Những mẹo chơi Albion Online game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Albion Online là một MMORPG giả tưởng thời trung cổ, nơi người chơi khám phá thế giới rộng cùng những trận chiến PvP đầy khốc liệt. Với khối lượng lớn các vật phẩm, vũ khí và nhiều cơ chế phức tạp, người chơi mới có thể cảm thấy khó khăn khi bắt đầu Albion Online. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chiến đấu trong Albion Online giúp cải thiện lối chơi và hiệu suất tổng thể của game thủ.

Tải Albion Online cho iOS Tải Albion Online cho Android

Tận dụng trang trại trên đảo một cách khôn ngoan

Nông nghiệp là cách tốt nhất và nhanh nhất để kiếm tiền trong Albion Online. Nó có thể mang lại nhiều lợi nhuận đến mức nếu làm đúng, người chơi thậm chí có thể mua cho mình Premium Pass 1 năm bằng tiền kiếm được từ trang trại. Mặc dù game thủ cần làm nhiều việc để chuẩn bị cho đảo của mình và nghiên cứu xu hướng thị trường, nhưng nó rất đáng giá.

Bất cứ khi nào có thể, hãy tạo các nhân vật khác và trang trại trên từng hòn đảo của nhân vật. Đó là công việc vất vả, nhưng nó sẽ giúp giàu lên nhanh chóng.

Nghiên cứu vị trí nên đặt hòn đảo

Người chơi không nên chỉ đặt hòn đảo tùy ý bất cứ đâu mà không suy tính. Thay vào đó, hãy nghiên cứu những vị trí tốt nhất, xem những thành phố nào nên di chuyển đến và những thành phố nào có lãnh thổ xung quanh an toàn hơn. Nó sẽ giúp game thủ tránh khỏi những khó khăn và nguy hiểm không đáng có.

Không sợ hãi trước Red Zone và Black Zone

Red Zone và Black Zone không nguy hiểm, đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Game thủ chỉ cần chú ý để không bị gank, dù có nhiều điều cần phải tìm hiểu về những khu vực này, nhưng rủi ro cao sẽ mang lại phần thưởng lớn.

Tham gia một bang hội

Bang hội là tính năng vô cùng quen thuộc, mang tới nhiều lợi ích to lớn chỉ với một chút công sức bỏ ra. Bang hội trong Albion Online vô cùng hữu ích trong việc giúp game thủ đạt được danh tiếng và tìm hiểu tất cả mọi thứ về trò chơi.

Nhưng hãy cẩn thận, đừng chỉ tham gia một bang ngẫu nhiên vì mọi người có thể phải ở trong một nhóm hoạt động không hiệu quả và không nhận được lợi ích gì. Thậm chí còn có các bang hội lợi dụng người chơi và thu các khoản thuế vô lý.

Tận dụng phím tắt

Để thiết lập trải nghiệm chơi Albion Online mượt mà hơn, có một số cài đặt và tổ hợp phím cực kỳ quan trọng:

M cho bản đồ, rất quan trọng khi điều hướng mọi lúc trong suốt trò chơi, đặc biệt hữu ích trong giai đoạn đầu để xác định các thành phố, thị trấn và khu vực PvP cần tránh.

N cho bản đồ địa phương, cho thấy khu vực người chơi hiện đang ở trong. Bản đồ địa phương cung cấp các thông tin bổ sung như đầu lâu thể hiện nơi một người chơi đã chết. Góc trên cùng bên phải của bản đồ địa phương cũng cho biết tài nguyên nào có sẵn và ở cấp độ nào.

B mở ra cây kỹ năng, nơi game thủ dành điểm kỹ năng cho kỹ năng muốn cải thiện.

Nhấp chuột trái + Shift giúp tăng tốc độ kéo và thả vật phẩm. Khi ở trong kho, hãy nhấp chuột để di chuyển một vật phẩm từ kho vào rương/chợ hoặc từ rương vào kho ngay lập tức. Điều này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian thay vì kéo các mục xung quanh.

Nhấp chuột trái + Ctrl + Item. Trong khi chọn 1 item, nhấn Ctrl để nhập nó vào hộp trò chuyện, hữu ích trong nhiều tình huống, chẳng hạn như hỏi xem có người chơi nào muốn mua hoặc bán mặt hàng vừa đánh dấu hay không.

Num Lock để tự động chạy. Rất hữu ích khi di chuyển quãng đường dài với nhân vật theo con trỏ chuột.

Nhặt bạc trong chiến đấu. Trong cài đặt bên dưới tab điều khiển, hãy bỏ chọn chế độ Force Combat. Điều này sẽ cho phép nhân vật tương tác với mọi thứ trong trận chiến và nhặt bạc.

Thay đổi các phím tắt

Thay đổi một số phím tắt có thể là một cứu cánh khi gặp tình huống khẩn cấp trong Albion Online. Các phím tắt khẩn cấp nhất là Select Party Members (Chọn thành viên trong nhóm), Mounting (Gắn kết) và Potions/Food (Thuốc/Thức ăn). Một gợi ý đặt phím tắt khá thuận tiện là Potions ở T, vì nó nằm ngay bên cạnh kỹ năng Armor và Food ở Y.

Người chơi không nên đặt các phép thuật nhanh ngay giữa phần Press để sử dụng phép thuật. Nó sẽ chỉ làm mọi người bối rối và khó nhớ vị trí của nó khi đang giao tranh.

Khám phá vùng biển trong Solo Expeditions

Nếu đang tìm kiếm một cách ít rủi ro để tự kiểm tra kỹ năng của mình, người chơi có thể tham gia một số trận chiến PvE gay cấn thông qua Solo Expeditions. Đi đến các thành phố hoàng gia và truy cập những thứ này thông qua Expedition Masters, game thủ sẽ sớm nhận được những phần thưởng phong phú và Combat Fame khi hiểu rõ về lối chơi và vũ khí ưa thích của mình.

Nếu thích phiêu lưu, mọi người có thể từ bỏ sở thích du lịch của mình bằng cách mạo hiểm bước ra thế giới rộng mở xung quanh, với rất nhiều ngục tối ngẫu nhiên để game thủ thử thách một mình. Tất cả những gì mọi người phải làm là tìm lối vào hang động có đèn xanh, nếu không có Solo Dungeon Map.

Chuẩn bị cho PvP

Khi đã thỏa mãn với việc hạ gục những con quái vật hung dữ trong ngục tối chết chóc, mọi người có thể thử thách kỹ năng của mình với những người chơi khác trong trò chơi. Albion Online cũng có nội dung PvP rủi ro thấp dành cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm.

Trong Corrupted Dungeons, game thủ có thể tham gia PvP nhỏ khi một người chơi đối thủ xâm chiếm ngục tối của mình hoặc ngược lại. Thông qua 3 cấp độ là Hunter, StalkerSlayer - trong ngục tối, người chơi sẽ được thử sức và nâng cao kỹ năng chiến đấu của mình. Mọi người cũng có thể đến Arena để đấu với những người khác, một mình hoặc với một đội được thành lập trước.

Cập nhật: 13/11/2023
  • 7.662 lượt xem
Xem thêm: Albion Online