Hướng dẫn ghi lại video buổi học trong Google Meet

  • 1 Đánh giá

Giống như những ứng dụng cuộc gọi video nhằm phục vụ việc họp và học tập trực tuyến khác, Google Meet cũng cung cấp tính năng ghi lại video. Tính năng này mang đến nhiều lợi ích như chia sẻ bản ghi cuộc họp cho mục đích đào tạo hoặc xem lại bài giảng trong trường hợp học sinh vắng mặt hay chưa hiểu bài,...

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ghi âm cuộc gọi trên Google Meet. Bản ghi âm của Google Meet chỉ có thể được thực hiện bởi những người trong cùng một tổ chức, bởi người chủ trì cuộc họp hoặc giáo viên đang giảng dạy online bằng ứng dụng này.

Ngoài ra, việc ghi âm thường bị hạn chế đối với các thành viên G-Suite Enterprise. Tuy nhiên, Google gần đây đã cung cấp tính năng này cho tất cả mọi người.

Đối với thiết bị điện thoại, người dùng có thể dễ dàng ghi lại mọi thứ với tính năng Screen Recording được tích hợp sẵn. Trong khi đó, ghi lại video trên máy tính yêu cầu nhiều thao tác hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách ghi lại video cuộc họp Google Meet bằng máy tính.

Cách ghi lại video buổi học trên Google Meet

Bước 1: Bắt đầu hoặc tham gia một cuộc họp, sau đó nhấp vào ba dấu chấm ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 2: Chọn Ghi lại cuộc họp ở đầu cửa sổ vừa bật lên.

Bước 3: Nhấp vào Chấp nhận để xác nhận và quá trình ghi hình lại cuộc họp, buổi học sẽ bắt đầu.

Bước 4: Để dừng ghi, hãy nhấp lại vào ba dấu chấm ở bước 1.

Bước 5: Nhấp vào Dừng ghi sau đó xác nhận trên cửa sổ bật lên.

Bước 6: Để tìm video cuộc họp Google Meet đã ghi lại, hãy chuyển đến Drive của tôi trong Google Drive và chọn thư mục Bản ghi trên Meet.

Cập nhật: 09/09/2021
  • 1.020 lượt xem
Xem thêm: Google Meet