Những mẹo chơi Dead Cells dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Dead Cells được đánh giá là một trong TOP trò chơi Metroidvania khó nhằn nhất cho game thủ hardcore. Khi bắt đầu game, người chơi có thể nghĩ rằng mình gần như không thể vượt qua nó. Tuy nhiên, Dead Cells dễ tiếp cận hơn hầu hết các game cùng thể loại, miễn là người chơi có thể nắm bắt một số điểm mấu chốt.

Mặc dù có thể tự mình khám phá ra sau thời gian cày cuốc trong trò chơi, nhưng những mẹo chơi Dead Cells sau đây chắc chắn sẽ hữu ích khi giảm bớt phần nào độ khó của game và nâng cao kỹ năng của người chơi.

Tải Dead Cells cho Android Tải Dead Cells cho iOS

Những thứ nên mở khóa đầu tiên

Người chơi mới có thể cảm thấy choáng ngợp trước các tùy chọn khi lần đầu tiên tiếp cận các bản thiết kế. Tuy nhiên, mọi người không cần đắn đo quá nhiều, mà hãy chọn cải tiến chung General Upgrades bất cứ khi nào có thể. Đây là những nâng cấp sẽ tồn tại lâu dài, mang đến những bình thuốc chữa bệnh, vàng và khả năng tái chế vũ khí vô dụng. Những mở khóa này đều có lợi và sẽ luôn có lợi.

Đáng tiếc là game thủ không thể đơn giản mở khóa mọi General Upgrades ngay từ đầu. Một số cái sẽ yêu cầu mở khóa số lượng vật phẩm cụ thể trước tiên. Vì vậy, mọi người sẽ cần bắt đầu mua một số thứ khác và đó là điểm xuất phát của chiến lược.

Thám hiểm yêu cầu Rune

Nếu đã chơi series Ori của Moon Studio và biết rằng ngoài ngõ cụt và tảng đá nguyên khối đáng ngờ của Dead Cells, các con đường có thể truy cập được bằng cách tăng sức mạnh. Câu hỏi đặt ra là liệu game thủ sẽ nhận được chúng thông qua tiến trình trò chơi hay bằng cách tích cực tìm kiếm.

Mở khóa khả năng của Dead Cells là Rune và chúng được tìm thấy thông qua cả tiến trình tự nhiên và khi khám phá. Sau khi làm quen với The Collector và cách chinh phục một quần xã, hãy thoải mái khám phá mọi ngóc ngách. Ngoài thử thách với các vết nứt và cuộn, người chơi có thể sẽ tình cờ gặp những kẻ thù tinh nhuệ bảo vệ một Rune. 4 trong số 8 Rune sẽ mở ra những con đường tiềm năng đến trùm cuối và một vài cuộn bổ sung để thu thập.

Trang bị nên mở khóa

Khi đang làm việc để mở khóa các General Upgrades, mọi người sẽ cần mở khóa một số trang bị. Đây thực chất là những vũ khí như kiếm, cung tên và bẫy, sau khi được mở khóa sẽ xuất hiện trên thế giới trò chơi một cách ngẫu nhiên.

Khi quyết định mở khóa thiết bị nào, hãy đọc kỹ phần mô tả về chúng. Thành thật mà nói, một số trang bị rất tệ, ví dụ như Spartan Boots chỉ có giá 5 Cell nhưng hiệu quả hoạt động kém và không nên đưa vào kho vật phẩm của mình.

Hãy tập trung vào các vật phẩm có thể dễ dàng gây hiệu ứng. Infantry Bow tạo ra những đòn chí mạng khi sử dụng nó gần đối phương, trong khi Blood Sword luôn tạo ra sát thương chảy máu. Những thứ cần tránh là thu thập là The Impaler hoặc Spartan Boots vì đều có những yêu cầu về môi trường quá mâu thuẫn để có thể dựa vào.

Nếu chẳng may mở khóa thứ gì đó mà thực sự không thích sử dụng thì người chơi vẫn luôn có thể tái chế những vật phẩm vô giá trị đó để có thêm vàng khi mua chúng (miễn là đã mở khóa General Upgrades đó).

Không quá vội vàng

Dead Cells gợi ý người chơi nên nhanh chóng vượt qua các cấp độ, rõ ràng nhất là một loạt cửa sẽ tự động khóa sau một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên nếu bỏ qua những điều này thì việc chơi game sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Khi chơi nhiều và trở nên quen thuộc hơn với các cấp độ trước đó, mọi người có thể phóng to mọi thứ nhanh hơn nhiều. Nhưng ngay cả khi đó, người chơi vẫn có thể bỏ lỡ một số ngóc ngách của thế giới, chưa kể đến việc đặt mình vào những tình huống rủi ro hơn. Vì vậy hãy bình tình, không vội vàng và dành thời gian để nhận lại nhiều Cell và thiết bị tổng thể hơn.

Đặt bẫy

Cách dễ nhất để đi sâu vào Dead Cells là sử dụng bẫy. Những loại nên dùng nhất là Sinew Slicer và Double Crossb-o-wmatic, vì chúng là tháp pháo tự động sẽ bắn vào bất kỳ kẻ thù nào trong phạm vi. Được kết hợp với các quái nhân tăng cường thời gian hồi chiêu và có thể loại bỏ các bẫy này sau mỗi 3 hoặc 4 giây.

Điều thú vị về bẫy là người chơi để lại một số bẫy và sau đó rút lui, khiến kẻ thù nhắm mục tiêu vào cái bẫy đó, khiến chúng trở thành một công cụ đánh lạc hướng tốt.

Thay đổi điều khiển

Nếu đang chơi Dead Cells bằng bộ điều khiển, game thủ nên thực hiện một thay đổi nhỏ đối với sơ đồ mặc định. Cụ thể, hoán đổi né tránh sang trái và đặt nút sức khỏe trên nút ngoài cùng bên phải. Lý do là việc né tránh đóng vai cực kỳ quan trọng trong Dead Cells và ngón tay về cơ bản phải luôn đặt trên nút này. Việc phải di chuyển ngón tay cái đến vị trí xa sẽ làm mọi thứ chậm lại và chắc chắn dẫn đến một vài lần nhấn không cần thiết.

Đọc kỹ mô tả vật phẩm

Việc thay thế nỏ cấp 3 bằng nỏ cấp 4 thường là một cách an toàn, nhưng hãy đảm bảo đã đọc kỹ thông tin về vũ khí trước khi bỏ lại một món đồ yêu thích. Một số khả năng bị động của trang bị sẽ mang lại kết quả đáng tiếc, chẳng hạn như tăng 100% sát thương mà nhân vật phải chịu.

Một số đặc quyền thụ động này được hiển thị dưới dạng các biểu tượng phía trên đầu nhân vật, nhưng chúng chưa bao giờ thực sự được giải thích rõ ràng, vì vậy hãy tìm hiểu kỹ vũ khí, vật phẩm mà mình mang theo để tận dụng khả năng và tránh những debuff không đáng có.

Đầu tư vào vũ khí mạnh mẽ

Nhiều người muốn mở khóa càng nhiều vũ khí càng tốt, nhưng hãy thực sự cân nhắc việc tập trung vào một số vật phẩm có giá trị lớn trong cửa hàng khi chúng xuất hiện. Các nâng cấp sau này cho bình sức khỏe sẽ tiêu tốn rất nhiều tài nguyên, nhưng chúng hoàn toàn đáng giá.

Ngoài ra, một nhà cung cấp xuất hiện sau khi đánh trùm, mang đến cơ hội nhận được vật phẩm hiếm. tăng hiệu quả vật phẩm đó như từ cấp 2 lên cấp 4. Việc tăng tỷ lệ phần trăm này sẽ mất rất nhiều thời gian, nhưng hãy thực hiện bất cứ khi nào nhà cung cấp xuất hiện.

Nghiên cứu Monsterpedia

Trên đường đến chỗ boss, người chơi sẽ đi qua các quần xã sinh vật khác nhau, chạm trán với những quái vật độc nhất có nguồn gốc từ các khu vực. Các quần xã sinh vật mới sẽ giới thiệu một hoặc nhiều loại kẻ thù để cản trở tiến trình người chơi.

Kẻ thù trong Dead Cells trải dài từ mức độ đơn giản đến điên cuồng. Nhìn thấy một con quái vật xa lạ đang đi trên đường thoát của mình thật đáng sợ với sức khỏe ít ỏi và rất nhiều tế bào. Cách tốt nhất để chinh phục tốc độ và chiến lược của một khu vực là nghiên cứu phạm vi kẻ thù của nó.

Theo dõi chúng từ một điểm thuận lợi và an toàn hoặc thăm dò kiểu tấn công của chúng bằng vũ khí tầm xa, quan sát tốc độ và phạm vi để tìm ra chiến lược phù hợp. Nghiên cứu hiệu quả là cách chắc chắn duy nhất để tự tin thực hiện nhiệm vụ hoặc đáp ứng yêu cầu về cánh cửa hoàn hảo đó mà không bị tổn hại.

Cập nhật: 14/11/2023
  • 4.380 lượt xem
Xem thêm: Dead Cells