Những mẹo vượt ngục và sinh tồn trong SCUM

  • 1 Đánh giá

SCUM là một trò chơi vượt ngục và sinh tồn trên đảo hoang, đưa game thủ trở thành tù nhân đang tìm mọi cách để sống sót càng lâu càng tốt. Đây là trò chơi duy nhất cung cấp thông tin đầy đủ về quá trình trao đổi chất, vitamin và giá trị dinh dưỡng của một nhân vật được chọn. Thông tin này rất quan trọng đối với sự sống còn và bổ sung vào trải nghiệm của người chơi.

Nghe có vẻ dễ dàng nhưng SCUM thật sự khó khăn và đầy thách thức khi quản lý nhân vật với các chỉ số vật lý như ngoài đời thật. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp những mẹo sinh tồn quan trọng để thành công sống sót sau khi vượt ngục trong SCUM.

Chọn Survival, Engineering và Demolition

Tân thủ cần đặc biệt chú ý khi chọn các chỉ số và kỹ năng khởi đầu trong quá trình tạo nhân vật. Ba kỹ năng hữu ích nhất để phát triển trong SCUM là Survival, Engineering Demolition.

Khả năng Survival phải cao vì điều này đảm bảo rằng nhân vật không trở thành đối tượng dễ bị tấn công, ngay cả khi không có vũ khí hiện đại. Engineering ổn ở mức trung bình vì nó cho phép người chơi trải nghiệm nhiều nội dung của trò chơi hơn. Trong khi đó, Demolition tuyệt vời vì có những kỹ năng cần thiết để tạo ra một số cái bẫy làm cứu cánh trong một vài tình huống.

Chế tạo công cụ từ quần áo ban đầu

Không giống như các trò chơi sinh tồn khác, SCUM không đặt người chơi ra ngoài thế giới khắc nghiệt mà không có nguồn cung cấp. Mọi người đều nhận được một bộ quần áo tù nhân. Tuy nhiên, tốt nhất là nên loại bỏ chúng ngay lập tức vì màu cam sáng sẽ gửi một tín hiệu khá rõ ràng và lớn đến những người chơi có kinh nghiệm khác.

Thay vào đó, tân thủ có thể tạo ra một chiếc túi cơ bản từ những bộ quần áo tù nhân này. Nó sẽ hữu ích trong trường hợp có một con dao, dễ dàng chế tạo bằng 2 hòn đá. Đối với quần áo, người chơi sẽ có thể cướp lấy trang phục của những thây ma bị hạ gục vì chúng giúp ngụy trang tốt hơn.

Chế tạo giáo gỗ

Chúng có vẻ không phải là một vũ khí hữu ích, nhưng giáo rất dễ chế tạo và có thể gây ra một số sát thương nghiêm trọng trong thời gian ngắn. Sau khi tạo ra một con dao đá bằng đá, người chơi vừa spawn có thể sử dụng con dao đá để chặt bụi cây và tìm một thanh gỗ.

Với thanh gỗ, tất cả những gì người chơi phải làm là vào menu chế tạo và tạo ra một ngọn giáo. Đáng ngạc nhiên, ngọn giáo này có thể bắn một phát vào hầu hết kẻ thù và 2 cây giáo có thể được người chơi mang trở lại trong bao da mà không làm nhân vật mệt mỏi, nặng nề quá nhiều.

Tránh sử dụng súng

Người chơi có thể cảm thấy mạnh mẽ vượt bậc sau khi tìm được khẩu súng đầu tiên của mình. Điều này sẽ khiến mọi người rất muốn tấn công bất kỳ thứ gì hoặc những người chơi khác, nhưng tuyệt đối không nên làm vậy. Tiếng súng sẽ thu hút nhiều đối tượng thù địch tới gần người chơi hơn và điều này chắc chắn gây bất lợi.

Hơn nữa, đạn dược rất hiếm trong SCUM và cần phải được chế tạo vì số lượng dự trữ có hạn. Vì vậy, việc sử dụng súng có thể gây ra nhiều rắc rối hơn là giá trị có lợi, đó là lý do tại sao việc sử dụng vũ khí cận chiến sẽ tốt hơn khi chiến đấu với hầu hết kẻ thù.

Tránh bơi lội

Bơi lội cũng là một kỹ năng phụ tuyệt vời để phát triển trong SCUM và chủ yếu dựa vào sinh lý của nhân vật. Tuy nhiên, giống như bắn súng, nó có nhiều nhược điểm hơn là lợi ích. Đầu tiên, người chơi bơi lội sẽ dễ bị phát hiện.

Một điểm nữa là hầu hết các game thủ đều mang theo những chiếc túi rất nặng. Bơi với những chiếc túi này có thể nhanh chóng kết thúc trò chơi trong thảm họa khi các vật dụng bị ngâm nước và tổng trọng lượng người chơi phải mang vác sẽ tăng lên.

Nếu người chơi không chìm thì vật phẩm cũng sẽ bị ướt và nặng hơn, tiêu tốn nhiều thể lực hơn và làm họ chậm lại. Đó là lý do tại sao tốt nhất là mọi người nên tránh những vùng nước lớn.

Chiến lợi phẩm respawn sau 30 phút

Bây giờ đến phần thú vị của trò chơi, loot đồ. Chiến lợi phẩm rất quý giá trong SCUM và việc di chuyển từ điểm chiến lợi phẩm này sang điểm chiến lợi phẩm khác có thể tốn rất nhiều thời gian.

Nhưng người chơi có thể không phải làm điều này vì các thùng chứa chiến lợi phẩm sẽ tự bổ sung sau 30 phút. Đó là giả sử admin đặt cài đặt thành mặc định. Điều đó cũng có nghĩa là người chơi có thể thiết lập trụ sở chính, kho bí mật hoặc tiền đồn gần khu vực có chiến lợi phẩm tốt và tạo kho dự trữ, giúp tồn tại lâu hơn một hoặc hai ngày tận thế.

Đừng bỏ lỡ cơ hội bắn máy bay không người lái

Vì SCUM là một trò chơi xoay quanh việc kiếm Fame nên người chơi phải tận dụng các cơ hội để kiếm điểm này khi chúng xuất hiện.

Một trong những cơ hội tốt nhất mà người chơi có để kiếm được Fame một cách dễ dàng là bắn những chiếc máy bay không người lái khó chịu nhưng dễ bị đánh bại. Mặc dù chiến lợi phẩm không thu được nhưng Fame thì có, và thế là đủ tốt.

Động vật trong SCUM có thể chảy máu

SCUM tập trung xây dựng các quy tắc trong thực tế càng nhiều càng tốt. Điều này đủ rõ ràng trong hệ thống y tế có độ chính xác cao của, cũng áp dụng cho các NPC, ngay cả những động vật có thể bị săn bắt. Giống như việc các nhân vật của người chơi bị chảy máu và thậm chí để lại vết máu, các loài động vật cũng vậy.

Đây là lý do tại sao việc săn lùng động vật có thể dễ dàng hơn trong game SCUM. Người chơi thậm chí không cần súng để làm điều đó, chỉ cần đâm một con nai bằng giáo gỗ. Ngay cả khi con vật bỏ chạy, vẫn có thể theo dõi chúng khi chúng bị chảy máu, giúp việc săn bắt dễ dàng và đảm bảo nguồn lương thực cho nhân vật.

Chất thải có thể ở xa vị trí của người chơi

Liên quan đến việc theo dõi và săn lùng đối thủ, nhân vật của người chơi cũng không nằm ngoài quy luật này. Bên cạnh việc để lại các dấu vết như máu hoặc các vật phẩm không sử dụng, chất thải cũng có thể hữu ích trong việc theo dõi.

Đó là lý do tại sao việc nghiên cứu chiến lược và chiến thuật trong SCUM là điều bắt buộc, như chọn những nơi khuất nhất để đi vệ sinh, để tăng cơ hội sống sót. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng trong các phiên nhiều người chơi.

Cách chống lại Zombie và Puppet

Thông thường, chiến đấu chống lại Zombie và Puppet không phải là thử thách lớn nếu người chơi chỉ phải đối mặt với số lượng ít. Chiến thuật tốt nhất để sử dụng khi đối đầu với một nhóm nhỏ là tiêu diệt từng Zombie và Puppet bằng vũ khí. Việc sử dụng súng có thể rất hấp dẫn, nhưng điều này sẽ thu hút sự chú ý không cần thiết vào và mang lại nhiều nguy hiểm hơn.

Người chơi phải đối mặt với một đám đông nên cố gắng bò xung quanh chúng bằng chiến thuật lén lút. Ngoài ra, nếu người chơi đang bận cướp bóc và bắt gặp chúng thì nên di chuyển từ tòa nhà này sang tòa nhà khác có cửa đóng vì chúng sẽ không thể mở cửa và tiếp cận để tấn công.

Không tin tưởng ai

Bất kỳ ai từ một trò chơi sinh tồn khác bước vào cuộc chiến không thể tha thứ của SCUM đều phải làm quen với quy tắc này. Bất kỳ ai và tất cả mọi người đều có thể và sẽ phản bội trong một trò chơi sinh tồn. Sự chính trực của con người chỉ khó thể tiến xa khi đối mặt với nguồn lực hạn chế và không có luật lệ.

Đó là lý do tại sao trong SCUM, phương pháp tốt nhất để sống sót trong các phiên nhiều người chơi là bắn hoặc giết ngay khi nhìn thấy ai đó. Ngay cả những game thủ không được trang bị đầy đủ cũng có thể sử dụng các chiến thuật xã hội tinh vi và lôi cuốn này để cướp trang bị hoặc chiến lợi phẩm quý giá từ những người chơi kém may mắn.

Nhanh chóng sở hữu khả năng chặt cây, canh gác và bắn trúng đầu

Fame là một nguồn tài nguyên quý giá khác trong SCUM cho phép người chơi hồi sinh dễ dàng hơn sau khi chết một cách đáng tiếc. Điều đó có xu hướng xảy ra thường xuyên cho dù người chơi có cẩn thận đến đâu.

Đó là lý do tại sao tích lũy nhiều Fame là chìa khóa để có khả năng phục hồi trong SCUM, và để thu thập Fame, người chơi cần bắn một số Sentry Bot hoặc Puppet. Những cách này giúp tích lũy Fame nhanh nhất. Tuy nhiên, một phương pháp khác là phá rừng, nhưng tốn quá nhiều năng lượng và thời gian, mặc dù nó an toàn hơn nhiều so với các phương pháp khác.

Đảm bảo chế tạo một nơi trú ẩn và hộp lưu trữ

Như với hầu hết các trò chơi sinh tồn, cái chết luôn gõ cửa người chơi bất cứ khi nào và điều tương tự cũng có thể xảy ra với SCUM. Khi chết, người chơi có thể mất các vật phẩm đã giữ. Chính vì vậy một trong những việc người chơi cần làm là chế tạo nơi trú ẩn và các hộp chứa đồ.

Một nơi trú ẩn có thể được hồi sinh bằng cách sử dụng Fame Point và tài sản được giữ trong các hộp chứa đồ tại nơi trú ẩn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng có thể mất khá nhiều thời gian và nhiều giờ trò chơi để thu thập nguyên liệu cần thiết, nhưng nó hoàn toàn đáng giá.

Cập nhật: 13/07/2023
  • 270 lượt xem
Xem thêm: SCUM