Những mẹo chiến đấu trong One Piece Odyssey

  • 1 Đánh giá

One Piece Odysseygame nhập vai kết hợp chiến đấu theo lượt vừa được ra mắt, kỷ năm 25 bộ truyện One Piece. Vẫn với cốt truyện quen thuộc, cướp biển nổi tiếng, Luffy Mũ Rơm, và băng Mũ Rơm của anh ta, đang chèo thuyền qua Tân Thế giới để tìm kiếm hòn đảo tiếp theo và cuộc phiêu lưu tiếp theo đang chờ đợi họ.

Siêu phẩm game nhập vai và chiến đấu theo lượt - One Piece Odyssey
Siêu phẩm game nhập vai và chiến đấu theo lượt - One Piece Odyssey

Tiếp tục tập trung vào tinh thần của One Piece, đồng đội là điều quan trọng nhất trong thế giới trò chơi và họ sẽ theo game thủ vào các trận chiến không ngừng. Có rất nhiều điều để học về chiến đấu trong One Piece Odyssey. Mọi thứ đều phụ thuộc vào vị trí, tam giác quyền lực và cách sử dụng tốt nhất các vật phẩm.

Bài viết này sẽ mang đến những mẹo cần biết khi chiến đấu trong One Piece Odyssey giúp người chơi có khởi đầu thuận lợi, sức mạnh tối thượng và chiến thắng mọi kẻ thù.

Tăng tốc độ chiến đấu

Người chơi nên tăng tốc độ chiến đấu của mình sau một thời gian. Các cuộc tấn công được thực hiện diễn ra nhanh chóng, nhưng kỹ năng sử dụng luôn đi kèm với hoạt ảnh có độ dài khác nhau. Có rất nhiều trận chiến cần tham gia nên việc xem tất cả những hình ảnh này dù thú vị nhưng cũng vô cùng tốn thời gian. Nếu muốn tham gia và thoát khỏi giao tranh một cách nhanh chóng, hãy chọn tùy chọn tăng tốc độ chiến đấu.

Hiểu cơ chế tam giác quyền lực

Tam giác quyền lực trong One Piece Odyssey có cơ chế tương tự như trò kéo, búa, bao, và thay vào đó là Power (sức mạnh), Technique (kỹ thuật), Speed (tốc độ).

Sức mạnh đánh bại Tốc độ, Tốc độ đánh bại Kỹ thuật và Kỹ thuật kết liễu Sức mạnh. Miễn là ghi nhớ điều này, các trận chiến của người chơi sẽ diễn ra suôn sẻ.

Trò chơi thậm chí còn cung cấp một cách khác để xem hoạt động của tam giác này. Nếu nhìn vào tên của kẻ thù, trên đầu chúng, game thủ sẽ thấy mũi tên hướng xuống hoặc mũi tên hướng lên. Những thứ này cho biết liệu nhân vật mình chọn có lợi thế trong cuộc chiến hay không.

Chuyển đổi vị trí

Game thủ sẽ nhanh chóng nhận thấy các trận chiến trong One Piece Odyssey diễn ra ở một vài khu vực gần nhau. Ví dụ: có thể để Luffy chiến đấu với 2 kẻ thù trong một khu vực, Usopp chiến đấu với ba kẻ thù, trong khi Nami và Zoro ở khu vực khác với 1 kẻ thù.

Người chơi có thể chuyển vùng bằng một số bước di chuyển đặc biệt hoặc đánh bật kẻ thù sang các vùng khác bằng khả năng mạnh mẽ. Đây là điều không thể thiếu để chiến thắng mà không mất quá nhiều máu.

Nếu cần một nhân vật chiến đấu ở khu vực khác, hãy chuyển đổi họ để tăng tốc độ tiêu diệt kẻ thù, ví dụ như nhóm tất cả nhân vật có khả năng tấn công tại cùng một địa điểm. Ngay sau khi mở khóa Bond Arts, sẽ có một tùy chọn để di chuyển nhân vật bằng một đòn tấn công đơn giản nhưng khá mạnh mẽ.

Lựa chọn tầm tấn công chính xác

Khi xem qua các sức mạnh của từng nhân vật trong nhóm, game thủ sẽ nhận thấy các biểu tượng phía trên mô tả khả năng. Nó ghi chú xem khả năng đó có phải là khả năng áp sát để đánh kẻ thù trong khu vực của nhân vật hay không, hoặc một kỹ năng tầm xa, tấn công những đối thủ ở khoảng cách xa.

Sử dụng khoảng cách chính xác sẽ gây sát thương nhiều hơn khi tấn công. Ví dụ, đạn kẹo cao su của Luffy là một chiêu thức gần, vì vậy nó sẽ hiệu quả hơn trong cận chiến.

Người chơi cũng nên nhớ rằng nếu sử dụng kỹ năng áp sát vào kẻ thù ở xa hơn, nó sẽ di chuyển nhân vật đó đến khu vực của kẻ thù. Thực hiện sai điều này có thể dẫn đến việc di chuyển một thành viên trong đội của mình đến một vị trí vô dụng trong giao tranh, và cuối cùng gây lãng phí một cuộc tấn công.

Tìm hiểu điểm yếu của kẻ thù

Khi tiến bộ, người chơi sẽ gặp nhiều kẻ thù hơn có những điểm yếu nhất định đối với khả năng của mình hoặc thậm chí là một số khả năng chống lại chúng.

Một ví dụ dễ hiểu về điều này là Dos Fleurs Grab của Robin, liên tưởng đến việc tấn công "vùng nhạy cảm" của đàn ông. Tất nhiên, chiêu này chỉ có tác dụng với nam giới, giống như Happiness Punch của Nami để quyến rũ đàn ông.

Game thủ sẽ gặp những kẻ thù kỳ lạ có biểu tượng kháng cự và chúng sẽ dễ dàng bảo vệ các khả năng cụ thể. Như với phần lớn trò chơi, các trạng thái này đều có chỉ dẫn rõ ràng, vì vậy người chơi chỉ cần để ý biểu tượng điểm yếu màu hồng hoặc biểu tượng kháng cự màu xanh lam để tận dụng nhiều hơn khả năng chiến đấu của mình.

Thu thập TP

Bổ sung TP, tài nguyên cần thiết để thực hiện các khả năng đặc biệt, có lẽ là tài nguyên khó quản lý nhất. Người chơi sẽ thường xuyên sử dụng các kỹ năng vì chúng mạnh hơn các đòn tấn công tiêu chuẩn của nhân vật.

Mỗi khả năng sử dụng một lượng TP khác nhau và dùng sắp hết sẽ khiến người chơi phải vật lộn khắc phục. Cách nhanh nhất để bổ sung TP là sử dụng đòn tấn công tiêu chuẩn đó.

Mặc dù có những vật phẩm và bữa ăn có thể tiêu thụ để nạp TP vào, nhưng chúng không hiệu quả bằng các vật phẩm sức khỏe. Bổ sung 100 TP từ bữa ăn chẳng là gì nếu một khả năng tiêu tốn tới 80 TP để sử dụng. Ít nhất là khi tấn công, người chơi không chỉ được thưởng TP cho cuộc tấn công mà còn đồng thời gây sát thương cho kẻ thù, ngay cả khi đó là sát thương tối thiểu.

Buff vật phẩm

Các vật phẩm và bữa ăn trở nên thực sự tiện dụng khi tiêu thụ chúng trong trận chiến. Những bữa ăn mà Sanji chuẩn bị rất tuyệt vời để quản lý nhiều lựa chọn cùng một lúc. Ví dụ: Bronze Bat Soup hồi 1000 HP cho tất cả đồng minh trong và ngoài trận chiến.

Tuy nhiên, nếu sử dụng trong khi chiến đấu, nó cũng sẽ tăng 10% chỉ số DEF và GUTS của tất cả đồng minh trong 3 lượt. Khi chơi, game thủ sẽ mở khóa thêm nhiều công thức nấu ăn với các phép bổ trợ mạnh mẽ như phục hồi sức khỏe và bảo vệ chống lại các yếu tố nhất định.

Nó không chỉ là thức ăn có thể hỗ trợ nhân vậttrong các trận chiến. Usopp có thể tạo ra những quả đạn để ném vào kẻ thù, đánh chúng bằng một hiệu ứng debuff. Chúng được chế tạo tại các khu cắm trại và có thể tác động đến DEF của kẻ thù, khiến chúng ngủ hoặc thậm chí làm tê liệt.

Theo dõi số trang bị hiện có

Đảm bảo thường xuyên kiểm tra các trang bị của mình, vì người chơi sẽ tìm thấy rất nhiều trong thùng hoặc dưới dạng phần thưởng. Thiết bị đi kèm với nhiều loại buff cho chỉ số của nhân vật. Một số có thể áp dụng hiệu ứng đốt cháy hoặc đóng băng cho kẻ thù, trong khi những trang bị khác sẽ tăng chỉ số HP cơ bản hoặc sức tấn công.

Mỗi nhân vật có thể trang bị một số trang bị, miễn là họ có không gian để chứa chúng. Kiểm tra những thứ này có thể mang lại lợi ích lớn cho những nhân vật yếu hơn hoặc những người có chỉ số HP thấp. Sau đó trong trò chơi, Robin có thể kết hợp các trang bị để khiến chúng trở nên mạnh mẽ hơn.

Cập nhật: 30/06/2023
  • 302 lượt xem