Những điều cần biết khi chơi Like a Dragon Gaiden

  • 1 Đánh giá

Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name ra mắt đã kết nối câu chuyện của Yakuza 6 và Yakuza Like A Dragon. Phim kể về Kiryu, người đã giả chết và sống trong một danh tính mới. Cuộc sống mới này khiến anh phải làm những công việc lặt vặt cho một tổ chức tội phạm bí ẩn có ảnh hưởng đến chính trị ở Nhật Bản. Nếu đây là phần game đầu tiên hoặc lần đầu trải nghiệm trận chiến brawler thì bài viết này sẽ mang đến một số mẹo chơi Like a Dragon Gaiden, giúp tân thủ có một khởi đầu thuận lợi hơn.

Tận dụng mọi khía cạnh của chiến đấu

Chiến đấu trong Like A Dragon Gaiden vừa đơn giản vừa phức tạp. Rất dễ dàng để vượt qua hầu hết kẻ thù thông thường nhưng đối phó với những tên trùm sẽ đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn. Cách tốt nhất để chuẩn bị cho những trận chiến đầy thử thách này là luyện tập sử dụng mọi khả năng mà nhân vật có trong các trận chiến thông thường.

Điều này có nghĩa là game thủ phải hiểu rõ các combo đã mở khóa và các khả năng gián điệp mà Kiryu có quyền truy cập, chẳng hạn như Spider Wire. Mẹo hay nhất khi chơi Like A Dragon Gaiden là tìm ra phần chiến đấu nào phù hợp với mình và tập trung vào những phần đó.

Nó cũng có nghĩa là biết các phong cách chiến đấu khác nhau hoạt động như thế nào và khi nào nên hoán đổi. Ngoài ra, hãy nhặt vũ khí và đồ vật trên mặt đất để hạ gục kẻ thù. Mặc dù không phải mọi khả năng đều hữu ích cho lối chơi nhưng càng hiểu rõ thì nhân vật sẽ càng giỏi. Nếu quên tổ hợp nút hoặc cách hoạt động của một số khía cạnh nhất định trong chiến đấu, phần trợ giúp của menu có mọi hướng dẫn đã mở khóa.

Nâng cấp kỹ năng

Một mẹo quan trọng khác là tập trung vào việc nâng cấp khả năng. Những nâng cấp chiến đấu này có thể là cơ bản, như tăng sát thương và sức khỏe. Những thứ khác cụ thể hơn, như mở khóa các combo mới và Heat Move. Không giống như các trò chơi khác trong series này, Like A Dragon Gaiden không có hệ thống XP truyền thống.

Thay vào đó, mọi nâng cấp đều được mua bằng tiền. Điều đó có nghĩa là việc tích lũy tiền mặt thông qua chiến đấu, trò chơi nhỏ và câu chuyện bên lề trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đảm bảo liên tục nhận được các bản nâng cấp mới vì nó sẽ giúp cuộc chiến trở nên dễ dàng và thú vị hơn nhiều.

Tích trữ trang bị và vật phẩm hồi phục

Trang bị và vật phẩm hồi máu rất cần thiết trong Like A Dragon Gaiden. Sử dụng trang bị giúp tăng chỉ số lớn, do đó có thể tạo nhiều đòn đánh hơn hoặc gây nhiều sát thương hơn. Trang bị có thể được mua từ các cửa hàng, chiến đấu và các câu chuyện bên lề. Ban đầu, game thủ chỉ có thể trang bị một mảnh, nhưng cuối cùng nhân vật có thể được trang bị tới 4 mảnh.

Các vật phẩm chữa bệnh cũng quan trọng không kém. Trong các nhiệm vụ chiến đấu hoặc câu chuyện cụ thể, game thủ không thể chữa lành vết thương bằng bất kỳ phương pháp nào khác ngoài vật phẩm hồi máu. Mọi người chỉ có thể mang theo một số lượng hạn chế của từng mặt hàng cụ thể, nhưng có sẵn rất nhiều loại.

Cập nhật: 10/11/2023
  • 29 lượt xem