Cách dùng Voice Chat trên Telegram

  • 1 Đánh giá

Telegram giới thiệu Voice Chat (cuộc gọi thoại) lần đầu vào năm 2017 và đã có 1 cuộc nâng cấp lớn cho tính năng này vào đầu năm 2021. Tính năng Voice Chat cho phép thực hiện và nhận cuộc gọi với nhiều người với ưu điểm là bảo mật cao, chất lượng cuộc gọi sắc nét và được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.

Telegram 2021 nâng cấp tính năng Voice Chat
Telegram 2021 nâng cấp tính năng Voice Chat

Không còn phải để lại tin nhắn thoại nữa, giờ đây người dùng Telegram app có thể trò chuyện trong thời gian thực với trải nghiệm Voice Chat trực quan, chất lượng.

Tính năng Voice Chat trong Telegram là gì?

Đúng như tên gọi, Voice Chat đơn giản là những cuộc gọi nhóm - Group Call. Tương tự như Video Call, mọi người có thể trò chuyện cùng nhau tuy nhiên không thấy mặt, chỉ thấy tiếng nói. Người dùng có thể kiểm soát số lượng người tham gia Voice Chat, tuy nhiên nó phải được thực hiện trong 1 nhóm cụ thể. Nếu muốn thêm người, hãy nhấn vào tùy chọn Invite Member và tìm kiếm đối tượng mới để tham gia vào cuộc gọi nhóm.

Hướng dẫn sử dụng Voice Chat trên Telegram

Để bắt đầu cuộc gọi nhóm, hãy tìm và mở 1 nhóm chat bất kỳ. Chạm vào tên nhóm ở phía trên cùng, bạn sẽ biết được số lượng thành viên trong nhóm đó. Khi mở thông tin nhóm, chạm vào ký hiệu 3 chấm ở phía trên bên phải rồi chọn Start Voice Chat.

Bắt đầu cuộc gọi nhóm trong 1 group bất kỳ trên Telegram app
Bắt đầu cuộc gọi nhóm trong 1 group bất kỳ trên Telegram app

Người dùng sẽ nhận được thông báo liệu bạn có muốn bắt đầu 1 cuộc gọi chung trong nhóm này không? Chạm vào nút Start để bắt đầu. Mặc định, bạn được thiết lập chỉ có thể nghe cuộc trò chuyện. Ngay bên dưới tên người dùng, bạn sẽ thấy ký hiệu chỉ nghe hoặc chỉ nói. Khi muốn mời người tham gia nhưng không thuộc nhóm đó, hãy chạm vào tùy chọn Invite Member và tìm kiếm tài khoản để gửi lời mời.

Dễ dàng mời thêm thành viên vào cuộc gọi Voice Chat trên ứng dụng Telegram
Dễ dàng mời thêm thành viên vào cuộc gọi Voice Chat trên ứng dụng Telegram

Chạm vào dấu 3 chấm ở bên phải màn hình Voice Chat để tắt tiếng (Mute) bất kỳ thành viên nào hoặc cho phép họ nói. Tại đây cũng có sẵn tùy chọn để gửi lời mời tham gia Voice Chat tới những người khác.

Tính năng Voice Chat mới hỗ trợ nhiều tùy chọn nâng cao
Tính năng Voice Chat mới hỗ trợ nhiều tùy chọn nâng cao

Bản cập nhật tính năng Voice Chat của Telegram mới đây hỗ trợ tạo cuộc gọi nhóm với hàng triệu người nghe. Admin của nhóm và kênh được quyền hẹn giờ cho cuộc gọi thay vì tạo trực tiếp. Các thành viên sẽ được thông báo về giờ kết nối và chuẩn bị sẵn sàng. Phía trên cuộc trò chuyện sẽ có đồng hồ đếm giờ cho biết thời gian còn lại trước khi Voice Chat được thực hiện, hoặc bạn có thể thiết lập để nhận thông báo khi cuộc gọi bắt đầu.

Cập nhật: 16/06/2021
  • 1.528 lượt xem
Xem thêm: Telegram