Telegram cho Android 10.9.1 Thêm tính năng mới Telegram Stories

Tải về

Telegram for Androidứng dụng nhắn tin tập trung chủ yếu vào tốc độ và bảo mật. Đây là app nhắn tin nhanh nhất trên thị trường, kết nối mọi người thông qua một mạng lưới các trung tâm dữ liệu phân tán trên toàn cầu.

Telegram for Android tập trung chủ yếu vào tốc độ và bảo mật
Telegram for Android tập trung chủ yếu vào tốc độ và bảo mật

Giới thiệu Telegram cho Android

Telegram Android hoạt động tương tự như những ứng dụng nhắn tin khác. Sau khi khởi động ứng dụng, trước tiên bạn sẽ phải xác nhận số điện thoại của mình. Sau đó, sẽ có một mã được gửi qua SMS. Người dùng có thể nhập mã này hoặc để nó tự động xác nhận. Sau đó, bạn đã có thể xem những liên lạc nào trong danh bạ của mình cũng đang cài đặt và sử dụng ứng dụng này trong danh bạ Telegram.

Một điều có thể chỉ rõ ngay: Telegram Messenger có thiết kế làm chúng ta nhớ lại WhatsApp. Bất kỳ ai đã sử dụng trình nhắn tin phổ biến WhatsApp trên điện thoại của mình sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tìm hiểu Telegram. Thông tin profile của người chat có thể truy cập qua một lần chạm vào bức ảnh profile nhỏ ở góc trên cùng bên phải. Người dùng cũng có thể tìm status cuối cùng của mình, số điện thoại và thiết lập nhạc chuông thông báo cho từng liên lạc. File đa phương tiện đã trao đổi trước đó như video, nhạc và dữ liệu địa điểm sẽ được tìm thấy ở "Shared Media".

Điều khiến Telegram trở nên đặc biệt là khả năng mã hóa tin nhắn end-to-end, giúp người chơi thiết lập như một lựa chọn với người chat cùng. "Start Secret Chat" sẽ mở bản chat sáng một cửa sổ chat mới với mã hóa end-to-end. Điều này có nghĩa là mã hóa được sử dụng ở tất cả các trạm truyền cho bản chat. Dữ liệu được mã hóa trên server và mã hóa tiếp cho tới khi tới được điểm người nhận. Không có dữ liệu nào được lưu trên Telegram server cả. Bạn sẽ phải đọc mã nguồn của ứng dụng để biết được chính xác chúng bảo mật như nào.

Nhắn tin an toàn với Telegram app

Sau khi bắt đầu chat mã hóa, đối tác chat cùng sẽ nhận được thông báo rằng bạn muốn thực hiện Secret Chat với họ và có thể xác nhận lời đề nghị. Sau khi chấp nhận, người dùng sẽ thấy những lựa chọn mới trong profile thông tin. Ví dụ, bạn có thể xem key mã hóa, rất cần thiết khi muốn phân biệt với key thấy trong bản chat.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất về cài đặt mới này là tính năng hẹn giờ tự hủy. Nếu kích hoạt tính năng này, bạn có thể xác định cần bao nhiêu thời gian giữa việc gửi tin nhắn từ thiết bị của mình tới thiết bị người nhận trước khi nó được tự hủy. Điều này có nghĩa là không chỉ các tin nhắn không được lưu lại mà chúng còn bị hủy sau một khoảng thời gian. Lựa chọn khoảng thời gian trong vòng 1 tuần hoặc 2 giây có thể cấu hình được.

Bên cạnh chức năng bảo mật tin nhắn chat, Telegram app vẫn sở hữu những chức năng thông dụng. Giao diện người dùng có hơi hướng của WhatsApp. Lựa chọn mặt cười và đường truyền có thể thấy rõ nhất. Chỉ có tính năng voice mail là thiếu. Tuy nhiên, với tính năng group chat của ứng dụng, người dùng có thể thực hiện cuộc hội thoại với 100 người cùng lúc. Ngoài ra, khi sử dụng icon kẹp giấy, bạn có thể gửi các bức ảnh và video từ thư viện của mình với kích thước lên tới 1G. Địa điểm hiện tại cũng có thể chia sẻ và nếu muốn, người dùng còn lưu được các tin nhắn trên đám mây của ứng dụng.

Telegram cung cấp bảo mật tốt kết hợp với tính dễ sử dụng

Trong mục cài đặt, người dùng có thể chỉnh sửa profile, thiết lập kích thước chữ và kích hoạt hình động. Lựa chọn thông báo và âm thanh cũng được tùy biến ở đây. Thêm vào đó, nếu muốn, bạn còn thêm được một liên lạc nào đó và trong blacklist và đổi background cho bản chat với một số templates sẵn có hoặc sử dụng ảnh trong thư viện. Tính năng log out có thể tìm thấy trong profile ở phía cuối.

Tính năng chính của Telegram trên Android

Nhanh chóng

Telegram là ứng dụng nhắn tin nhanh nhất trên thị trường, kết nối mọi người thông qua một mạng lưới trung tâm dữ liệu phân tán duy nhất trên toàn cầu.

Đồng bộ hóa

Bạn có thể truy cập tin nhắn của mình từ tất cả điện thoại, máy tính bảng và máy tính cùng một lúc. Các ứng dụng Telegram hoạt động độc lập, vì vậy bạn không cần phải kết nối điện thoại của mình.

Không giới hạn

Bạn có thể gửi phương tiện và tệp mà không có bất kỳ giới hạn nào về loại và kích thước của chúng. Toàn bộ lịch sử trò chuyện của bạn sẽ không yêu cầu dung lượng ổ đĩa trên thiết bị của bạn và sẽ được lưu trữ an toàn.

Đảm bảo

Telegram cung cấp bảo mật tốt kết hợp với tính dễ sử dụng. Mọi thứ trên Telegram, bao gồm các cuộc trò chuyện, nhóm, phương tiện,... đều được mã hóa bằng cách sử dụng kết hợp mã hóa AES đối xứng 256-bit, mã hóa RSA 2048-bit và trao đổi khóa bảo mật Diffie–Hellman.

Gửi phương tiện và tệp mà không có giới hạn về loại và kích thước

Miễn phí và mở 100%

Telegram có API miễn phí và được lập tài liệu đầy đủ dành cho nhà phát triển, ứng dụng nguồn mở và các bản dựng có thể kiểm chứng để chứng minh ứng dụng bạn tải xuống được xây dựng từ chính mã nguồn đã được xuất bản.

Mạnh mẽ

Bạn có thể tạo các cuộc trò chuyện nhóm với tối đa 200.000 thành viên, chia sẻ video lớn, tài liệu thuộc bất kỳ loại nào (.DOCX, .MP3, .ZIP,...) lên đến 2 GB mỗi nhóm và thậm chí thiết lập bot cho các tác vụ cụ thể.

Đáng tin cậy

Được xây dựng để sử dụng ít dữ liệu nhất có thể, Telegram là hệ thống nhắn tin đáng tin cậy nhất từng được tạo ra, hoạt động ngay cả trên các kết nối di động yếu nhất.

Thú vị

Telegram có các công cụ chỉnh sửa ảnh và video mạnh mẽ, sticker động và biểu tượng cảm xúc, các chủ đề hoàn toàn có thể tùy chỉnh để thay đổi giao diện ứng dụng, nền tảng sticker/GIF mở để đáp ứng mọi nhu cầu biểu cảm của bạn.

Riêng tư

Telegram coi trọng quyền riêng tư của bạn và sẽ không bao giờ cấp cho bất kỳ bên thứ ba nào quyền truy cập vào dữ liệu của bạn. Bạn có thể xóa bất kỳ tin nhắn nào bạn đã từng gửi hoặc nhận cho cả hai bên, bất kỳ lúc nào và không để lại dấu vết.

Đồng bộ trên nhiều thiết bị
Đồng bộ trên nhiều thiết bị

Cài đặt Telegram APK trực tiếp trên điện thoại Android

Bạn có thể tải xuống phiên bản Telegram APK mới nhất cho Android thông qua link tải thêm phía dưới bài viết. Khi tải, bạn nên bật quyền có liên quan trên thiết bị của mình để cài đặt.

  • Huawei (Android 8 trở về trước): Cài đặt > Bảo mật & quyền riêng tư > Khác > Cài đặt ứng dụng không xác định > chọn ứng dụng trình duyệt của bạn > Cho phép cài đặt ứng dụng.
  • Huawei (Android 10+): Cài đặt > Bảo mật > Cài đặt khác > Cài đặt ứng dụng từ nguồn bên ngoài > chọn ứng dụng trình duyệt của bạn > Cho phép cài đặt ứng dụng.
  • Oppo: Cài đặt > Cài đặt bổ sung > An toàn & Quyền riêng tư > Cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định > OK.
  • OnePlus: Cài đặt > Ứng dụng & thông báo > Truy cập ứng dụng đặc biệt > Cài đặt ứng dụng không xác định > chọn ứng dụng trình duyệt của bạn > Cho phép từ nguồn này.
  • Sony: Cài đặt > Ứng dụng & thông báo > Truy cập ứng dụng đặc biệt > Cài đặt ứng dụng không xác định > chọn ứng dụng trình duyệt của bạn > Cho phép từ nguồn này.
  • Samsung (Android 8 trở về trước): Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Không rõ nguồn gốc > OK.
  • Samsung (Android 10+): Cài đặt > Ứng dụng > Quyền truy cập đặc biệt > Cài đặt ứng dụng không xác định > chọn ứng dụng trình duyệt của bạn > Cho phép từ nguồn này.
  • Xiaomi (Android 8 trở về trước): Cài đặt > Cài đặt bổ sung > Quyền riêng tư > Không rõ nguồn gốc > OK.
  • Xiaomi (Android 10+): Cài đặt > Bảo vệ quyền riêng tư > Quyền đặc biệt > Cài đặt ứng dụng không xác định > chọn ứng dụng trình duyệt của bạn > Cho phép từ nguồn này.

Cập nhật Telegram cho Android mới nhất

Telegram cho Android (29/2/2024)

Boost cho nhóm

Giờ đây, các nhóm có thể đạt được các Level nhờ boost từ các thành viên hoặc quà tặng.

Story từ các nhóm

Bản cập nhật này giới thiệu một cách giao tiếp mới trong nhóm, nơi quản trị viên hiện có thể đăng Story. Câu trả lời của các thành viên sẽ được gửi đến nhóm, khơi dậy những cuộc trò chuyện mới.

Trạng thái biểu tượng cảm xúc, Ảnh bìa, Hình nền và Kiểu liên kết

Bạn có thể thay đổi màu sắc và logo của bìa hồ sơ nhóm của mình, đặt trạng thái biểu tượng cảm xúc và chọn hình nền sẽ hiển thị cho tất cả những người mở nhóm.

Gói biểu tượng cảm xúc nhóm

Các nhóm cấp cao hơn sẽ mở khóa một số tính năng của Telegram Premium để liên lạc trong cuộc trò chuyện.

Chuyển giọng nói thành văn bản và hơn thế nữa

Thành viên của các nhóm được tăng cường cũng có thể tận hưởng tính năng chuyển giọng nói thành văn bản không giới hạn cho các tin nhắn thoại và video được gửi trong nhóm.

Quyền dành cho Booster

Tin nhắn từ những người dùng đã boost nhóm sẽ hiển thị Huy hiệu Booster Badge đặc biệt, huy hiệu này sẽ phát triển sau mỗi lần boost được gửi đi. Quản trị viên có thể áp dụng các quyền đặc biệt cho Booster.

Telegram cho Android 10.5.0

Cuộc gọi được nâng cấp

Cuộc gọi Telegram cho phép người dùng trò chuyện, bật camera hoặc chia sẻ màn hình - chúng được bảo vệ bằng mã hóa hai đầu và khả dụng trên mọi nền tảng. Trong bản cập nhật này, nhà phát triển đã thiết kế lại hoàn toàn các cuộc gọi, thêm hoạt ảnh mới và hình nền đẹp mắt thay đổi linh hoạt dựa trên trạng thái của cuộc gọi: đang đổ chuông, đang gọi hoặc đã kết thúc cuộc gọi. Giao diện mới yêu cầu ít tài nguyên hơn trước, giúp tiết kiệm pin và hoạt động tốt hơn trên các thiết bị cũ.

Hiệu ứng Thanos Snap khi xóa tin nhắn

Hoạt ảnh ấn tượng (và tiết kiệm năng lượng) Thanos Snap hiện có sẵn trên cả iOS và Android và phát bất cứ khi nào bạn xóa tin nhắn.

Cập nhật Epic Bot

Nền tảng bot miễn phí của Telegram cho phép các nhà phát triển tích hợp bất kỳ loại dịch vụ nào vào hệ sinh thái Telegram - từ các bot trò chuyện đơn giản đến các ứng dụng nhỏ mạnh mẽ có thể thay thế bất kỳ trang web nào.

Đây là bản cập nhật lớn nhất cho nền tảng Bot trong lịch sử của Telegram. Trong số hàng chục tính năng mới, giờ đây bot có thể phản ứng với tin nhắn và quản lý phản ứng, trích dẫn và liên kết, gửi câu trả lời cho các cuộc trò chuyện hoặc chủ đề khác,...

Telegram cho Android 10.2.9

Telegram Premium miễn phí

Chủ sở hữu kênh có thể tạo Giveaway chỉ bằng vài thao tác nhấn. Telegram sẽ chọn ngẫu nhiên những người chiến thắng dựa trên các quy tắc họ đặt ra và phân phát giải thưởng. Những người chiến thắng may mắn sẽ nhận được liên kết kèm theo mã quà tặng, có thể đóng vai trò xác minh công khai rằng họ đã thắng. Mỗi mã bao gồm đăng ký miễn phí Telegram Premium, và cả các giải thưởng thú vị khác.

Tạo quà tặng

Ngoài số lượng người chiến thắng và thời gian tặng quà, người tổ chức có thể chỉ định xem tất cả người đăng ký hay chỉ người đăng ký mới đủ điều kiện - và chọn một số quốc gia nhất định hoặc yêu cầu người tham gia đăng ký các kênh khác để được tham gia.

Thanh toán quà tặng

Để bắt đầu tặng quà, người tổ chức phải thanh toán trước cho các gói đăng ký Premium mà họ muốn trao thưởng. Việc này có thể được thực hiện từ bất kỳ ứng dụng Telegram nào nhưng có giá cả phải chăng hơn thông qua @PremiumBot hoặc Fragment. Đối với những quà tặng lớn, Fragment cho phép bạn phân phối hàng nghìn lượt đăng ký cùng một lúc.

Tăng cường nhiều hơn cho người dùng

Hiện tại, mỗi tài khoản Telegram Premium sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn khi đăng ký. Thay vì một lần Boost, người dùng trả tiền sẽ có 4 lần Boost để lan truyền giữa một số kênh - hoặc cung cấp cho một số kênh nhất định nhiều lần Boost.

Telegram cho Android 10.1.1

Stories dành cho Channels

Người dùng Telegram có thể cấp cho các kênh (Channels) yêu thích của minhf khả năng đăng Story bằng các boost. Telegram Premium hiện bao gồm một mức boost có thể được chỉ định cho bất kỳ kênh nào.

Reaction Stickers trong Story

Cả người dùng và kênh đều có thể thêm Reaction Stickers vào Story của mình - cho phép người xem phản hồi bằng nhiều biểu tượng cảm xúc hơn nữa chỉ bằng một lần nhấn. Những Story được các kênh đăng tải đều hiển thị quầy phản ứng, cho biết có bao nhiêu người lựa chọn từng cảm xúc.

Thêm nhạc vào Story

Các tệp âm thanh trên thiết bị của bạn có thể được sử dụng trong các Story bằng ảnh và video - cho phép bạn tạo nội dung với các bản nhạc, lời tường thuật và đoạn giới thiệu phù hợp.

View-Once Media

Telegram đã bổ sung tính năng media tự hủy vào năm 2013. Giờ đây, nó thậm chí còn dễ sử dụng hơn với giao diện mới và cài đặt View Once mới. View-Once Media sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi cuộc trò chuyện khi người nhận mở nó.

Cảnh báo đăng nhập mới

Bất cứ khi nào ai đó đăng nhập vào tài khoản của bạn, Telegram sẽ gửi thông báo tới tất cả các thiết bị của bạn. Những lần đăng nhập mới giờ đây sẽ hiển thị cảnh báo này ở đầu danh sách trò chuyện của bạn.

Telegram cho Android 10.0.3

Telegram Stories

Stories cho phép bạn nhanh chóng chia sẻ những khoảnh khắc và xem thêm thông tin từ bạn bè của mình – và chúng hiện có sẵn trên Telegram! Khi xem một Story, bạn có thể nhấn nhanh để chia sẻ, trả lời riêng tư hoặc bày tỏ cảm xúc.

Chế độ camera  kép

Để ghi lại cảnh từ mọi góc độ, Telegram Stories có thể chụp ảnh hoặc quay video đồng thời bằng cả camera trước và sau của thiết bị - cho phép bạn chọn camera sẽ đi đâu, ngay cả khi đang ghi hình.

Stickers, vị trí và chú thích

Stories sử dụng trình chỉnh sửa phương tiện mạnh mẽ của Telegram - cho phép bạn thêm văn bản, hình vẽ, sticker hoặc gắn thẻ vị trí của mình. Bạn có thể thêm nhiều hình ảnh từ thư viện, hoặc sử dụng tìm kiếm để tìm ảnh GIF và hình ảnh từ web.

Telegram Stories là tính năng được rất nhiều người dùng mong muốn
Telegram Stories là tính năng được rất nhiều người dùng mong muốn

Cài đặt quyền riêng tư chi tiết

Khi đăng một Story, bạn có thể chọn từ 4 cài đặt quyền riêng tư: Everyone, My Contacts, Close Friends Selected Contacts. Mỗi tùy chọn có thể được tùy chỉnh hoàn toàn, cho phép bạn bao gồm hoặc loại trừ bất kỳ người dùng nào.

Stories trong Hồ sơ

Telegram Story có thể kéo dài 6, 12, 24 hoặc 48 giờ cho bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể đăng chúng lên hồ sơ của mình.

Chỉnh sửa Story

Lần đầu tiên trong lịch sử mạng xã hội, bạn có thể cập nhật bất kỳ thành phần nào trong Story của mình bất kỳ lúc nào - thay đổi mức độ hiển thị, chú thích, văn bản, nhãn dán hoặc bất kỳ thứ gì khác - mà không cần phải xóa và đăng lại từ đầu.

Thống kê xem chi tiết

Khi người dùng mở một Story, họ sẽ xuất hiện trong danh sách người xem mà tác giả Story có thể nhìn thấy. Sau khi đăng, bạn có thể mở Story đó để xem danh sách người đã xem.

4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 10.9.1
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 49 Byte
  • Lượt xem: 50.415
  • Lượt tải: 18.486
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Các link tải khác:
Tìm thêm: Telegram

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm