Cách sửa lỗi mic không hoạt động trong Counter-Strike 2

  • 5 Đánh giá

Nhiều người chơi báo cáo rằng micro của họ không hoạt động trong Counter-Strike 2 (CS2). Bài viết này sẽ đưa ra một số cách hiệu quả để khắc phục sự cố mic của bạn không hoạt động trong CS2.

Bài viết này sẽ đưa ra một số cách để khắc phục sự cố micro trong CS2
Bài viết này sẽ đưa ra một số cách để khắc phục sự cố micro trong CS2

Counter-Strike 2 có cổng âm lượng cao, giúp bạn tắt tiếng trừ khi đầu vào của bạn đủ lớn. Hầu hết những người gặp sự cố về micro trong CS2 đều nhận thấy rằng việc tăng âm lượng đầu vào sẽ khắc phục được sự cố. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng kiểu liên kết phím nhấn để nói, chọn đúng micro trên Steam và bật “Streamlined Push to Talk”.

Cách sửa lỗi mic không hoạt động trong CS2

Tăng âm lượng micro của bạn

Điều đầu tiên bạn nên làm là tăng âm lượng mic. Nhiều người đã thực hiện và kiểm chứng việc này đã khắc phục được sự cố mic trong CS2. Để tăng âm lượng micro, nhấn nút Windows rồi tìm kiếm Control Panel. Khi cửa sổ Control Panel mở ra, chọn Sound. Trong cửa sổ mới, đi tới phần Recording, nhấp chuột phải vào micro của bạn rồi đi tới Properties. Sau đó tới phần Levels và đảm bảo mic của bạn ở mức 100. Sau đó, tăng +20 dB cho micro của bạn.

Bật “Streamlined Push to Talk”

Hy vọng rằng cách trên đã khắc phục được sự cố mic CS2 của bạn. Nhưng nếu không, hãy khởi chạy CS2 và đi tới phần Setting. Đi tới phần Audio và cuộn xuống cài đặt “Streamlined Push to Talk”. Chuyển nó thành Yes.

Một số người chơi nhận thấy rằng cài đặt này đã khắc phục được sự cố mic CS2 của họ, vì vậy cách này rất đáng để thử.

Bật “Streamlined Push to Talk”
Bật “Streamlined Push to Talk”

Xác nhận liên kết phím mic CS2

Khi mở Counter-Strike 2, bạn cũng nên xác nhận rằng mình đang sử dụng đúng tổ hợp phím để sử dụng micro. CS2 chỉ có tính năng nhấn để nói nên bạn cần giữ một phím cụ thể bất cứ khi nào muốn giao tiếp trong CS2.

Đi tới Setting, chọn Keyboard/Mouse. Cuộn xuống cho đến khi bạn nhìn thấy phím bấm Use Mic. Chuyển nó sang phím gì đó dễ dàng và dễ tiếp cận như V hoặc có thể là một trong các nút chuột của bạn.

Xác nhận liên kết phím mic CS2
Xác nhận liên kết phím mic CS2

Kiểm tra cài đặt micro trên Steam

Điều cuối cùng bạn có thể làm để khắc phục tình trạng mic không hoạt động trong CS2 là xác nhận rằng cài đặt micro của bạn đang hoạt động tốt trong Steam.

Để kiểm tra, hãy nhấp vào nút Steam ở trên cùng bên trái và mở Setting. Trong cửa sổ mới, đi tới phần Voice. Tại đây, hãy đảm bảo Voice Input Device của bạn chính xác và âm lượng đầu vào ở mức 100%.

Cập nhật: 17/10/2023
  • 2.523 lượt xem