Những mẹo chơi Five Nights at Freddy's: Security Breach

  • 2 Đánh giá

Five Nights at Freddy’s: Security Breach đã tiếp nối thành công của tựa game tiền nhiệm trước đó. Hầu hết cơ chế và lối chơi của phiên bản trước đó vẫn giữ nguyên, bên cạnh một trong những thay đổi lớn nhất của trò chơi là vị trí diễn ra các sự kiện trong game.

Người chơi sẽ không còn bị mắc kẹt trong một căn phòng nhỏ nữa mà sẽ phải khám phá một tòa nhà khổng lồ. Nhân vật chính, Gregory đang cố gắng khám phá những bí ẩn của Mega Pizzaplex.

Người chơi sẽ phải vượt qua các nguy hiểm rình rập khắp tòa nhà Mega Pizzaplex trong Five Nights at Freddy’s: Security Breach
Người chơi sẽ phải vượt qua các nguy hiểm rình rập khắp tòa nhà Mega Pizzaplex trong Five Nights at Freddy’s: Security Breach

Một số thứ sẽ quen thuộc, cũng có những thứ khác hoàn toàn mới. Chính vì vậy, ngay cả những game thủ đã thành thạo phần FNAF trước đó cũng phải chuẩn bị cho những điều bất ngờ. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo để sống sót qua Five Nights at Freddy’s: Security Breach.

Thường xuyên sử dụng Faz Watch

Khi bắt đầu trò chơi, mọi người sẽ được tặng một Faz Watch. Sử dụng nó để có quyền truy cập vào bản đồ, nhiệm vụ và tin nhắn bí mật. Đó là một phần quan trọng của FNAF: Security Breach và người chơi nên dựa vào nó trong suốt quá trình chơi.

Vì Security Breach có nhiều trải nghiệm thế giới mở, nên người chơi sẽ phải theo dõi trên chiếc đồng hồ đáng tin cậy của mình để nhận một số nhiệm vụ. Hơn nữa, Mega Pizzaplex là một địa điểm rộng lớn, việc người chơi ghi chú lại bản đồ để biết mình đang ở đâu và nên đi đâu là rất quan trọng.

Chú ý đến hướng dẫn

Một phần hơi khó chịu của trò chơi này là chỉ nói mọi thông tin một lần. Vậy nên, nếu người chơi không chú ý, họ có thể không biết được mình phải làm gì tiếp theo. Trong khi Faz Watch sẽ đề cập đến tiêu đề của từng nhiệm vụ, thì các nhiệm vụ cụ thể sẽ chỉ được Freddy đề cập một lần.

Ví dụ: nếu người chơi phải đến vị trí X, lấy vật phẩm X và đưa vật phẩm đã nói đến vị trí X, thì chỉ có vị trí cuối cùng mới được Faz Watch đề cập. Phần còn lại yêu cầu game thủ phải ghi nhớ. Dù không phải là trường hợp luôn luôn xảy ra trong game nhưng nó vẫn có thể xuất hiện, vì vậy người chơi phải cực kỳ chú ý khi được hướng dẫn bất kỳ điềuu gì.

Tận dụng lợi thế của việc ẩn nấp

Mega Pizzaplex là địa điểm rộng lớn nên có rất nhiều nơi ẩn nấp trải khắp bản đồ. Mặc dù việc chạy ngang qua một căn phòng hoặc tham gia một cuộc rượt đuổi với tỷ lệ cược cao, thì ẩn náu cẩn thận vẫn được khuyến khích hơn. Người chơi nên tận dụng những nơi ẩn nấp và đợi thời điểm thích hợp để bắt đầu chạy nước rút trở lại.

Một số vị trí được ẩn trong môi trường, như hộp, tủ đựng quần áo,xe đẩy,... và những lần khác Gregory có thể ẩn mình trong Freddy để tránh xa rắc rối. Người chơi nên sử dụng những cơ hội này để vượt qua S.T.A.F.F. và ẩn khỏi những con rối đáng sợ.

Luôn cẩn trọng với S.T.A.F.F.

Những nơi ẩn nấp thường được sử dụng để không bị phát hiện bởi đội quân S.T.A.F.F. chương trình. Một trong những phần khó chịu nhất của trò chơi là những pha jump scare của đám robot này. Ngoài ra chúng còn làm gián đoạn cuộc hành trình của người chơi qua Pizzaplex, cảnh báo con rối về vị trí của Gregory.

Một số người chơi bị bắt vào lúc này có xu hướng mạo hiểm chạy qua một khu vực, nghĩ rằng mình đủ lén lút và khéo léo để vượt qua từng robot này, nhưng khả năng rất cao là sẽ bị bắt, khiến nhiệm vụ khó hoàn thành hơn nhiều.

Nhận huy hiệu bảo mật và Party Pass

Các huy hiệu bảo mật (hoặc thẻ) được tìm thấy trong các văn phòng an ninh nằm rải rác xung quanh Pizzaplex, có thể được sử dụng để đi vào những khu vực hạn chế. Và trong khi một số huy hiệu là bắt buộc phải thu thập (chúng được bao gồm trong các nhiệm vụ), thì có những cái là tùy chọn và có thể mở các khu vực không được chú ý.

Ngoài ra còn có Party Pass cho phép người chơi vào khu vực Monty Golf và khu vực Fazer Blast. Những Party Pass này chỉ có thể được sử dụng một lần, vì vậy người chơi cần trân trọng từng phút mà mình có được để dành cho những khu vực này, tìm kiếm tất cả những bí mật và sưu tầm vật phẩm ẩn trước khi ra ngoài.

Tin tưởng Freddy

Mặc dù điều này có thể không đến với người chơi serie Five Nights At Freddy’s một cách tự nhiên, nhưng việc tin tưởng Freddy là trọng tâm cốt truyện chính của Security Breach. Nhân vật từng là nguồn cơn ác mộng duy nhất sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của Gregory trong Security Breach.

Một số phần của trò chơi dựa vào việc sử dụng Freddy làm nơi ẩn náu hoặc như một cách để di chuyển xung quanh Pizzaplex. Khi ở trong khoang ngực của Freddy, người chơi sẽ không bị quái vật khác nhìn thấy và có thể truy cập vào một số khu vực chỉ mở cho Freddy. Nhưng game thủ vẫn phải hết sức chú ý, vì nếu hết pin, Freddy sẽ mất kiểm soát. Vì vậy, đôi khi Freddy phải quay trở lại nơi nạp năng lượng.

Chú ý đến màu đường viền của mình

Khía cạnh quan trọng nhất của Five Nights At Freddy's: Security Breach là cần phải điều hướng bản đồ một cách lén lút, tránh các robot tuần tra an ninh, những nhân vật hoạt hình giết người và nhân viên bảo vệ Vanessa. Để hỗ trợ khía cạnh lén lút này cho trò chơi, ở dưới cùng bên phải màn hình là một đường viền, màu sắc của nó thay đổi liên quan đến mức độ phát hiện của kẻ thù.

Màu xanh lam có nghĩa là người chơi sẽ không bị phát hiện, màu vàng có nghĩa đồng nghĩa với việc đang gặp nguy hiểm tiềm tàng và màu đỏ thể hiện mọi người đã bị phát hiện. Đôi khi khó có thể phân biệt được liệu mình có bị phát hiện hay không và những giây dùng để kiểm tra điều đó thường khiến game thủ mất đi thời gian quý giá. Để giảm thiểu khả năng xảy ra nguy cơ này, hãy thường xuyên theo dõi màu đường viền, đặc biệt là khi ở trong các khu vực hoặc tình huống có khả năng bị phát hiện cao.

Sử dụng pin một cách tiết kiệm

Những người chơi FNAF sẽ rất quen thuộc với khái niệm tiết kiệm pin, chỉ sử dụng khi cần nhất, vì nó luôn là một yếu tố quan trọng nhất quán của loạt game này. Tuy nhiên, trong phần Security Breach này, game thủ có 2 vật phẩm dùng pin cần phải tiết kiệm bao gồm: đèn pin, thứ cần sử dụng để điều hướng khi Pizzaplex tối và Freddy animatronic, dùng để tránh các nhân vật hoạt hình khác và truy cập vào những khu vực nhất định.

Mặc dù có các trạm sạc cho cả 2 công cụ trong suốt trò chơi, nhưng mọi người sẽ không bao giờ biết khi nào mới tới trạm sạc tiếp theo trong khu vực khám phá của mình. Vậy nên, tóm lại, việc phải tiết kiệm các đồ dùng chạy bằng pin là rất quan trọng và chỉ dùng khi thực sự cần thiết.

Người chơi cũng cần lưu ý rằng nếu đang ở bên trong Freddy mà hết pin, sau một thời điểm nhất định, anh ta có thể giết mình, vì vậy hãy đồng thời theo dõi mức sức mạnh của nó.

Tiết kiệm khả năng chạy nước rút

Mặc dù trò chơi này nhấn mạnh sự cần thiết của việc lén lút như người vô hình, nhưng có những trường hợp game thủ sẽ phải sử dụng khả năng chạy nước rút để trốn thoát thành công khỏi những kẻ truy đuổi. Khả năng sẽ hữu ích khi vô tình chạm trán robot S.T.A.F.F., cần phải thoát khỏi một nhân vật đang truy đuổi,...

Tuy nhiên, cũng giống như với pin, khả năng chạy nước rút bị hạn chế do thể lực sẽ cạn kiệt khi chạy nước rút liên tục. Chính vì vậy, game thủ cần phải bảo toàn khả năng chạy nước rút của mình, đặc biệt là khi tiếp cận khu vực có khả năng chạm trán với kẻ thù. Thanh màu xanh lam ở cuối màn hình hiển thị chỉ số đo sức chịu đựng của người chơi để biết mình có thể tiến hành chạy được hay không.

Cập nhật: 29/06/2022
  • 502 lượt xem