Những mẹo chơi Red Dead Redemption 2

  • 1 Đánh giá

Red Dead Redemption 2 là một trong những trò chơi thế giới mở hoành tráng nhất từng được thực hiện. Với bối cảnh miền Tây nước Mỹ, cùng những pha bắn súng đỉnh cao, có rất nhiều thứ để làm trong trò chơi này, từ nhiệm vụ cốt truyện đến nhiệm vụ phụ, từ săn bắt động vật đến cướp ngân hàng. Điều này đồng nghĩa với việc Red Dead Redemption 2 có thể khiến người chơi choáng ngợp.

Siêu phẩm game bắn súng miền Tây - Red Dead Redemption 2
Siêu phẩm game bắn súng miền Tây - Red Dead Redemption 2

Có một số điều cơ bản mà mọi người cần nắm bắt để thưởng thức Red Dead Redemption 2 trọn vẹn nhất. Chúng cũng sẽ giúp game thủ thành công trong trò chơi mà không bị hạ gục quá thường xuyên. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những mẹo chơi Red Dead Redemption 2 - siêu phẩm bắn súng miền viễn Tây.

Ghi lại những điều xung quanh

Điều này có vẻ hiển nhiên đối với một số người, nhưng nó đáng để nhắc tới. Đừng chỉ tập trung vào điểm đến hoặc điểm tham chiếu, thay vào đó, hãy quan sát khắp mọi nơi để tìm những địa điểm đáng khám phá và những người đáng gặp.

Việc quan sát mọi thứ trong trò chơi sẽ cung cấp thông tin cho game thủ. Ví dụ như khói bốc lên nghi ngút có nghĩa là có người đốt lửa trại, vòng tròn màu trắng biểu thị một nhiệm vụ lạ đang ở gần,... Người chơi cũng sẽ nhìn hoặc nghe thấy những con vật gần đó có thể săn bắn.

Luôn đặt điểm đến trên bản đồ

Bản đồ trong Red Dead Redemption 2 rất rộng lớn. Trên thực tế, có một lựa chọn đi lại nhanh chóng trong Chapter bằng cách nâng cấp chỗ ở của Arthur.

Tuy nhiên, nếu đang đi bất cứ đâu, hãy luôn đặt điểm đến trên bản đồ, giống như cách làm với Google Maps. Trò chơi điều hướng qua con đường ngắn nhất và với một điểm đến được thiết lập, mọi người có thể bật máy ảnh và di chuyển rảnh tay.

Theo dõi Core

Trong Red Dead Redemption 2, nhân vật và con ngựa của người chơi có Core cần được duy trì. Nhân vật có sức khỏe, sức bền và deadeye, trong khi con ngựa có sức khỏe và khả năng chịu đựng.

Tất cả những điều này cần được duy trì, nếu không nhân vật sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãy để ý đến cơ thể, ăn ngủ và uống thuốc bổ theo yêu cầu. Điều này đặc biệt quan trọng khi đang tham gia một nhiệm vụ.

Thu thập tiền thưởng càng sớm càng tốt

Người chơi sẽ kiếm được tiền thưởng đối với mỗi tội mình phạm phải (thậm chí do vô tình). Điều này sẽ dành riêng cho khu vực đã phạm tội, gây khó khăn cho việc đi lại đến đó trong tương lai.

Nếu phạm tội, đừng làm cho nó tồi tệ hơn bằng cách giết người để trốn tránh pháp luật, vì điều đó sẽ chỉ làm tăng tiền thưởng. Thay vào đó, hãy đầu hàng hoặc dọn sạch khu vực trong khi họ điều tra. Sau đó, ngay khi có thể, hãy đến và nhận tiền thưởng tại bưu điện gần nhất.

Gắn bó với con ngựa của mình

Ngựa là rất quan trọng trong trò chơi này vì nếu không có nó, game thủ sẽ phải vật lộn để đi đến bất cứ đâu hoặc làm bất cứ điều gì. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải gắn bó với con ngựa càng nhiều càng tốt.

Làm như vậy sẽ mở ra các bước di chuyển mới (giúp dễ dàng chạy trốn khỏi kẻ thù) và tăng phạm vi có thể huýt sáo để gọi ngựa của mình. Và tất cả những gì cần làm là vỗ nhẹ, chải lông và cho ngựa ăn nhiều lần.

Chào hỏi tất cả mọi người

Red Dead Redemption 2 sử dụng một hệ thống danh dự. Làm những việc tốt (chẳng hạn như giúp đỡ người lạ) sẽ giúp danh dự tăng lên. Làm những việc xấu (chẳng hạn như giết người cắm trại ở nơi hoang dã) sẽ khiến danh dự giảm sút.

Có nhiều lợi thế của việc sống tốt trong trò chơi, bao gồm cả nhận được tiền từ các sản phẩm bán trong cửa hàng. Và một cách đơn giản để nâng cao danh dự đó là chào hỏi tất cả những người người chơi gặp trên đường đi. Chỉ cần không vô tình nhấn nhầm nút bắn chết họ, thay vì gửi một lời chào.

Nói chuyện với người lạ

Khi còn nhỏ, chúng ta được dạy không được nói chuyện với người lạ, nhưng trong trường hợp của Red Dead Redemption 2 thì hoàn toàn ngược lại. Ngay cả những NPC ngẫu nhiên cũng có thể cung cấp các thông tin hữu ích và thú vị. Thậm chí họ còn cung cấp cho game thủ phần thưởng vì đã giúp đỡ họ.

Tuy nhiên, đó là những người lạ trong các nhiệm vụ lạ mà mọi người nên tìm ra. Người chơi sẽ nhận được phần thưởng, mẹo và các đoạn câu chuyện bổ sung trải dài qua một số chương.

Sử dụng Dead Eye bất cứ khi nào có thể

Để tồn tại trong Red Dead Redemption 2, game thủ cần phải có khẩu súng của riêng mình, với hy vọng giết chết một ai đó chỉ bằng một phát bắn chí mạng.

Tuy nhiên, Dead Eye cho đến nay vẫn là phương pháp tốt nhất để giành chiến thắng trong một cuộc đấu súng. Nó cho phép người chơi gắn thẻ một số kẻ thù cùng lúc trong chuyển động chậm, mang lại cho lợi thế nhất định.

Để kích hoạt Dead Eye, hãy giữ nút nhắm, sau đó bấm vào thanh bên phải. Mọi thứ sau đó sẽ chậm lại, cho phép định vị kẻ thù trước khi bắn ra hàng loạt phát đạn.

Giữ vũ khí sạch sẽ

Trong Red Dead Redemption 2, người chơi sẽ nhận được rất nhiều vũ khí khác nhau và cần phải dùng chúng để bắn vô số lần.

Vũ khí sẽ bẩn trong quá trình chơi và khi bẩn, chúng sẽ kém chính xác và tải chậm hơn. Vì vậy, hãy mua một ít dầu súng và vệ sinh vũ khí thường xuyên, hơn là tập trung làm sạch trang phục của nhân vật.

Để làm sạch vũ khí, chỉ cần mở Weapon Wheel, đánh dấu một vũ khí và nhấn vào thanh bên phải để kiểm tra nó. Mọi người sẽ thấy tình trạng của vũ khí và có thể chọn tùy chọn để làm sạch nó.

Kết thân với Fence

Trong Red Dead Redemption 2, Fence là các thương nhân chợ đen, những người sẽ mua và bán những thứ bất hợp pháp. Người chơi sẽ mở khóa 1 Fence sau nhiệm vụ Chapter 2, nhưng cũng có thể đi một chuyến dài đến Saint Denis để gặp người đó sớm hơn.

Fence là tài sản vô giá. Họ sẽ mua những khoản lợi bất cập hại của người chơi mà không tò mò đặt câu hỏi. Sau đó, họ bán những vật phẩm có giá trị như công thức nấu ăn mới, bùa hộ mệnh và công cụ phá khóa im lặng.

Không mua vật tư y tế cá nhân ở General Store

Người chơi có thể mua các loại thuốc bổ, rượu và socola khác nhau tại cửa hàng tổng hợp General Store để tăng cường sức khỏe, sức chịu đựng và Dead Eyes. Mỗi chỉ số này đều có đồng hồ đo bên ngoài, cho biết game thủ còn bao nhiêu và Core bên trong ảnh hưởng đến tốc độ bổ sung của nó.

Nếu thông minh, người chơi sẽ không bao giờ phải mua bất kỳ vật dụng cá nhân nào trong số này, bởi vì chúng thường được tìm thấy rải rác khắp thế giới, giấu trong ngăn kéo hoặc tủ, nằm trên kệ hoặc trên xác của những người bạn giết. Tiết kiệm tiền của mình để nâng cấp trại hoặc cung cấp vật tư cho ngựa, những thứ khó kiếm hơn, sẽ hữu ích hơn rất nhiều.

Loot mọi thứ từ tất cả mọi người

Game thủ sẽ tham gia vào nhiều cuộc đọ súng, đặc biệt là ở giai đoạn đầu, với khoảng từ 10 đến 20 người. Và sau trận chiến, xác của mỗi người đều có thể cướp được. Hãy dành thời gian để lục soát túi của mọi người và game thủ sẽ nhanh chóng thu được các vật phẩm tăng sức mạnh và sức khỏe để không phải mua đồ.

Tìm kiếm khắp nơi nếu vào một phòng. Ngay cả sau khi dọn sạch các kệ, vẫn có thể có một nút nhắc để tìm kiếm tủ bên dưới kệ, vì vậy hãy đảm bảo mình cũng làm như vậy. Nếu may mắn, một trong những ngăn kéo đó có thể chứa thứ gì đó giá, được bán và thu về một khoản tiền kha khá.

Nhưng tiếc là không có cách nào để “lấy hết” vì Arthur nhặt từng món một nên hãy tiếp tục tìm kiếm cho đến khi có đủ mọi thứ. Ngoài ra, thường có tầng hai cho mọi khu vực có thể khám phá, vì vậy đừng quên kiểm tra tầng trên.

Cập nhật: 21/03/2024
  • 3.280 lượt xem