Vampire Survivors: Những mẹo chiến thắng chế độ Hyper

  • 1 Đánh giá

Đối với người chơi mới, chế độ Hyper trong Vampire Survivors thật sự là một thách thức rất lớn. Nó hoàn toàn không phù hợp cho người đang làm quen với trò chơi hoặc tìm kiếm cách build nhân vật.

Tuy nhiên, một khi đã mở khóa và thành thạo Hyper Mode, game thủ sẽ khó có thể quay trở lại chế độ thường vì nó quá chậm chạp.

Nếu mọi người vừa mở khóa chế độ này hoặc đang vật lộn với vài phút cuối cùng trong trận đấu, hãy áp dụng một số mẹo chơi Hyper Mode trong Vampire Survivors sau đây.

Chơi trong Inlaid Library

Vượt qua chế độ Hyper trong Inlaid Library thực sự dễ dàng hơn rất nhiều so với Mad Forest và đặc biệt là Green Acres. Có một số lý do chính cho điều này:

  • Vì phần trên và phần dưới của Inlaid Library là một dãy giá sách rộng vô tận, người chơi không dễ bị choáng ngợp bởi đám đông kẻ thù.
  • Những vũ khí vượt trội trong không gian nhỏ có tường để chống lại, như Runetracer, Santa Water, Peachone hoặc Ebony Wings là hoàn hảo để sử dụng trên bản đồ này.

  • Việc tìm kiếm các đồ vật có thể phá vỡ trong Inlaid Library để tăng sức khỏe hoặc Power-Up dễ dàng hơn nhiều so với trong Mad Forest.
  • Nhìn chung, kẻ thù dường như dễ dàng xử lý hơn cho đến những phút cuối cùng.
  • Nhận thêm Stone Mask cho phép người chơi có 7 vật phẩm cùng một lúc thay vì 6.
  • Và cuối cùng là bonus 50% chỉ số Lucky.

Vì vậy, nếu mục tiêu của mọi người chỉ là hoàn thành một lần vượt qua Hyper Mode, thì Inlaid Library là lựa chọn tốt nhất.

Luôn để dành một vài chiếc rương

Khi mở khóa chế độ Hyper, điều này có nghĩa mọi người đã quen với trò chơi và biết cách sử dụng vũ khí tiến hóa.

Đối với những ai chưa biết thì vũ khí đã tiến hóa tạo ra rất nhiều sự đa dạng trong việc build vũ khí của Vampire Survivors. Về cơ bản, nếu người chơi có một vũ khí level 8 và một vật phẩm phụ kiện nhất định, thì chiếc rương tiếp theo được mở có tỷ lệ phần trăm cao mang đến phiên bản tiến hóa của vũ khí đó.

Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn thu thập tất cả vũ khí tiến hóa trong Vampire Survivors để biết cách chế tạo chúng.

Trong Hyper Mode có rất nhiều điều thú vị đến từ việc nhận các vũ khí tiến hóa này, ví dụ như nhìn thấy chúng với tốc độ cơ bản gấp 2 lần. Vì vậy, hãy thử để dành một vài rương cho đến khi một combo tiến hóa sẵn sàng kích hoạt.

Đừng lo lắng về việc các boss săn đuổi 

Một trong những điều hiển nhiên, nhưng vẫn thường bị hiểu lầm trong Vampire Survivors là hệ thống mà các boss luôn ở gần đó. Kẻ thù trên màn hình, bao gồm cả boss, có xu hướng quay lại phía bên kia của màn hình nếu nhân vật đi quá xa theo bất kỳ hướng nào.

Vì vậy, trong khi chơi Hyper Mode, đừng quá lo lắng về việc tiêu diệt boss ngay khi nó xuất hiện, đặc biệt nếu cách build hiện tại chưa gây ra quá nhiều sát thương.

Theo dõi chặt chẽ thanh sức khỏe của nhân vật

Chế độ mặc định của Vampire Survivors rất thú vị, người chơi có thể không cần tập trung vào nó trong những phút đầu. Vampire Survivors hoàn toàn là một game có thể chơi nửa thụ động, cho đến vài phút cuối cùng.

Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho Hyper Mode, ít nhất là trong vòng 8 phút. Bởi vì kẻ thù trong chế độ này sẽ tràn ra nhiều và tấn công nhanh hơn, một người chơi tập trung có thể bị giết ngay khi lơ đãng dù chỉ 1 giây. Vì vậy, trừ khi build Laurel đầy đủ, hãy theo dõi thanh sức khỏe đó và cố gắng tiêu diệt kẻ thù nhiều nhất có thể.

Cố gắng sở hữu một chút sức mạnh đẩy lùi kẻ địch

Đây là một mẹo chủ yếu áp dụng cho Inlaid Library, nhưng nó cũng quan trọng trong Mad Forest. Về cơ bản, có một số loại vũ khí trong Vampire Survivors có thể đẩy lùi kẻ thù khi bắn trúng. Ví dụ rõ ràng nhất là King Bible, ngoài ra còn có Fire Wand, Whip, Lightning Ring và Axe đều đẩy được một lượng nhỏ kẻ địch khi nhắm trúng.

Vì vậy, hãy thử bao gồm bất kỳ vũ khí nào trong số này hoặc tìm ra một cách build có thể đẩy kẻ thù ra xa mỗi khi chạy. Giữ cho kẻ thù ở khoảng cách xa thực sự trở nên hữu ích trong vài phút cuối cùng của phần chơi, vì HP của chúng bắt đầu tăng lên một cách khủng khiếp.

Ngoài ra, Inlaid Library cũng có những con ma đỏ tự hủy với sức mạnh dễ dàng quét sạch một người chơi đang lơ là.

Biết cách kết hợp các vật phẩm

Điều quan trọng khi chơi Vampire Survivors là phải biết vật phẩm bị động nào kết hợp với nhau trong số hơn 30 vật phẩm mở khóa, đặc biệt là trong Hyper Mode.

Ví dụ: nếu người chơi tập trung build Garlic thì không có lý do thực sự nào để lấy Spellbinder sớm, vì "thời lượng" của Garlic theo mặc định là vô hạn. Spellbinder là vật phẩm tiến hóa King Bible, nên nó rất đáng để thu thập sau này.

Vì vậy, một người chơi thông minh sẽ hoàn thành việc chuẩn bị cho Garlic sẵn sàng tiến hóa, có được Soul Eater, rồi mới bắt đầu kết hợp Unholy Vespers của King Bible và Spellbinder.

Về cơ bản, người chơi sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn nếu mọi lựa chọn nâng cấp đều có suy nghĩ và tính toán, thay vì chỉ dựa trên những gì mình hiện đang sở hữu.

Không di chuyển xung quanh trong vài phút cuối

Trên thực tế, với cách xây dựng phù hợp, game thủ hoàn toàn có thể giành được chiến thắng trong khi dành phần lớn thời gian chỉ đứng yên.

Một khi màn hình bắt đầu lấp đầy các Gorgon và Witch, hãy cố gắng không di chuyển xung quanh quá nhiều.

Tại thời điểm này, kẻ thù có khả năng chống lại việc bị đẩy lùi cao hơn nhiều, và việc bị chạm vào trong hơn nửa giây có thể dẫn đến cái chết. Nhân vật chỉ cần ở trong một khu vực và quay vòng xung quanh theo mọi hướng, không di chuyển quá vài bước và nó chiến lược này sẽ hiệu quả trong phần lớn thời gian.

Cập nhật: 13/04/2022
  • 213 lượt xem