Mẹo chơi Black Myth Wukong cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Black Myth: Wukong (Hắc Thần Thoại: Ngộ Không) là game nhập vai hành động theo phong cách Soullike với nhiều nét độc đáo riêng. Bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn bắt đầu hành trình với tư cách là Destined One với những mẹo được rút ra từ 15 giờ chơi đầu tiên.

Mẹo chơi Black Myth Wukong cho tân thủ

Tiến trình chơi tuyến tính

Không thực sự có vòng lặp chơi trong Black Myth: Wukong. Bạn sẽ đi từ đền Checkpoint này đến đền Checkpoint khác, tiêu diệt yêu quái trên đường đi. Điều này cũng áp dụng với áo giáp và vũ khí. Game thủ không mở khóa chúng mà chỉ cần đến một ngôi đền nhất định - công thức chế tạo cho thiết bị mới sẽ tự động được mở khóa. Phép thuật cũng vậy - chúng chỉ được trao cho bạn sau khi đánh bại một số boss nhất định.

Tiến trình chơi Wukong là tuyến tính
Tiến trình chơi Wukong là tuyến tính

Chú ý đến những Path phụ

Mặc dù tiến trình chung khá tuyến tính, các tuyến đường giữa các Checkpoint có các con đường nhánh đáng để khám phá. Bạn thường sẽ tìm thấy ít nhất một chiếc rương hoặc thậm chí là một trận đấu trùm tùy chọn. Những trận đấu boss này đó cũng sẽ cung cấp cho người chơi rất nhiều XP và một số vật liệu nâng cấp hiếm, rất có ích sau này.

Không thể chế dược cho đến Chương 2

Khi chơi qua phần đầu của trò chơi, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nguyên liệu như thực vật và nấm. Phần Mô tả của chúng thậm chí còn nói rằng "có thể được sử dụng để làm thuốc", nhưng bạn sẽ không thể làm gì với chúng. Đó là vì cơ chế này không được mở khóa cho đến Chapter 2, tức là sau vài giờ chơi.

Chạy trốn

Ngay từ đầu, game thủ sẽ phải chạm trán với một kẻ thù tên là Wandering Wight. Lần đầu tiên gặp, bạn không thể đánh bại nó. Tuy nhiên, có một mẹo thú vị là bạn chỉ cần chạy vượt qua nó. Điều này không hiệu quả với hầu hết các trận chiến, nhưng đây là bài học quan trọng về cách trò chơi hoạt động - game thủ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và có nhiều kỹ năng hơn khi phát triển theo thời gian. Nếu chạm trán kẻ thù hoặc trùm mạnh, bạn luôn có thể quay lại sau khi mạnh hơn.

Không bắt buộc phải đánh bại quái vật ngay lần đầu tiên
Không bắt buộc phải đánh bại quái vật ngay lần đầu tiên

Di chuyển khi không có bản đồ

Bạn có thể di chuyển nhanh tới bất kỳ đền thờ nào mà mình đã từng đến trước đó. Khi chọn Travel, người chơi sẽ chỉ nhận được danh sách tên các đền thờ và khu vực của chúng. Nhưng vì game không có bản đồ nên lúc đầu hơi khó khăn.

Trang phục và trang bị có hiệu ứng đặc biệt

Trang phục có những hiệu ứng độc đáo mà bạn nhận được khi mặc chúng, ví dụ như thêm sát thương hoặc tăng tốc độ. Một số trang bị có một con số bên cạnh hiệu ứng độc đáo, cho biết bạn cần mặc bao nhiêu mảnh của bộ trang bị đó để kích hoạt hiệu ứng.

Trang phục và trang bị có hiệu ứng đặc biệt
Trang phục và trang bị có hiệu ứng đặc biệt

Có rất nhiều bí mật

Trong khi Black Myth: Wukong, người chơi sẽ tìm thấy nhiều bí mật khác nhau. Một số trong số này sẽ thưởng cho bạn các Vessel - phụ kiện mang lại các đặc quyền hữu ích.

Cập nhật: 28/08/2024
  • 548 lượt xem