Những mẹo chơi Diablo Immortal dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Loạt trò chơi Diablo đã đứng trên ngai vàng của thể loại nhập vai hành động trong nhiều thập kỷ, đánh bại nhiều đối thủ muốn thách thức nó, và sự ra mắt của Diablo Immortal càng giúp củng cố vị thế hàng đầu của nó. Làm thỏa mãn cả người chơi PC và di động là một điều khó khăn nhưng chắc chắn Diablo Immortal đã hoàn thành nhiệm vụ này.

Siêu phẩm game RGP hành động chặt chém Diablo Immortal
Siêu phẩm game RGP hành động chặt chém Diablo Immortal

Cho dù đã quen thuộc với Diablo Immortal hay người chơi mới thì việc tìm hiểu trò chơi là rất quan trọng vì game chặt chém này có nhiều thứ ẩn chứa. Bên cạnh việc hiểu các class nhân vật, người chơi cần phải giữ cho bản thân sống sót trong ngục tối, thăng cấp trang bị để tham chiến trong PvP,... Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo chơi Diablo Immortal giúp game thủ nắm bắt một số lợi thế khi bước vào thế giới đen tối.

Tải Diablo Immortal cho iOS Tải Diablo Immortal cho Android

Thử nghiệm các thế mạnh của mỗi class

Khi bắt đầu trò chơi, người chơi phải chọn 1 từ trong 6 class: Barbarian, Crusader, Demon Hunter, Monk, Necromancer và Wizard. Một số class như Barbarian, chuyên tấn công cận chiến bạo lực, trong khi những lớp nhân vật khác, như Wizard, thích hợp với các trận chiến tầm xa nhờ vào sử dụng ma thuật nguyên tố. Tất cả 6 class đều khả thi, mặc dù một vài class đơn giản hơn một chút.

Ví dụ, Necromancer là một thuật sĩ rất linh hoạt có khả năng trở thành skeleton-centric pet class, một quái vật phòng thủ bằng bức tường xương hoặc cơn ác mộng phản ứng chuỗi AoE sử dụng Corpse Explosion. Một số lớp có thể tốt hơn những lớp khác nếu tối thiểu hóa cho PvP hoặc PvE, nhưng tất cả chúng đều có chiều sâu và sự đa dạng đáng kể. Lựa chọn khởi đầu tốt nhất là bất cứ thứ gì người chơi thấy hứng thú.

Kỹ năng và build linh hoạt

Mặc dù Diablo Immortal không có nhiều cây kỹ năng, nhưng nó vẫn tự hào về sự đa dạng của những sức mạnh có thể mở khóa. Khi nhân vật lên cấp, các kỹ năng mới sẽ có sẵn và các kỹ năng cũ sẽ phát triển mạnh hơn. Ngoài ra, trang bị mạnh mẽ sẽ nâng cao kỹ năng hơn nữa, bằng cách tăng sức mạnh cho các hiệu ứng đã có hoặc bằng cách thay thế hoàn toàn các hiệu ứng đó.

Việc tìm kiếm các kỹ năng yêu thích và phát triển chiến lược xung quanh chúng trong những giờ chơi đầu là điều tự nhiên, nhưng chơi với các kỹ năng mới và build các kết hợp sẽ có lợi. Ngay cả khi người chơi không nghĩ rằng một kỹ năng nhất định sẽ phù hợp với sở thích và lối chơi thì việc thử các kỹ năng mới cũng xứng đáng, vì nó có thể tiết lộ sự kết hợp sức mạnh bất ngờ.

Quản lý sức khỏe cẩn thận

Người chơi có 3 bình máu được bổ sung khi hồi chiêu. Giữa các lần sử dụng bình máu cũng có một khoảng thời gian hồi chiêu ngắn, vì vậy cần phải có chiến thuật khi chọn đúng thời điểm để triển khai chúng trong giao tranh. Giết kẻ thù và gây sát thương đáng kể lên boss cũng khiến các quả cầu máu đỏ giảm xuống, và thu thập chúng sẽ phục hồi sức khỏe giống như khi sử dụng bình máu.

Game thủ có thể lấy những quả cầu này ngay cả khi vừa tiêu thụ quả cầu hoặc bình máu khác. Việc kiểm soát sức khỏe khó khăn như thế nào phụ thuộc vào lối chơi và class ở tuyến đầu. Cho dù đang ra đòn với tư cách là Barbarian hay đứng lùi lại và tránh bị tổn hại như Wizard, biết khi nào nên tiêu thụ một lọ thuốc, khi nào nên giật quả cầu máu hoặc rút lui hoàn toàn là một kỹ năng quan trọng để sống sót qua một số trận chiến khó khăn nhất định.

Loại bỏ những trang bị không cần thiết

Giống như các game khám phá hầm ngục khác, Diablo Immortal cung cấp cho người chơi rất nhiều chiến lợi phẩm. Giết các ác quỷ, mở rương và hoàn thành nhiệm vụ sẽ khiến vàng, đá quý, vũ khí và áo giáp rơi ra.

Ngay sau khi hoàn thành hướng dẫn, người chơi sẽ thấy hành trang của mình đầy ắp vật phẩm và trang bị. Trong các trò chơi khác, việc bị hạ gục bằng các thanh kiếm giống hệt nhau, những chiếc khiên chỉ chênh lệch 1-2 điểm trong một chỉ số và hàng tá mảnh giáp thường sẽ là điều đáng lo ngại.

Diablo Immortal có một giải pháp cho các trang bị dư thừa. Bất kỳ thiết bị nào mà người chơi không cần có thể được chia nhỏ tại một thợ rèn, nằm ở vùng an toàn của khu vực trung tâm.

Làm như vậy sẽ thưởng cho người chơi những vật phẩm phế liệu dùng để nâng cấp thiết bị. Nâng cấp các trang bị cần một lượng nguyên liệu đáng kể, vì vậy người chơi nên lấy mọi vật phẩm có thể và mang về thị trấn để phá bỏ.

Nhiệm vụ phụ cung cấp phần thưởng nhanh chóng

Mặc dù rất hấp dẫn để tập trung hết sức cho câu chuyện chính, cày hết nhiệm vụ này đến nhiệm vụ khác, nhưng có những lý do chính đáng để tạm thời rời khỏi con đường chính và theo đuổi các mục tiêu phụ.

Một số phần của câu chuyện chính được giới hạn, yêu cầu người chơi phải đạt được một cấp độ nhất định trước khi tiếp tục. Mặc dù các nhiệm vụ cốt truyện chính mang lại phần thưởng đáng kể cho người chơi mới, nhưng đôi khi việc hoàn thành các nhiệm vụ phụ cũng cần thiết để hoàn thành cấp độ cuối cùng trước khi tiếp tục.

Việc thám hiểm có thể thưởng cho game thủ vàng và kho báu, điều này sẽ giúp tăng cường sức mạnh và hoàn thành nhiệm vụ chính dễ dàng hơn. Thử thách Rift Bounties có thể đặc biệt hữu ích trong việc kiếm thêm một số phần thưởng, giúp nhân vật phát triển sức mạnh và trang bị cho họ những thiết bị chuyên dụng để build một nhân vật.

Nhờ vào việc được làm mới hàng ngày, Bounties là một nguồn kinh nghiệm bổ sung mạnh mẽ. Diablo Immortal cũng cung cấp phần thưởng hàng ngày khi chơi và tiêu diệt quái vật, có thể giúp game thủ hạ gục đám kẻ thù nguy hiểm đến từ hầm ngục.

Cập nhật: 19/07/2022
  • 277 lượt xem
Xem thêm: Diablo Immortal