Mẹo sinh tồn trong Lethal Company

  • 1 Đánh giá

Việc sống sót trong Lethal Company ban đầu rất khó khăn khi người chơi có ít lựa chọn về trang bị. Bị kẻ thù tiêu diệt quá thường xuyên hoặc các công cụ cạn kiệt sức bền trước khi phát huy hết tiềm năng của chúng. Thật khó để đội sinh tồn nếu bản thân người chơi không thể góp phần thu thập tài nguyên hoặc chiến đấu với kẻ thù. May mắn thay, có những mẹo và thủ thuật sinh tồn giúp tân thủ hoạt động tốt hơn và đề phòng những sai lầm khi chơi Lethal Company.

Mẹo sinh tồn trong Lethal Company

Đặt mua các thiết bị như đèn pin và xẻng

Nhân vật bắt đầu mà không có trang bị gì khi lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng. Các tòa nhà luôn tối tăm với kẻ thù đang chờ phục kích đội của người chơi. Cố gắng tiết kiệm nguồn tài nguyên ít ỏi sẽ không giúp ích được gì nếu bạn không thể sống sót, do đó, hãy tiêu tiền để mua một chiếc đèn pin hoặc một cái xẻng, phân chia trách nhiệm giữa các thành viên trong nhóm. Chiếu sáng hoặc bảo vệ bản thân trước những kẻ thù nhỏ là khoản đầu tư ban đầu đáng giá.

Để một người ở lại theo dõi tình hình

Một cách tiếp cận để khai thác tài nguyên là sử dụng một đội thăm dò đầy đủ. Nếu mọi người biết điều gì sẽ xảy ra thì nó có thể có hiệu quả. Nhưng nếu mới bắt đầu hoặc làm việc theo nhóm 2 người, việc nhờ ai đó giám sát từ tàu là điều đáng giá. Họ có thể phát hiện những chuyển động đáng ngờ, mở khóa cửa và vô hiệu hóa tháp pháo. Được cảnh báo về bẫy và có thêm nhiều khu vực để khám phá sẽ giúp toàn đội sống sót và thu được nhiều tài nguyên hơn.

Cẩn thận với nước vì nhân vật không thể bơi

Trong khi khám phá mặt trăng, game thủ có thể gặp phải vùng đất mà nhân vật chìm vào trong khi phát ra âm thanh. Tiếng ồn đó là dấu hiệu của nước sâu và nhân vật có thể chết đuối nếu đi quá sâu. Những âm thanh này cho thấy mức nước này vẫn ổn nhưng mọi người nên rút lui ngay lập tức. Nhân vật của người chơi không biết bơi và rơi xuống quá sâu là kết thúc cho tất cả.

Sử dụng Scanner nhiều lần

Hầu hết các thiết bị đều có số lần sử dụng hữu hạn trước khi trở nên vô dụng. Tuy nhiên, Scanner không có giới hạn này, cho phép người chơi quét môi trường của mình liên tục để tìm lối vào, định vị của kẻ thù và vị trí tài nguyên.

Nếu không chắc chắn nên đi đâu tiếp theo, hãy quét xung quanh để tìm vị trí gần đó. Gọi cho nhóm của mình và liên lạc thường xuyên để đảm bảo mọi người biết điều gì sẽ xảy ra hoặc họ nên bắt đầu tìm kiếm từ đâu.

Lấy chiến lợi phẩm và thoát ra nhanh chóng

Những kẻ thù mạnh mẽ bắt đầu xuất hiện theo thời gian, đặc biệt nếu người chơi vẫn ở bên ngoài. Điều quan trọng là tìm được lối vào, chạy và lấy càng nhiều chiến lợi phẩm càng tốt. Điều này có thể cảnh báo kẻ thù nhưng nếu di chuyển nhanh, người chơi có thể tránh được điều tồi tệ nhất. Chết sẽ ảnh hưởng đến điểm số cuối cùng và sống sót với một vài vật phẩm loot được còn hơn là chết với nhiều chiến lợi phẩm.

Đừng khiêu khích kẻ thù một cách không cần thiết

Hầu hết kẻ thù đều phản ứng với âm thanh và sẽ không chú ý đến nếu người chơi không gây ra tiếng động lớn. Chạy vào kẻ thù, bắn vũ khí hoặc bật đèn pin đều cảnh báo kẻ thù về vị trí của mình.

Xẻng, lựu đạn gây choáng hoặc súng bắn điện có thể cứu game thủ nhưng tốt hơn hết là mọi người nên tránh kẻ thù bất cứ khi nào có thể. Đi chậm, không kích hoạt công cụ và giữ im lặng để kẻ thù yên và kéo dài khả năng sống sót của toàn đội.

Những mẹo sinh tồn khi chơi Lethal Company này sẽ giúp game thủ tận dụng tối đa thời gian tìm kiếm ban đầu của mình trong khi vẫn sống sót. Khi cảm thấy thoải mái hơn với lối chơi và có được những đồng đội ăn ý hơn, game thủ có thể thực hiện những nỗ lực mạo hiểm hơn. Tìm hiểu chuyển động của kẻ thù, nhận trang bị tốt hơn và học cách ngăn chặn các mối nguy hiểm để thu hoạch càng nhiều chiến lợi phẩm càng tốt.

Cập nhật: 15/02/2024
  • 239 lượt xem
Xem thêm: Lethal Company