Những mẹo để trở thành người chơi Counter-Strike 2 chuyên nghiệp

  • 3 Đánh giá

Counter-Strike 2 (CS 2) là một trong những trò chơi phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Nó vốn nổi tiếng là trò chơi khó nhằn và chỉ một số ít người có thể chơi ở các cấp độ cao nhất nhờ vào kỹ năng đỉnh cao của mình.

Mặc dù cơ chế cốt lõi của nó tương đối đơn giản, chỉ cần hướng súng về phía kẻ thù và bắn, nhưng CS2 không chỉ đơn giản như vậy. Chính vì thế, một số mẹo hữu ích sau đấy sẽ giúp người chơi trở nên chuyên nghiệp hơn khi chiến đấu trong Counter-Strike 2.

Tìm hiểu các loại vũ khí

Một số vũ khí trong CS:GO
Một số vũ khí trong CS:GO

Trước tiên, hãy hoàn thiện vũ khí sẽ sử dụng trong trò chơi. Luyện tập với từng loại vũ khí riêng lẻ trong chế độ chơi Deatmatch là một cách tuyệt vời. Học cơ chế và độ giật của vũ khí, thực hành với bot hoặc chơi trong Deathmatch sẽ giúp cải thiện mục tiêu.

Dùng thiết bị chơi game phù hợp

Đảm bảo chơi CS 2 trên một hệ thống cung cấp hơn 250fps khi chơi game cùng với màn hình 144 hoặc 240 hertz. Chơi trên bàn phím cơ sẽ giúp cho chuyển động trò chơi vì không có lần nhấn phím nào sẽ bị bỏ lỡ.

Sử dụng chuột có cảm biến tốt để không bỏ lỡ khi đang trong một trận đấu căng thẳng. Và cuối cùng, hãy mua một bộ tai nghe chơi game chất lượng tốt để có thể nghe rõ tiếng bước chân của kẻ thù.

Thực hành trong bản đồ

Thực hành trong các bản đồ chính thức là một mẹo hữu ích vì chỉ có chúng mới được sử dụng trong các giải đấu. Mỗi người chơi sẽ có một bản đồ muốn dùng và hoạt động ở đó tốt hơn. Hãy chắc chắn dùng nó để làm lợi thế cho mình trong một game chuyên nghiệp.

Ngoài ra chơi bản đồ lướt sóng cũng giúp cải thiện chuyển động của người chơi. Nó giúp di chuyển nhanh hơn và khiến kẻ thù bắn trượt trong khi mọi người đang xác định vị trí của họ.

Chơi các trận đấu khởi động

Khởi động luôn là bước quan trọng để làm quen và bắt kịp trò chơi. Hãy nhớ rằng, không bao giờ bước vào một trận đấu mà không khởi động. Luôn chơi Deathmatch hoặc tạo bản đồ ngoại tuyến với bot trước khi bắt đầu trò chơi để luyện tập trước khi bắt đầu cuộc chiến chính thức.

Cài đặt phù hợp

Độ phân giải màn hình và cài đặt video trong trò chơi sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy đảm bảo mọi người thử các cài đặt video khác nhau trong trò chơi và chọn độ phân giải phù hợp. Khi đã quyết định cái nào tốt nhất cho mình, hãy tiếp tục luyện tập với nó và đừng thay đổi cài đặt quá thường xuyên.

Giao tiếp với đồng đội

Không chỉ trong CS 2 mà bất kỳ game nhiều người chơi nào thì việc giao tiếp, trao đổi với đồng đội rất quan trọng. Hãy chắc chắn rằng luôn phối hợp với đồng đội của mình và không bao giờ nghĩ rằng sẽ thực hiện hành động nào đó làm điều đó một mình. Mọi động thái mọi người thực hiện trong trò chơi nên được thông báo với nhóm để họ có thể phản ứng phù hợp và hỗ trợ kịp thời.

Bám sát vai trò phù hợp với mình

Cố định trong một vai trò
Mỗi vai trò trong CS:GO có chức năng khác nhau nên game thủ cần chơi theo đuổi một vai trò để hiểu và thành thạo với nó

Nói chung, mỗi người chơi trong một đội CS 2 sẽ có vai trò xác định cho mỗi trận đấu. Năm vai trò phổ biến là Entry Fragger (người đầu tiên tham gia cuộc chiến), Supporter (người chơi hỗ trợ đội bằng tiếng nổ chớp nhoáng và khói), Leader (người chơi đưa ra chiến lược và vị trí cho mỗi vòng), AWPer (người bắn từ xa bằng súng trường) và Lurker (người có xu hướng đi theo một con đường khác và đến cuối trong trận chiến).

Học hỏi từ những game thủ chuyên nghiệp

Theo dõi những người chơi hàng đầu có thể dạy cho mọi người rất nhiều điều, đặc biệt là từ một số màn trình diễn tuyệt vời của họ trong các trận đấu cạnh tranh.

Xem các giải đấu của những người chơi khác sẽ giúp học được những điều mới có thể triển khai theo phong cách trò chơi của mình.

Đừng quên những món đồ tiện ích

Có 5 vật phẩm chiếm đai tiện ích của người chơi cho cả hai đội. Đó là flashbang, lựu đạn HE, lựu đạn khói, molotov/lựu đạn cháy và lựu đạn mồi nhử. Chúng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho kết quả của trò chơi tùy thuộc vào cách sử dụng.

Việc sử dụng vật phẩm rất quan trọng trong CS 2. Hãy chắc chắn rằng mọi người biết cách sử dụng chúng. Những điều đó có thể giúp giành chiến thắng trong một số vòng đấu quan trọng.

Cập nhật: 02/10/2023
  • 367 lượt xem