Những thông tin mới nhất về GTA 6

Grand Theft Auto VI Trailer 1
  • 3 Đánh giá

Sau hơn một thập kỷ, Rockstar Games cuối cùng cũng sẽ ra mắt phần tiếp theo của Grand Theft Auto V, tựa game tội phạm thế giới mở đa nền tảng đã bán được hơn 190 triệu bản. Rockstar đã xác nhận rằng vào tháng 12, người hâm mộ GTA sẽ có cái nhìn chính thức đầu tiên về Grand Theft Auto tiếp theo dưới dạng trailer.

Mặc dù Rockstar chưa đặt tên riêng cho trò chơi GTA tiếp theo nhưng gần như chắc chắn nó sẽ có tên là Grand Theft Auto 6. Mặc dù một số chi tiết về GTA 6 rò rỉ vào năm 2022, nhưng Rockstar vẫn cực kỳ kín tiếng về siêu phẩm game sẽ ra mắt của mình, khiến những điều về GTA 6 vẫn còn là bí ẩn lớn đối với người hâm mộ. Bài viết này sẽ mang đến những thông tin đã biết về Grand Theft Auto 6 cho đến nay.

Grand Theft Auto VI Trailer 1

Ngày 05/12/2023, trên Youtube chính thức, Rockstar Games đã đăng tải đoạn trailer dài 1 phút 30 giây về GTA 6, chỉ sau vài tiếng đã thu hút hàng chục triệu lượt xem. Đoạn trailer tập trung vào bối cảnh đua xe quanh thành phố đậm chất "đường phố" thương hiệu của GTA, tránh sự truy đuổi của cảnh sát hay ăn chơi tại các hộp đêm của Vice City. Video này cũng hé lộ hình ảnh về nhân vật nữ chính đầu tiên của series GTA - Lucia.

Thời gian GTA 6 ra mắt

Rockstar vẫn chưa công bố ngày phát hành cho GTA 6 nhưng công ty mẹ Take-Two Interactive có thể đã tiết lộ thời điểm phát hành cho trò chơi Grand Theft Auto tiếp theo. Vào tháng 8, Take-Two đã nói với các nhà đầu tư rằng công ty có kế hoạch bùng nổ tài chính trong năm 2025, điều này được các nhà phân tích giải thích là GTA 6 sẽ được phát hành vào khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 4 năm 2024 đến ngày 31 tháng 3 năm 2025. Rõ ràng, đó là một khoảng thời gian khá lớn, nhưng GTA 6 có thể sẽ ra mắt vào năm 2024.

Trong khi GTA 6 có thể nhắm mục tiêu ra mắt vào năm 2024, Rockstar lại nổi tiếng với việc trì hoãn các trò chơi lớn nhất của mình để quảng bá. Trò chơi lớn cuối cùng của Rockstar, Red Dead Redemption 2, đã bị trì hoãn công khai 3 lần. Và trở lại năm 2013, Grand Theft Auto 5 đã chứng kiến ​​sự chậm trễ đáng kể, từ ngày phát hành ban đầu vào mùa xuân sang lần ra mắt cuối cùng vào tháng 9 năm 2013.

Nói cách khác, ngay cả khi Rockstar cho biết ngày hoặc thời điểm phát hành GTA 6 vào cuối năm 2023, thì vẫn không có điều gì chắc chắn cả.

Những gì sẽ diễn ra trong Grand Theft Auto VI vẫn được Rockstar Games giữ kín
Những gì sẽ diễn ra trong Grand Theft Auto VI vẫn được Rockstar Games giữ kín

Bối cảnh của GTA 6

Theo một rò rỉ và báo cáo ban đầu về trò chơi, Grand Theft Auto 6 sẽ lấy bối cảnh ở Vice City, phiên bản Miami của thế giới GTA. Địa điểm đó trước đây đã được khám phá trong Grand Theft Auto: Vice City năm 2002 nhưng được thiết lập vào những năm 1980.

GTA 6 được cho là sẽ kể một câu chuyện lấy cảm hứng từ Bonnie và Clyde thời hiện đại với 2 nhân vật chính tên là Jason và Lucia, dựa trên các video trò chơi đầu tiên. Lucia sẽ là nhân vật nữ chính đầu tiên có thể chơi được trong một trò chơi chính của series GTA.

Những thông tin đã rò rỉ về GTA 6

Vào năm 2022, hơn 90 video về phiên bản đang phát triển của Grand Theft Auto 6 đã được đăng trực tuyến tại bảng tin GTAForums. Hacker chịu trách nhiệm tuyên bố đã truy cập các video, tổng cộng khoảng 50 phút, trực tiếp từ Slack nội bộ của Rockstar Games.

Các video quay cảnh cướp bóc, đấu súng, lái xe trong thế giới mở, cảnh sát rượt đuổi, khung cảnh hộp đêm đông đúc và những cuộc trò chuyện được lồng tiếng đầy đủ.

Một trong những video dài hơn cho thấy nhân vật nữ người chơi đang cướp một quán ăn, cũng như đe dọa nhân viên và khách hàng, những người xung quanh phản ứng sợ hãi khi bị chĩa súng vào người. Sau đó, cô và đồng phạm của mình đấu súng với cảnh sát trước khi nhảy lên xe tuần tra và lái đi. Cách xử lý đồ họa của trò chơi khá chân thực nhưng vẫn phù hợp với phong cách của trò chơi GTA.

GTA Online sẽ ra sao sau khi GTA 6 ra mắt?

Rockstar chưa thông báo về vấn đề này nhưng với sự phổ biến rộng rãi của GTA Online, vốn cũng được bán dưới dạng trải nghiệm độc lập, nên nó có thể vẫn sẽ tiếp tục. Rockstar có thể thêm nhiều nội dung đáng kể cho chế độ trực tuyến cho GTA 6 và có thể chạy 2 phiên bản trải nghiệm trực tuyến cho mỗi trò chơi. Tương lai của Grand Theft Auto Online là một trong những câu hỏi mở lớn nhất và Rockstar rất có thể sẽ giữ kín những kế hoạch đó trong tương lai gần.

GTA 6 sẽ phát hành trên những nền tảng nào?

PlayStation 5, Windows PC và Xbox Series X là những lựa chọn gần như không thể thiếu khi phát hành GTA. Không giống như các trò chơi Grand Theft Auto trước đây, vốn chứng kiến các bản phát hành xen kẽ trên console và PC, có vẻ như Rockstar sẽ phát hành tất cả các phiên bản của trò chơi trong cùng một ngày. Nhưng với thành tích của Rockstar, phiên bản PC có thể tụt hậu so với các phiên bản PlayStation và Xbox.

Ngoài ra còn có một nền tảng khác sắp ra mắt có thể là ngôi nhà của Grand Theft Auto 6: Switch của Nintendo. Rockstar đã đón nhận Switch với các bản phát hành như L.A. Noire, Red Dead Redemption và Grand Theft Auto: The Trilogy - The Definitive Edition, vì vậy không thể loại trừ việc phát hành GTA 6 trên Switch 2.

Cập nhật: 05/12/2023
  • 166 lượt xem