Hướng dẫn chơi ARK: Survival Evolved cùng với bạn bè

  • 2 Đánh giá

ARK: Survival Evolved là một trò chơi sinh tồn độc đáo và tuyệt vời gây nghiện nhất. Với cảnh quan ngoạn mục, nội dung nhất quán và vô số kỳ quan cổ sinh vật học, người chơi chắc chắn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi chơi game này.

Cũng giống như nhiều trò chơi điện tử khác, ARK: Survival Evolved cung cấp tính năng co-op, cho phép game thủ hợp tác cùng bạn bè để nâng cao cơ hội sống sót trong thế giới khắc nghiệt, đầy rẫy nguy hiểm rình rập.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách chơi ARK: Survival Evolved cùng bạn bè để sống sót và trở thành một nhóm hoạt động hiệu quả, mạnh mẽ nhất.

Cách chơi ARK: Survival Evolved cùng bạn bè

Tham gia máy chủ

Cách đầu tiên để bắt đầu chơi ARK: Survival Evolved với bạn bè tương tự như hầu hết các trò chơi sinh tồn dựa trên máy chủ khác.

  • Trong menu chính, nhấn vào tùy chọn Join Ark.
  • Thay đổi bộ lọc để phù hợp với cách mọi người muốn chơi game.
  • Chọn một máy chủ để chơi và nhấn nút Join để tham gia.

Sau khi bạn nhấn Join Ark trên menu chính, một trình duyệt server sẽ mở ra. Giống như hầu hết các trò chơi khác, mỗi máy chủ đều có tên, mô tả, bản đồ, số người chơi, ping, thời gian lập máy chủ, chế độ và phiên bản riêng. Game thủ cũng có thể xem máy chủ có được liệt kê trong danh sách trắng hay nó có sử dụng anti-cheat hay không.

Đây là quy trình mà người chơi cần thực hiện để tham gia các máy chủ công cộng trên cả console và PC. ARK: Survival Evolved có nhiều máy chủ chính thức do các nhà phát triển điều hành, đảm bảo mức chất lượng và độ tin cậy. Ngoài ra còn có các máy chủ công cộng do người chơi cá nhân host.

Máy chủ hosting

ARK: Survival Evolved cho phép người chơi host máy chủ của riêng mình ngay từ menu chính. Có 2 lựa chọn, vì vậy hãy xem xét sự khác biệt giữa chúng và nên chọn tùy chọn nào.

Non-Dedicated Session

Trong menu chính, chọn Host/Local > Host a Non-Dedicated Session. Non-Dedicated Session là một phiên bản duy nhất của trò chơi, trong đó người chơi và bạn bè có thể chơi với nhau, và được cảnh báo về một thứ gọi là “tether”.

Tether này buộc tất cả game thủ đang chơi phải cách server host một khoảng cách tối thiểu (người đã tạo Non-Dedicated Session). Nếu người chơi cố gắng di chuyển ra xa máy chủ host hơn, họ sẽ được đưa trở lại vị trí của server host đó.

Trên PC, tether này rất rộng rãi và cho phép khá nhiều tự do khi di chuyển, nhưng trên console thì khoảng cách này khá khắt khe và yêu cầu những người chơi phải khá gần với nhau.

Chạy Dedicated Server

Chạy Dedicated Server là một quá trình yêu cầu phần cứng chuyên dụng được sử dụng để chạy máy chủ trò chơi bằng cách sử dụng các tài nguyên như RAM và sức mạnh xử lý. Thật không may, điều này thường yêu cầu một thiết bị riêng biệt và liên quan đến nhiều quy trình riêng biệt như chuyển tiếp cổng, quản lý tệp,...

Đây là một quá trình khá phức tạp nên nó không được nhiều người lựa chọn, thay vào đó thì sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để thiết lập, quản lý và vận hành máy chủ trên phần cứng của riêng mình.

Dù vậy, Non-Dedicated Session có sẵn trong ARK: Survival Evolved cũng đã đủ đáp ứng nhu cầu chơi co-op với những game thủ khác để việc sinh tồn trong trò chơi dễ dàng hơn.

Cập nhật: 11/07/2023
  • 8.267 lượt xem