Những mẹo chiến đấu trong Chivalry 2

  • 1 Đánh giá

Game trực tuyến nhiều người chơi Chivalry 2 đã mang lại một gameplay không thường thấy trong các trò chơi cạnh tranh: chiến đấu theo phong cách deathmatch tay đôi với bối cảnh thời trung cổ. Sự thành công của Chivalry 2 với thể loại này đã kéo theo sự phát triển của các trò chơi chiến đấu thời trung cổ như Mordhau và For Honor. Tuy nhiên, Chivalry 2 vẫn được đánh giá cao nhất và sở hữu lượng người chơi trung thành.

Chiến đấu hiệu quả trong Chivalry 2 về cơ bản phụ thuộc vào hai điều: định vị và thời gian. Mặc dù khó có thể trở thành người chơi giỏi nhất ngay lập tức, nhưng việc áp dụng những mẹo chiến đấu nâng cao sau đây sẽ giúp tân binh Chivalry 2 nổi bật hơn những người chơi khác.

Chơi ở góc nhìn thứ ba

Chivalry 2 cung cấp cho người chơi 2 góc nhìn khi điều khiển nhân vật: góc nhìn thứ nhất điển hình và góc nhìn thứ ba với tầm nhìn rộng hơn. Mặc dù góc nhìn thứ nhất có thể mang lại cảm giác nhập vai hơn, nhưng chơi ở góc nhìn thứ ba cung cấp cho game thủ nhiều thông tin hơn về môi trường xung quanh và có thể hỗ trợ trong chiến đấu cận chiến.

Kết hợp các cuộc tấn công mạnh và nhẹ

Khi nói đến cách chơi Chivalry 2, việc thực hiện các hành động không thể đoán trước được là điều đầu tiên người chơi nên học. Tấn công lặp đi lặp lại với cùng một hoạt ảnh khiến kẻ thù dễ dàng đoán trước cách mọi người sẽ vung tay và nghĩ ra cách đáp trả. Thay vào đó, người chơi cần khiến chúng bất ngờ bằng cách kết hợp các đòn tấn công mạnh và nhẹ.

Người chơi cũng nên thường xuyên thay đổi góc tấn công bằng vũ khí cận chiến để kẻ thù gặp khó khăn hơn trong việc tìm ra bên nào để phòng thủ. Những người chơi Chivalry 2 giỏi nhất là những tạo ra đòn tấn công khó đoán, không bao giờ làm cùng một thao tác hai lần và kẻ thù sẽ không thể tiên đoán được chuyển động và hành động.

Luyện tập cúi người tránh né

Crouch-dodging (cúi người tránh né) là một trong những mẹo nâng cao của Chivalry 2 tạo ra sự khác biệt giữa việc thắng bại khi chiến đấu với đối thủ. Khi kẻ thù tấn công với một đòn tấn công ngang cao, thay vì tốn thời gian phản công hoặc chặn nó, người chơi có thể chỉ cần cúi người tại chỗ và đưa lưỡi kiếm lao về phía trên chúng. Lưu ý rằng điều này chỉ hoạt động chống lại những kẻ thù đã vung lên đặc biệt cao.

Gắn kết với nhóm của mình khi spawn lại

Một trong những điều khiến Chivalry 2 khác với nhiều game chiến đấu tổ đội trực tuyến là người chơi không hồi sinh riêng lẻ. Thay vào đó, các đội hồi sinh theo từng đợt. Điều này giúp tránh hiệu ứng “meat grinder” của nhiều trò chơi deathmatch dựa trên đồng đội, khi một đội thua lại tiếp tục bị đánh bại vì cả đội không thể phối hợp cùng nhau.

Cố gắng tiêu diệt từng kẻ thù trong một trận đấu 1v2

Đối đầu với hai kẻ thù cùng một lúc có vẻ như là một tình huống không thể thắng được, và hầu hết là như vậy. Tuy nhiên, người chơi có thể tăng tỷ lệ chiến thắng nếu đối mặt với từng kẻ thù, thay vì cả hai cùng một lúc. Kiting không phải là một cơ chế dành riêng cho các NPC tự động định đường, đây là một chiến thuật chiến đấu tuyệt vời mà game thủ thực cũng yêu thích.

Vòng quanh kẻ thù cho đến khi một kẻ ở phía sau kẻ kia,sau đó cố gắng tấn công và tiếp tục di chuyển xung quanh. Đây là một trong những thủ thuật Chivalry 2 thường dẫn đến việc đồng đội vô tình giết chết nhau, quá háo thắng trước khả năng giết chết người chơi.

Đâm hoặc tấn công trên đầu khi đồng đội đang ở gần

Người chơi Chivalry 2 có thể gây ra sát thương cho đồng đội của mình, vì vậy, việc đánh lung tung trong một cuộc ẩu đả cùng đồng minh ở cự ly gần là một điều không nên làm. Thay vào đó, hãy chọn một cú xoay người hoặc va chạm trên cao.

Điều này đặc biệt thích hợp với các class có vũ khí tầm xa. Một cú xoay người bằng Halberd có thể dễ dàng hạ gục một đồng minh đáng ngờ là Archer chỉ cách vài bước chân, vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng vũ khí tầm xa đặc biệt là những đồng minh yếu ớt.

Căn thời gian để chặn đòn đánh

Chặn đòn đánh trong Chivalry 2 chiếm một lượng nhỏ sức chịu đựng trong quá trình thực hiện. Nếu người chơi đối đầu với nhiều kẻ thù cùng một lúc thì không có bất kỳ lựa chọn nào khác ngoài việc chặn. Nhưng chống lại một đối thủ duy nhất thì tốt nhất nên tiết kiệm càng nhiều thể lực càng tốt.

Mặc dù người chơi vẫn phải chịu một chút thiệt hại từ việc truy cản trong hầu hết các tình huống, nhưng tốt hơn nên chơi phòng thủ khi đối mặt với một lực lượng áp đảo. Thoạt đầu có thể khá khó khăn, nhưng nếu luyện tập đủ, bất kỳ người chơi nào cũng có thể chặn đứng các cuộc tấn công một cách hoàn hảo và dễ dàng tiếp tục phản bác của kẻ địch.

Cập nhật: 06/03/2024
  • 176 lượt xem
Xem thêm: Chivalry