The King of Fighters XV: Những mẹo chọn nhân vật để có đội hình mạnh mẽ

  • 1 Đánh giá

The King Of Fighters là loạt trò chơi chiến đấu chéo đầu tiên được ra mắt. Thậm chí KOF ’94 còn xuất hiện trước cả trò chơi chiến đấu chéo Marvel đầu tiên của Capcom, X-Men Vs. Street Fighter.

The King Of Fighters XV (KOF 15) tiếp tục truyền thống này, đưa các nhân vật nổi tiếng nhất của SNK đối đầu với nhau nhau trong các trận chiến 3 vs 3 hoành tráng.

Người chơi KOF 15 phải tìm hiểu 3 nhân vật, lệnh và nhiều thứ khác, để chiếm ưu thế trên sàn đấu. Chính vì vậy việc chọn nhân vật đóng vai trò quan trọng trong trò chơi. Hãy áp dụng những mẹo sau đây để chọn được những nhân vật phù hợp cho một đội hình mạnh mẽ trong The King of Fighters XV.

Những mẹo chọn nhân vật trong The King of Fighters XV

Xem xét phong cách chiến đấu để tìm mục tiêu phù hợp

Trong bất kỳ trò chơi đối kháng nào, việc chọn main liên quan nhiều đến cảm giác. Vì vậy, nếu chơi một nhân vật offline và nhận thấy rằng các cuộc tấn công và chuyển động của họ đến dễ dàng, thì đó là dấu hiệu tốt cho thấy nhân vật đó nên ở trong đội.

Antonov là một nhân vật mạnh mẽ nhưng lại di chuyển nặng nề và chậm chạp
Antonov là một nhân vật mạnh mẽ nhưng lại di chuyển nặng nề và chậm chạp

Ví dụ, Antonov gây ra rất nhiều thiệt hại nặng nề nhưng cũng chậm hơn nhiều nhân vật khác. Vì vậy, một số người cảm thấy điều khiển nhân vật này giống như đi trên cát lún. Một nhân vật có tốc độ di chuyển tốt như Chris có thể phù hợp hơn.

Cấp độ kỹ năng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn nhân vật. Trong KOF 15, Ryo là một nhân vật xuất sắc để bắt đầu vì cân bằng giữa các kỹ năng với bộ chiêu thức dễ tiếp cận. Anh ta có một bước di chuyển đơn giản với các đòn tấn công và phòng không tương tự.

Ryo là một võ sĩ cân bằng, phù hợp cho người chơi mới bắt đầu
Ryo là một võ sĩ cân bằng, phù hợp cho người chơi mới bắt đầu

Khi đã thành thạo các võ sĩ định hướng cho tân thủ, người chơi có thể bắt đầu kết hợp nhiều võ sĩ kỹ thuật hơn vào đội của mình, chẳng hạn như Chizuru. Thoát ra khỏi ngoài vùng an toàn để đa dạng hóa nhóm chiến đấu là một cách tiếp cận mạnh mẽ khác.

Phát triển chiến lược bằng cách phân công vai trò cho mỗi chiến binh

Trong KOF, thứ tự của các thành viên trong nhóm và cách họ phối hợp cùng nhau là một yếu tố quan trọng cần xem xét. Hơn nữa, vì mọi người sẽ không biết thứ tự chiến đấu của đội đối thủ nên có rất nhiều yếu tố tùy thuộc vào cơ hội.

Thay vì cố khai thác điểm yếu của kẻ thù, người chơi nên tập trung nhiều hơn vào việc củng cố điểm mạnh cho đội của mình.

Người chơi cần hiểu chiến lược và phong cách chơi của mình để chọn thành viên trong nhóm có thể hỗ trợ cho nhau.

Giả sử là một người chơi thận trọng nghiên cứu đối thủ, game thủ có thể mở màn bằng nhân vật zoner để duy trì khoảng cách và quan sát phản ứng của kẻ thù (ví dụ như Dolores).

Chọn Dolores là người tham chiến đầu tiên nếu muốn thăm dò đối thủ
Chọn Dolores là người tham chiến đầu tiên nếu muốn thăm dò đối thủ

Sau đó, đặt một nhân vật tầm gần cân bằng ở vị trí thứ hai để gây sát thương và xây dựng sức mạnh (ví dụ như Terry). Cuối cùng, tập trung sử dụng sức mạnh của một nhân vật có siêu sát thương cực cao để knock out đối thủ như Antonov.

Điều quan trọng hơn cần nhớ là mọi nhân vật đều có vị trí và mục đích của riêng mình. Vì vậy, hãy xem xét các mục tiêu có thể đạt được trong một cuộc chiến và tự hỏi thành viên nào sẽ đáp ứng được yêu cầu.

Một số ví dụ về mục tiêu chiến đấu có thể bao gồm một võ sĩ có thể liên tục hạ KO trong hiệp đầu tiên; một chiến binh có thể nhanh chóng né tránh tránh các cuộc tấn công;...

Cập nhật: 18/03/2022
  • 143 lượt xem