Hướng dẫn tiến hóa Pokémon trong Pokémon GO

  • 1 Đánh giá

Sự tiến hóa là một cơ chế trong Pokémon xảy ra khi Pokémon đạt đến một yêu cầu nhất định để trải qua sự thay đổi. Hầu hết các Pokémon tiến hóa bằng cách tăng cấp, và sau đó có những Pokémon không có khả năng tiến hóa. Trong Pokémon GO, quá trình tiến hóa hoạt động khác với các trò chơi chính trong cùng series.

Để tiến hóa Pokémon trong Pokémon GO, người chơi sẽ cần Candy. Mỗi Pokémon có khả năng tiến hóa sẽ cần một lượng Candy nhất định để kích hoạt quá trình. Một số có thể ở mức ít 12 Candy trong khi một số Pokémon khác có thể yêu cầu tới 400 Candy.

Vì bắt Pokémon là mục đích chính của Pokémon GO nên sẽ không mất nhiều thời gian để có một kho chứa đầy Pokémon sẵn sàng tiến hóa. Tuy nhiên, có lẽ sẽ là điều khôn ngoan nếu các huấn luyện viên có sự chọn lọc khi tiến hóa Pokémon.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tiến hóa Pokémon trong Pokémon GO giúp người chơi sở hữu những Pokémon mạnh mẽ nhất và hoàn thiện Pokedex của mình.

Tải Pokémon GO cho Android Tải Pokémon GO cho iOS

Cách tiến hóa Pokémon trong Pokémon GO

Mỗi khi bắt được Pokémon trong GO, người huấn luyện sẽ nhận được Candy. Số lượng Candy có thể tăng gấp đôi nếu Pokémon được cho ăn Pinap Berry hoặc Silver Pinap Berry. Ngoài ra còn có các sự kiện được tính giờ trong trò chơi sẽ tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba tỷ lệ Candy trong một khoảng thời gian nhất định.

Sau đó, Candy có thể được sử dụng để tăng sức mạnh cho Pokémon, học đòn tấn công tích điện mới hoặc tiến hóa. Người chơi có thể tiến hóa Pokémon của mình bằng cách truy cập trang tóm tắt của Pokémon và chọn Evolve.

  • Mở menu chính bằng cách nhấn vào biểu tượng PokeBall.
  • Chọn Pokémon (biểu tượng Pikachu).
  • Nhấn vào một trong các Pokémon để xem trang tóm tắt của chúng. Nếu Pokémon có thể tiến hóa, nó sẽ có số lượng Candy cần thiết bên cạnh tùy chọn Evolve.

Candy là chìa khóa trong việc tiến hóa Pokemon, nhưng có một số loài như Haunter và Graveler tiến hóa thông qua Trading. Tất nhiên, một khi Pokémon đã được trao đổi cho người chơi khác thì sẽ không thể lấy lại nó. Do đó, phương pháp tiến hóa này chỉ nên được thực hiện nếu người chơi nhận được Trade Evolve Pokemon (tức là trao đổi Haunters để cả hai có thể tiến hóa thành Gengar).

Các phương pháp tiến hóa khác bao gồm phiêu lưu với Buddy Pokémon hoặc hoàn thành Buddy Task. Một số loài sẽ chỉ tiến hóa trong điều kiện thời tiết. Nếu Pokémon có yêu cầu tiến hóa bổ sung, người chơi có thể xem những gì chúng cần bằng cách nhấn vào mũi tên thả xuống bên dưới nút Evolve.

Lý do nên hoặc không nên tiến hóa Pokémon

Hầu hết các Pokémon thường thấy trong tự nhiên sẽ dễ tiến hóa hơn. Ví dụ: những người huấn luyện có nhiều khả năng nhìn thấy Bidoof trong tự nhiên hơn là Snorunt, loài có ngoại hình bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Điều này có nghĩa là việc farm Bidoof Candy sẽ dễ dàng hơn so với Snorunt Candy.

Mặc dù quyết định tùy thuộc vào mỗi người, nhưng nhìn chung, Pokémon chỉ nên tiến hóa nếu người huấn luyện đang cố gắng hoàn thiện Pokedex, nếu họ muốn một sự tiến hóa cụ thể hoặc nếu có Candy dự phòng.

Cập nhật: 12/01/2024
  • 176 lượt xem
Xem thêm: Pokemon GO Pokemon