File Securer 3.96 Bảo mật thông tin cho máy tính

Tải về

4,6 (5) Friday Software Dùng thử 6.264 Dung lượng: 1 MB Ngày: Yêu cầu: Windows NT/Me/95/98/2000/XP

Hầu hết những người dùng máy tính đều có nhu cầu về vấn đề bảo mật thông tin đặc biệt là những thông tin “nhạy cảm”, không muốn bất kỳ ai đó có thể xâm nhập và biết được nội dung bên trong dữ liệu đó. Vì thế mà có rất nhiều các phần mềm được thiết kế dành riêng cho nhu cầu này.

Chú ý: mật khẩu mặc định là "password"

Chỉ với những từ khóa đơn giản như: “Software protect data” thì Google cùng với Yahoo Search đã cho ra hàng ngàn rất kết quả với rất nhiều tên phần mềm khác nhau có thể đáp ứng được nhu cầu này. Tuy số lượng rất nhiều nhưng trong quá trình tìm hiểu, tôi đã thống kê được các dạng bảo mật thông tin hay nói dễ hiểu hơn là các phương thức chính làm việc của chúng. Được phân chia thành các dạng sau:

- Đánh lừa hệ điều hành không nhận biết thông tin về dữ liệu có trên ổ cứng.
- Giấu dữ liệu theo khoảng thời gian định trước.
- Mã hóa dữ liệu bằng các thuật toán (encrypt).
- Tạo ra phân vùng ảo có mật khẩu chứa dữ liệu bảo vệ (Virtual drive).
- Mã hóa từng cluster một của ổ cứng bằng mật khẩu.

Trong đó phần mềm File Securer của Friday Software là một giải pháp rất đáng để bạn quan tâm. Với phiên bản này giao diện được thiết kế đẹp hơn với nhiều skin hơn cùng với sự bày trí các phím tính năng thuận tiện và hợp lý hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian rất nhiều khi sử dụng.

File Securer

Cách sử dụng khá đơn giản. Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, bạn hãy khởi động chương trình lên. File Securer lập trình Wizard để bạn chọn giao diện chính cũng như thiết lập một vài tính năng cho chương trình. Màn hình đầu tiên sẽ hướng dẫn cách sử dụng chương trình. Kế đến File Securer sẽ yêu cầu bạn chọn cho mình kiểu dáng hiển thị của chương trình. Với 5 skin mang tên lần lượt là MasOS, WinXP, DeepBlue, Protein và BlueGlass được thiết kế rất đẹp chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Sau đó là cửa sổ chọn mật khẩu của chương trình. Một điều nên lưu ý là Old Password ở đây được hiểu là mật khẩu mặc định của chương trình File Securer. Vì thế bắt buộc bạn phải nhập vào dòng chữ “password” (không có dấu “). Nhấn NextFinish để kết thúc quá trình thiết lập thông số.

Sau đó bạn khởi động chương trình lên. Nhập mật khẩu đã tạo ở bước trên và nhấn OK. Ngay lập tức giao diện chính của File Securer sẽ hiện ra trước mắt bạn. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng, chương trình không bố trí các phím tính năng dùng bảo vệ dữ liệu mà tích hợp vào menu phải chuột trong trình duyệt Windows Explorer. Muốn dữ liệu nào được an tòan thì bạn nhấn phải chuột vào đấy và chọn dòng Lock with File Securer. Ngay lập tức dữ liệu đó sẽ chuyển sang trạng thái được bảo vệ dưới định dạng HRF của chương trình và những thông tin về dữ liệu đó sẽ xuất hiện trong giao diện chính của File Securer theo từng phân vùng nơi chứa dữ liệu.

Để hiển thị dữ liệu cần bảo vệ, bạn chỉ việc nhấn phải chuột và chọn mục Unlock with File Securer. Ngay lập tức chương trình sẽ yêu cầu nhập mật khẩu vào. Mật khẩu ở đây được hiểu là mật khẩu bảo vệ chương trình mà bạn đã thiết lập ở trên.

Nhằm phát hiện kịp thời những trường hợp đăng nhập bất hợp pháp của những kẻ tò mò, File Securer cung cấp chọn bạn tính năng System Logs ghi lại tất cả các thao tác trong quá trình sử dụng chương trình kể cả những lần đăng nhập không thành công.

Theo TTO
4,6 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 3.96
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 1 MB
  • Lượt xem: 6.280
  • Lượt tải: 6.264
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows NT/Me/95/98/2000/XP
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Các link tải khác:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm