loại ứng dụng thông minh

Trong từng thư mục, Yandex Launcher phân loại thành 2 phần riêng biệt: Phần trên là các ứng dụng đã được cài đặt, phần dưới là các ứng dụng tốt nhất đề xuất cho bạn. Chạm vào More apps và bạn sẽ được chuyển tiếp tới Google Play để khám phá thêm các công cụ hay. Ngoài ra, ở dưới mỗi mục luôn có một lựa chọn "Create .... Folder" (Tạo thư mục ....), nếu chạm vào đây thì thư mục đó sẽ xuất hiện trên màn hình chủ của bạn.

Nhìn chung, Yandex Launcher sẽ rất lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một trình thay đổi giao diện không quá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo hoạt động nhanh, hiệu quảtiết kiệm pin cho thiết bị. Chắc chắn rằng, Team phát triển của Yandex Launcher vẫn còn rất nhiều điều phải làm trong tương lai để có thể thỏa mãn nhu cầu của người dùng và chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng về một trình thay đổi giao diện tươi mới hơn nữa.

Vân Anh

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.2.3
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 6,8 MB
  • Lượt xem: 105
  • Lượt tải: 29
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android 4.1 and up
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm