Wikipedia cho Android 2.1.134-r-2015-11-12 Tra cứu từ điển Wikipedia trên Android

Tải về

Wikipedia là ứng dụng chính thức do website cùng tên phát hành dành cho các thiết bị chạy Android. Với chương trình này, bạn không cần mở trình duyệt trên máy mà vẫn có thể tìm kiếm thông tin trên trang bách khoa toàn thư điện tử này một cách dễ dàng.

Wikipedia cho phép người dùng tiếp cận với một kho dữ liệu khổng lồ. Với hơn 32 triệu bài viết thuộc hơn 280 ngôn ngữ khác nhau trên toàn thế giới, chắc chắn bạn sẽ bổ sung thêm được rất nhiều thông tin thú vị vào vốn kiến thức của mình.

Nếu công việc yêu cầu phải thường xuyên tìm kiếm thông tin hay bạn đơn thuần chỉ muốn giải đáp các thắc mắc đơn giản trong đời sống thì Wikipedia là một ứng dụng không thể bỏ qua trên chiếc điện thoại Android của bạn.

Cập nhật tính năng của Wikipedia phiên bản mới nhất

  • Xem cache và các bài báo đã lưu khi không có kết nối Internet.
  • Hỗ trợ tính năng chia sẻ sự kiện trên các thiết bị Android Marshmallow.
  • Ảnh được lưu trên bộ nhớ trong có thể chuyển sang lưu trên thư mục ảnh của Wikipedia.
  • Sửa lỗi nhỏ và cải tiến hiệu suất.

Wikipedia cho AndroidWikipedia cho AndroidWikipedia cho Android

Một số tính năng nổi bật của Wikipedia cho Android

Tìm kiếm tốc độ cao:

Không riêng gì tìm kiếm, ứng dụng chính thức của Wikipedia này còn cho phép người dùng tải trang, tìm duyệt hoặc thậm chí chỉnh sửa bài viết trên Wikipedia vô cùng nhanh chóng.

Chỉnh sửa bài viết:

Nếu là một người thường xuyên đóng góp tri thức của mình vào kho dữ liệu này thì nhất định bạn sẽ yêu mến Wikipedia cho Android. Bên cạnh khả năng tìm kiếm và đọc bài thông thường, Wikipedia còn cho phép người dùng chỉnh sửa các bài viết trên trang từ điển bách khoa toàn thư này. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng xuất khỏi tài khoản Wikipedia một cách dễ dàng.

Xem lịch sử tìm kiếm:

Người dùng có thể xem lại những nội dung mới đọc gần đây trong phần Recent Pages. Khi đó, bạn có thể quay trở lại và tìm kiếm các liên kết đã đọc trước đó bất kỳ lúc nào.

Lưu bài viết:

Mỗi khi đọc một bài viết trong Wikipedia, người dùng có thể chạm vào một nút góc phải trên cùng màn hình, trong trình đơn hiện ra, chọn Save để lưu lại bài viết này. Thao tác này giúp bạn có thể đánh dấu lại các bài viết yêu thích hoặc hữu ích cho công việc của mình. Đặc biệt, một khi đã lưu, người dùng có thể đọc các liên kết đó ngay cả khi không có kết nối mạng.

Chia sẻ bài viết:

Nếu bắt gặp một bài viết mà bạn thấy hữu ích thì đừng ngần ngại gì mà không chia sẻ kiến thức đó với bạn bè trên Facebook, Twitter... Để thực hiện điều này, chạm tay vào trình đơn góc phải trên cùng màn hình và chọn Share.

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ:

Nếu như đã từng đọc Wikipedia trong trình duyệt web thì bạn hẳn không lạ gì khả năng hỗ trợ đa ngôn ngữ của cuốn từ điển này. Tính năng vẫn được giữ nguyên trong phiên bản di động, thậm chí còn có phần tiện lợi hơn so với trên web. Để chọn ngôn ngữ đọc mong muốn, bạn truy cập menu góc phải trên cùng và chọn Read in other languages. Sau đó, trong danh sách hiện ra, người dùng chỉ cần chạm vào ngôn ngữ muốn đọc là Wikipedia sẽ tự động chuyển bài viết sang ngôn ngữ đó.

Tìm kiếm từ khóa trong trang:

Bạn sợ rằng nếu như không duyệt Wikipedia trên web thì không thể sử dụng tính năng tìm kiếm trong trang? Đừng lo lắng, nhóm phát triển đã tính đến cả tình huống này và tích hợp tính năng Find in page để giúp người dùng tìm kiếm từ khóa dễ dàng.

Hỗ trợ mục lục:

Trên phiên bản dành cho Android này, chương trình vẫn hỗ trợ phần mục lục bài viết, người dùng chỉ cần chạm vào hyperlink và họ sẽ được di chuyển đến phần mong muốn trong bài viết. Tính năng này đặc biệt tiện lợi khi bạn đang đọc một bài viết dài. Để có thể truy cập mục lục này, người dùng cần nhấn vào biểu tượng 3 chấm thẳng hàng góc phải trên cùng.

Tính năng khác

  • Tabbed browsing: Chạm và giữ một liên kết để mở trong tab mới. Tính năng này cũng được hỗ trợ trong Search results, Nearby results, Similar Pages, Read More.
  • Lựa chọn ngôn ngữ từ thanh tìm kiếm. Giờ đây, Wikipedia cũng đã được tích hợp một nút giúp người dùng thay đổi ngôn ngữ tìm kiếm nhanh hơn.
  • Nút liên quan đến danh sách nội dung giờ đây được bố trí ở góc dưới bên phải màn hình, tự động ẩn hoặc sắp xếp lại dựa trên thao tác cuộn của người dùng trên mỗi bài báo.

Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào về ứng dụng này, bạn có thể gửi phản hồi về cho nhóm phát triển theo cách sau đây: truy cập trình đơn => More => About the Wikipedia app => Send app feedback.

Vân Anh

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 2.1.134-r-2015-11-12
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 4,1 MB
  • Lượt xem: 192
  • Lượt tải: 147
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android 2.3.3 trở lên
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm