Nhà phát triển và phát hành Konami bất ngờ cho ra mắt game Yu-Gi-Oh! CROSS DUEL trên nền tảng di động. Hiện trò chơi có sẵn ở Canada, Netherlands và Hong Kong.
Game chiến lược thẻ bài Yu-Gi-Oh! Cross Duel là một bản spin-off có 3 đối thủ đấu tay đôi cùng lúc, với những con quái vật có cây kỹ năng độc đáo, có thể mở khóa các kỹ năng độc quyền. Bạn có thể chọn đôi tác và đối thủ từ cả 7 bộ anime. Game cũng có một hệ thống Gacha cho phép bạn rút các thẻ hiếm.
Trò chơi từng mở thử nghiệm beta duy nhất vào tháng 10/2021 và có khoảng 5000 người tham gia.
Luật chơi Yu-Gi-Oh! CROSS DUEL
Cross Duels được thiết kế đặc biệt cho 4 người chiến đấu cùng với các quy luật độc đáo
Mỗi người chơi có 3 Monster Zones (Vùng quái vật) và 3 Trap Zones (Vùng bẫy). Các Monster Zones được kết nối với nhau bằng những Lane (Làn đường) mà quái vật sẽ đi ngang qua.
Các Monster Zone bên trái và phải của người chơi có một làn được kết nối tới Khu quái vật của 2 đối thủ, trong khi Làn đường của tất cả Khu quái vật trung tâm của tất cả người chơi hội tụ ở giữa sân.
Mỗi người chơi phải có chính xác 20 thẻ trong Bộ bài chính và họ có thể chỉ có một bản sao duy nhất của mỗi thẻ trong bộ bài đó.
Mỗi người chơi bắt đầu với 4000 LP thay vì 8000. Giới hạn tối đa mà LP có thể được tăng lên chính xác là 8000.
Mỗi người chơi bắt đầu Duel (trận đối đầu) với 5 thẻ trong tay, bao gồm một thẻ được chỉ định là Ace Card.
Cấu trúc lượt của Cross Duels hoạt động khác với các game trước đó. Giới hạn là 8 lượt và tất cả người chơi phải thực hiện chúng cùng lúc.
Trong Draw Phase, tất cả người chơi rút một thẻ.
Trong Main Phase, tất cả người chơi có thể triệu hồi bao nhiêu quái vật tùy ý từ tay mình đến Monster Zones ở thế Tấn công trực diện hoặc Phòng thủ trực diện. Summon Materials yêu cầu quái vật từ Level 5 trở lên. Người chơi cso thể đặt bài bẫy (Set Trap Cards) từ tay mình.
Khi tất cả người chơi hoàn thành Main Phase của họ, tất cả tiến tới Battle Phase. Những quái vật ở Vị trí tấn công đi ngang qua làn đường được chỉ định cho chúng. Khi 2 quái vật gặp nhau trên cùng một không gian hoặc khi một quái thú Tấn công đến trong phạm vi Monster Zone của đối thủ, việc tính toán thiệt hại sẽ diễn ra.
Nếu 2 quái vật chiến đấu (Tấn công vs Tấn công hoặc Tấn công vs Phòng thủ), ATK và / hoặc DEF tương ứng của quái vật chiến đấu giảm theo giá trị của giá trị của đối thủ. Nếu một giá trị bằng 0, con quái vật đó sẽ bị tiêu diệt.
Người chơi không bị thiệt hại trong trận chiến nếu quái vật của họ chiến đấu với quái vật khác. Cách duy nhất bị thiệt hại là tấn công trực tiếp với một quái vật đã đi hết một Làn đường đến Monster Zone trống của đối thủ. Khi bạn bị sát thương thì đối thủ đã tấn công sẽ nhận được LP tương đương với số mà họ đã mất. Nếu LP của một người chơi bằng 0, Cross Duel ngay lập tức kết thúc và người chơi có LP cao nhất là người chiến thắng.
Spell/Trap Cards (thẻ Phép thuật/Bẫy) hoạt động khác nhau trong Cross Duel. Thẻ Phép thuật không thể Đặt và chỉ có thể kích hoạt trong Battle Phase. Thẻ Bẫy có thể đặt trong Main Phase và được kích hoạt tự động khi các điều kiện kích hoạt của chúng được đáp ứng. Một số Trap Cards có thể được đặt thành khoảng trống giữa các làn đường.
Khi 8 lượt trôi qua, Cross Duel kết thúc với việc người chơi nào có nhiều LP nhất sẽ là người chiến thắng.
Các quái vật ban đầu là một phần của Extra Deck trong TCG lần đầu tiên được mua dưới dạng quái vật thường và có thể nâng cấp thông qua hệ thống cây kỹ năng như các quái vật khác trong game để có các khả năng, thuộc tính độc đáo.
Trong trường hợp cụ thể này, các quái vật có thể được nâng cấp trở lại thành dạng Fusion, Synchro hoặc Xyz có thể tồn tại cùng với phần còn lại của các thẻ trong Bộ bài Chính của bạn.