Hướng dẫn chọn vũ khí khởi đầu trong Elden Ring

  • 1 Đánh giá

Elden Ring, tựa game rất được mong đợi được phát triển bởi FromSoftware, hứa hẹn mang đến cho người chơi một trải nghiệm đầy thử thách và thú vị không giống bất kỳ trò chơi nào khác.

Kết hợp các yếu tố từ Dark Souls và các tựa game thế giới mở, Elden Ring đưa người chơi vào Lands Between để kiểm tra kỹ năng của họ. Bên cạnh việc chọn lớp nhân vật để bắt đầu chơi Elden Ring thì việc chọn vũ khí cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Việc lựa chọn nhân vật và vũ khí khởi đầu khi chơi Elden Ring đều đóng vai trò quan trọng
Việc lựa chọn nhân vật và vũ khí khởi đầu khi chơi Elden Ring đều đóng vai trò quan trọng

Elden Ring có rất nhiều loại vũ khí khác nhau để lựa chọn và sở hữu trong vòng mười mấy giờ đầu tiên (một khoảng thời gian rất ngắn theo tiêu chuẩn của trò chơi). Khi bắt đầu trong 2 khu vực chính đầu tiên, người chơi có thể tìm thấy những vũ khí tốt.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn tìm và lựa chọn vũ khởi đầu trong Elden Ring, giúp cuộc phiêu lưu ở Lands Between trở nên dễ dàng hơn một chút.

Bloodhound Fang

Bloodhound Fang là một trong những vũ khí Dexterity khởi đầu tốt nhất mà người chơi có thể tìm thấy trong Elden Ring. Thanh Greatsword cong này gây chảy máu thụ động và có thể thu thập được bằng cách đánh bại Bloodhound Knight Darriwil tại Forlorn Hound Evergaol.

Đây là một cuộc chiến khó khăn, mặc dù nó xảy ra sớm trong trò chơi. Điều gây khó khăn là game thủ không thể triệu tập các đồng đội hợp tác hoặc Spirit Summon để chiến đấu với Evergaol. Tuy nhiên, vẫn có thể triệu hồi Blaidd để giúp mình hạ gục Darriwil.

Grafted Blade Greatsword

Grafted Blade Greatsword được tìm thấy trong Castle MorneWeeping Peninsula. Thanh kiếm trông rất giống Iron Throne trong Game of Thrones và cực kỳ mạnh đối với một vũ khí đầu trò chơi.

Khi được nâng cấp đầy đủ, nó thậm chí có thể đưa người chơi vượt qua NG+ nếu bản dựng phù hợp với thanh kiếm. Nó là một phần trong nhiệm vụ của Edgar và có thể nhận được bằng cách giết trùm Lion Misbegotten tại Morne Castle. Đây là một thanh đại kiếm tuyệt vời và mạnh mẽ phù hợp cho việc xây dựng Strength.

Sword of Night and Flame

Đây là một trong những thanh kiếm tốt nhất dành cho người sử dụng phép thuật. Tuy nhiên, game thủ sẽ cần phải tiến bộ một chút để có được nó, vì thanh kiếm nằm ở Caria Manor. Người chơi sẽ cần phải nhảy khỏi thành lũy xuống một phần thấp hơn, sau đó đi qua một cửa sập để tìm thấy thanh kiếm này.

Thanh kiếm đã bị giảm sức mạnh trong một bản cập nhật nhưng vẫn là một trong những vật phẩm mạnh nhất để xây dựng Intelligence. Mặc dù nó vẫn là vũ khí đầu trò chơi khá tốt, nhưng cần phải đánh bại Rennala để sở hữu. Thanh kiếm không thể được tìm thấy ngay từ đầu trò chơi, nhưng nó vẫn sẽ hữu ích ngay cả khi đi đến hồi kết của Elden Ring.

Flail

Flail là một vũ khí thực sự mạnh, tìm được trong chuyến đi đầu tiên qua Limgrave, Stormhill và Stormveil Castle. Các đòn đánh liên tiếp với Flail sẽ gây sát thương chảy máu.

Sau một số lần trúng đích thành công, người chơi sẽ cắt đứt một đoạn thanh máu của kẻ thù, khi đạt đến một mức độ mất máu nhất định. Thông thường là khoảng từ 5-10 lần tấn công đối với hầu hết các kẻ thù bình thường, số lần sẽ nhiều hơn khi đánh boss.

Nhược điểm chính của Flail là thiếu tầm hoạt động, tuy nhiên việc định vị và né tránh tốt có thể giúp game thủ không cần phải lo lắng về điều này. Sát thương bonus từ sát thương chảy máu có thể là sự khác biệt sống còn đối với một số kẻ thù và boss.

Người chơi có thể nhận nó ở một trong những chiếc xe đẩy tại Gatefront Ruins, ngay tại nơi nhận con ngựa Torrent.

Lordsworn’s Straight Sword

Lordsworn’s Greatsword có thể được thu thập bằng cách giết bất kỳ hiệp sĩ nào ở Limgrave hoặc Stormhill vì tất cả họ đều có cơ hội đánh rơi nó. Nếu vẫn chưa tìm thấy, hãy đánh lính cho đến khi nó rơi ra ngẫu nhiên.

Đây làm một thanh kiếm thẳng, đi kèm với một số chỉ số tính năng cao ở giai đoạn đầu của trò chơi. Nó cân bằng cả Strength và Dexterity, vì vậy Lordsworn’s Greatsword phù hợp cho hầu hết mọi người chơi.

Đây là một vũ khí tuyệt vời cho phần đầu của Elden Ring và phù hợp nhất cho những người muốn một trận chiến truyền thống, không muốn thử nghiệm nhiều thứ khác biệt.

Battle Hameer

Nếu đang tìm kiếm một vũ khí khủng để mang theo trong các trận đánh boss mở đầu trò chơi, thì Battle Hammer là một vũ khí hoàn hảo.

Mang tới sức mạnh cao, kỹ năng mạnh mẽ giúp tăng tốc độ phục hồi sức tấn công, phòng thủ và sức chịu đựng của nhân vật, Battle Hammer là vũ khí khởi đầu Elden Ring cho những người chơi muốn tạo ra tác động khủng khiếp. Tuy nhiên với độ khủng của nó, tốc độ các cuộc tấn công sẽ khá chậm.

Game thủ có thể tìm thấy Battle Hammer khi đang đánh bại boss Grave Warden Duelist trong Murkwater Catacombs, nằm dọc theo con sông dẫn đến rìa phía đông của Stormhill.

Great Épée

Great Épée là một lựa chọn mạnh mẽ cho những người chơi thích vũ khí tập trung vào việc đẩy lùi kẻ thù về phía sau. Do đó, vũ khí này không phù hợp với những nhóm kẻ thù lớn, nhưng nếu nhân vật xoay người thì có thể đánh trúng nhiều kẻ tấn công.

Kỹ năng của nó cũng rất tiện dụng, chế ngự các lá chắn và phá vỡ các lớp bảo vệ của kẻ thù để cho phép người chơi theo dõi các đòn đánh tiếp theo.

Vũ khí này có thể được tìm thấy ở phía nam Limgrave, trong một chiếc rương ở đồn trại nhỏ của kẻ thù nằm ngay trên ngọn đồi dốc xuống. Hãy đi qua hồ chính, nơi đánh Flying Dragon Agheel.

Uchigatana

Vũ khí cuối cùng trong danh sách vũ khí người chơi mới nên chọn trong giai đoạn đầu của Elden Ring là Uchigatana. Game thủ có thể tìm thấy nó trong ngục tối Deathtouched Catacombs. Để tới hầm ngục này, nhân vật cầ nđi dọc theo con đường chính dẫn về phía đông từ Stormhill Shack, xuyên qua khu rừng, và ngay trước khi đến cây cầu.

Uchigatana thực sự là một phiên bản nâng cấp của Flail ở trước đó. Nó mạnh hơn, cung cấp nhiều phạm vi chiến đấu và có kỹ năng tốt hơn, cho phép nhân vật thực hiện các cuộc tấn công hạng nặng mạnh mẽ có thể làm choáng hầu hết kẻ thù có kích thước bình thường, như người và thú.

Người chơi có thể cố gắng đến Deathtouched Catacombs ngay từ đầu trò chơi và nó không phải hành trình quá nhiều khó khăn. Trên hết, Uchigatana đáng tin cậy trong toàn bộ trò chơi, vì vậy nếu mọi người muốn giữ nó làm vũ khí chính của mình, hãy cứ làm như vậy.

Trên đây là tất cả các đề xuất về vũ khí khởi đầu tốt nhất khi bắt đầu chơi Elden Ring. Bên cạnh việc chọn vũ khí, hãy tham khảo Hướng dẫn chọn lớp nhân vật phù hợp cho tân thủ Elden Ring để có sự kết hợp tốt nhất.

Cập nhật: 24/04/2023
  • 2.859 lượt xem
Xem thêm: Elden Ring