Cách upload ảnh lên ChatGPT

  • 1 Đánh giá

ChatGPT không chỉ là một công cụ AI đơn giản. Bạn thậm chí có thể tải ảnh lên ChaGPT để nó phân tích. Dưới đây là chi tiết cách upload ảnh lên ChatGPT.

Cách upload ảnh lên ChatGPT trên desktop

Trước tiên, bạn sẽ cần có tài khoản ChatGPT Plus hoặc Enterprise trả phí để tải hình ảnh lên vì tính năng đó hiện không khả dụng cho người dùng máy tính để bàn ở cấp miễn phí. Để truy cập cấp Plus, chỉ cần nhấp vào biểu tượng Upgrade Plan trên bảng điều khiển bên của trang chủ ChatGPT, chọn cấp gói mong muốn và làm theo hướng dẫn.

Bước 1: Truy cập trang web ChatGPT, đăng nhập tài khoản và bắt đầu cuộc trò chuyện mới. Đảm bảo bạn đang sử dụng kiểu ChatGPT-4 hoặc 4o (nhấp vào menu thả xuống ở góc trên bên trái của cửa sổ trò chuyện để chọn).

Upload ảnh lên ChatGPT

Bước 2: Chọn icon hình kẹp ghim ở bên trái của cửa sổ nhập hướng dẫn ở cuối màn hình trò chuyện. Thao tác này sẽ bật lên một menu gồm ba mục cho phép bạn chọn kết nối với Google Drive, Microsoft OneDrive hoặc tải hình ảnh lên từ ổ cứng.

Cách tải ảnh lên ChatGPT

Bước 3: Chọn & click vào hình ảnh bạn chọn để đính kèm nó. ChatGPT có thể chấp nhận các định dạng .gif, .png và .jpeg. Sau đó, bạn chỉ cần điền vào trường nhập văn bản bất cứ điều gì cần AI làm với hình ảnh và bắt đầu trò chuyện.

Hướng dẫn tải ảnh lên ChatGPT

Cách upload ảnh lên ChatGPT trên mobile

Không giống như phiên bản dành cho máy tính để bàn, ChatGPT trên thiết bị di động cho phép người dùng tải hình ảnh lên từ thiết bị, từ thư viện ảnh và trực tiếp từ chính máy ảnh, tất cả đều ở cấp miễn phí.

Bước 1: Mở app ChatGPT trên thiết bị. Đăng nhập bằng tài khoản miễn phí.

Bước 2: Click nút “+” ở bên trái của trường nhập dữ liệu, bạn sẽ thấy 3 icon xuất hiên, từ trái qua phải: camera, thư viện camera và ổ lưu trữ trên thiết bị. Nếu chọn icon camera ở bên trái, nó mở ứng dụng máy ảnh. Icon phong cảnh ở giữa sẽ mở thư viện ảnh nơi bạn có thể tải lên những tấm hình đã chụp. Biểu tượng thư mục tệp ở bên phải sẽ mở hệ thống file có sẵn trên thiết bị.

Bước 3: Chọn ảnh bạn muốn upload và click Add.

Bước 4: Sau khi đính kèm ảnh và nó được hiện trong cửa sổ nhập lệnh, gõ nội dung bạn cần AI trả lời về bức ảnh, rồi click mũi tên hướng lên ở bên phải.

Cập nhật: 24/06/2024
  • 32 lượt xem
Xem thêm: ChatGPT