ChatGPT Phiên bản GPT-4 với nhiều tính năng mới

Truy cập

3,5 (174) OpenAI Miễn phí 45.661 Ngày:

ChatGPT (tên đầy đủ là Chat Generative Pre-Trained Transformer) là một chatbot được công ty OpenAI cho ra mắt vào tháng 11/2022. Công cụ này được xây dựng dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn GPT-3 của OpenAI, có thể được coi là một AI công nghệ cao với kho kiến thức khổng lồ.

ChatGPT có thể được coi là một AI công nghệ cao với kho kiến thức khổng lồ
ChatGPT có thể được coi là một AI công nghệ cao với kho kiến thức khổng lồ

Giới thiệu ChatGPT

ChatGPT là phần mềm hỗ trợ cá nhân cực kỳ tiên tiến sử dụng trí tuệ nhân tạo để đưa ra câu trả lời và tham gia vào các cuộc thảo luận theo cách đàm thoại, hoàn toàn thực tế. AI này hoạt động tốt một cách đáng kinh ngạc, dẫn đến một tác động to lớn trong giới học thuật khi các sinh viên đang sử dụng Chat GPT có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào để thực hiện các nhiệm vụ, thay vì tự mình thực hiện công việc.

ChatGPT cũng được sử dụng để dịch ngôn ngữ, tóm tắt văn bản và phân tích cảm xúc
ChatGPT cũng được sử dụng để dịch ngôn ngữ, tóm tắt văn bản và phân tích cảm xúc

Một trong những ứng dụng đáng chú ý nhất của ChatGPT là trong lĩnh vực tạo ngôn ngữ tự nhiên. Công nghệ này có thể được sử dụng để viết bài, tạo phản hồi chatbot và thậm chí tạo mã code. Điều này có thể tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho các doanh nghiệp và cá nhân, làm cho nó trở thành một công cụ có giá trị trong các ngành công nghiệp khác nhau. Nhưng khả năng của ChatGPT không dừng lại ở đó. Nó cũng có thể được sử dụng để dịch ngôn ngữ, tóm tắt văn bản và phân tích cảm xúc, khiến nó trở thành một công cụ đa năng.

Chat GPT có thể được sử dụng để viết bài, tạo phản hồi chatbot và thậm chí tạo mã code
Chat GPT có thể được sử dụng để viết bài, tạo phản hồi chatbot và thậm chí tạo mã code

Nhìn chung, Chat GPT, là một công nghệ mang tính cách mạng cho phép máy tính hiểu và phản hồi với ngôn ngữ tự nhiên. Thay vì phải nhập các lệnh hoặc từ khóa cụ thể, người dùng có thể nói hoặc nhập theo cách đàm thoại hơn, giúp công nghệ trở nên thân thiện, trực quan hơn và cho phép phạm vi ứng dụng rộng hơn.

ChatGPT Plus

Gói đăng ký mới, ChatGPT Plus, sẽ có giá 20 USD/tháng và người đăng ký sẽ nhận được một số lợi ích sau:

  • Truy cập chung vào ChatGPT, ngay cả trong thời gian cao điểm.
  • Thời gian phản hồi nhanh hơn.
  • Ưu tiên truy cập vào các tính năng và cải tiến mới.

ChatGPT Plus có sẵn cho khách hàng ở Mỹ và nhà phát triển sẽ bắt đầu quá trình mời những người từ danh sách chờ trong vài tuần tới. OpenAI có kế hoạch sớm mở rộng quyền truy cập và hỗ trợ cho các quốc gia và khu vực khác.

Phiên bản cao cấp ChatGPT-4 (GPT-4)

GPT-4 hiện là hệ thống tiên tiến nhất của OpenAI
GPT-4 hiện là hệ thống tiên tiến nhất của OpenAI
  • GPT-4 có thể giải các bài toán khó với độ chính xác cao hơn nhờ kiến ​​thức chung rộng hơn và khả năng giải quyết vấn đề.
  • Bản cập nhật ChatGPT-4 có thể tạo, chỉnh sửa và lặp lại với người dùng trong các tác vụ viết sáng tạo và kỹ thuật, ví dụ như sáng tác bài hát, viết kịch bản hoặc tìm hiểu phong cách viết của người dùng.
  • GPT-4 vượt qua ChatGPT về khả năng lập luận nâng cao.
  • GPT-4 vượt trội so với ChatGPT bằng cách ghi điểm ở phần trăm gần đúng cao hơn trong số những người tham gia thử nghiệm.
  • Nhà phát triển đã kết hợp nhiều phản hồi của con người hơn, bao gồm cả phản hồi do người dùng ChatGPT gửi, để cải thiện hành vi của GPT-4, cũng như làm việc với hơn 50 chuyên gia trong các lĩnh vực bao gồm an toàn và bảo mật AI.
  • GPT-4 có khả năng phản hồi các yêu cầu về nội dung không được phép thấp hơn 82% và khả năng đưa ra phản hồi thực tế cao hơn 40% so với GPT-3.5 theo đánh giá nội bộ của OpenAI.
  • Giống như ChatGPT, OpenAI sẽ cập nhật và cải tiến GPT-4 đều đặn khi có nhiều người sử dụng hơn.
  • Có thể sử dụng GPT-4 để giúp tạo dữ liệu đào tạo nhằm tinh chỉnh mô hình và lặp lại trên các bộ phân loại trong quá trình đào tạo, đánh giá và giám sát.

Điểm khác biệt giữa ChatGPT 4 và ChatGPT 3.5

Hiện tại, bạn có thể sử dụng miễn phí phiên bản ChatGPT 3.5 trực tuyến. Nếu đăng ký và nâng cấp lên phiên bản Plus, bạn có thể sử dụng ChatGPT 4. Vậy có sự khác biệt đáng kể nào giữa hai phiên bản này không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

ChatGPT4 là đa phương thức - có thể xử lý hình ảnh

Một hạn chế lớn của ChatGPT 3.5 là nó “không đồng nhất”. Theo nghĩa thì chatbot chỉ hiểu và diễn giải văn bản nhập vào. ChatGPT 4 tiên tiến hơn nhiều vì công cụ GPT 4 có thể hiểu và xử lý cả hình ảnh, đồng thời chấp nhận cả lời nhắc bằng văn bản và hình ảnh.

Có sức mạnh xử lý cao hơn so với ChatGPT 3.5

ChatGPT 4 có thể giải nhiều bài toán và phương trình khác nhau trong các môn học đa dạng như phép tính, hình học và đại số. Mặt khác, ChatGPT 3.5 chỉ có thể cung cấp hướng đi mà bạn phải thực hiện để giải quyết vấn đề.

ChatGPT4 mang nhiều "sắc thái" hơn

ChatGPT 3.5 không thể nói được những câu đùa hay mỉa mai. Khi nói đến tính sáng tạo, ChatGPT 4 đã vượt xa so với người tiền nhiệm. ChatGPT 4 có thể tạo ra những bài thơ hoặc bài luận cải tiến với tính mạch lạc và sáng tạo tốt hơn nhiều.

Cải thiện độ chính xác trong ChatGPT4

ChatGPT 3.5 dựa trên công cụ GPT 3.5 với hơn 175 tỷ thông số đào tạo, còn ChatGPT 4 được cho là hơn 1000 tỷ thông số. Điều này có nghĩa là ChatGPT4 sẽ xem xét cả nghìn tỷ thông số đó trước khi đưa ra phản hồi.

Cập nhật ChatGPT

Tính năng mới (8/2023)

Ví dụ gợi ý

Việc bắt đầu cuộc trò chuyện mới với ChatGPT giờ đây có thể là một quy trình trực quan hơn nhờ có các ví dụ nhanh chóng. Người dùng thường thấy màn hình trống gây khó chịu, dẫn đến việc khó bắt đầu cuộc đối thoại. Để giảm thiểu điều này, ChatGPT sẽ cung cấp lời nhắc mẫu khi bắt đầu cuộc trò chuyện mới, hướng dẫn người dùng hướng tới các cuộc trò chuyện thú vị.

Câu trả lời được đề xuất

OpenAI đã tìm cách làm phong phú thêm cuộc đối thoại bằng cách đưa ra các lựa chọn thích hợp để bạn tiếp tục thảo luận. Người dùng có thể khám phá một chủ đề sâu hơn chỉ bằng một cú nhấp chuột, giúp tương tác với mô hình AI trở nên năng động và linh hoạt hơn.

GPT-4 là Model mặc định

ChatGPT cũng đang bắt kịp phiên bản Model mới nhất của mình là GPT-4, mặc định mới dành cho người dùng Plus với giới hạn 50 tin nhắn trong mỗi ba giờ. Người dùng sẽ không thể quay lại GPT-3.5 theo mặc định khi bắt đầu cuộc trò chuyện mới. Việc ghi nhớ các Model đã chọn trước đó có thể hợp lý hóa các tương tác của người dùng, giúp tiết kiệm thời gian và tăng thêm sự tiện lợi.

Tải 10 file lên Trình thông dịch mã

Phiên bản beta của Code Interpreter (Trình thông dịch mã), có sẵn cho tất cả người dùng Plus, hiện cung cấp một khả năng hấp dẫn - tải được tối đa mười tệp.

Đăng nhập lâu hơn

Trải nghiệm đăng nhập ChatGPT đã được thiết kế lại. Người dùng sẽ duy trì trạng thái đăng nhập lâu hơn vì chính sách đăng xuất hai tuần trước đó đã bị loại bỏ.

Phím tắt ChatGPT

Tính năng mới cuối cùng là các phím tắt, ví dụ như ⌘ (Ctrl) + Shift + C để sao chép khối mã, được thiết kế để tăng tốc độ làm việc. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các phím tắt bằng cách nhấn ⌘ (Ctrl) + /.

3,5 (174) Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 78.066
  • Lượt tải: 45.661
  • Ngày:
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức:
Tìm thêm: ChatGPT OpenAI

Tham khảo thêm

  • Replika

    🖼️ Nền tảng trò chuyện với AI thông minh
  • Mondly

    🖼️ Ứng dụng web học ngoại ngữ miễn phí
  • SimSimi

    🖼️ Tán gẫu cùng robot chat dễ thương
  • WhatsApp Web

    🖼️ Nhắn tin miễn phí ngay trên trình duyệt
  • HelloTalk

    🖼️ Học ngoại ngữ cùng người bản xứ
  • Azar Web

    🖼️ Mạng video chat, kết bạn xuyên quốc gia