Cách sửa lỗi loạn cảm ứng trên Android

  • 1 Đánh giá

Điện thoại Android của bạn có hoạt động như ý muốn không?—mở ứng dụng ngẫu nhiên, gõ chữ vô nghĩa hoặc thực hiện cuộc gọi ảo? Bạn có thể đang gặp phải sự cố loạn bàn phím hay ghost touch. Dưới đây là những cách đơn giản nhất để sửa lỗi loạn bàn phím trên Android.

Sửa lỗi loạn bàn phím trên Android

Thay sạc pin

Đáng ngạc nhiên là sự cố loạn bàn phím thường xảy ra khi điện thoại được cắm sạc pin. Điều này đặc biệt thường xảy ra khi bạn dùng bộ sạc hoặc cáp chất lượng thấp. Sử dụng phụ kiện sạc kém chất lượng có thể gây nhiễu bộ số hóa màn hình (chịu trách nhiệm đọc tín hiệu cảm ứng) — dẫn đến hành vi chạm không ổn định.

Để kiểm tra xem sự cố có phải do bộ sạc gây ra hay không, hãy sử dụng bộ sạc và cáp khác để xem vấn đề có biến mất hay không. Nếu bộ sạc hoặc cáp là nguyên nhân, bạn nên thay thế bằng bộ sạc hoặc cáp chính hãng từ nhà sản xuất điện thoại.

Làm sạch màn hình cảm ứng của điện thoại

Màn hình cảm ứng của điện thoại cần tiếp xúc trực tiếp với ngón tay để hoạt động bình thường. Khi các hạt lạ như bụi bẩn tích tụ trên màn hình, chúng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của màn hình và gây ra hiện tượng ghost touch. Để tránh điều này, hãy vệ sinh màn hình cảm ứng thường xuyên.

Để vệ sinh màn hình, hãy tắt điện thoại và nhẹ nhàng lau màn hình bằng vải mềm hơi ẩm. Sau đó, lau sạch bằng vải khô.

Điều quan trọng cần lưu ý là sự cố chạm màn hình cũng có thể xảy ra nếu nó bị nứt.

Thay bảo vệ màn hình

Miếng dán màn hình bảo vệ rất tốt điện thoại khỏi các vết nứt và trầy xước, nhưng chúng cũng có thể gây ra sự cố. Ví dụ, bụi, hơi ẩm hoặc bọt khí giữa miếng dán màn hình và màn hình điện thoại của bạn có thể gây ra sự cố loạn cảm ứng.

Những vấn đề như vậy cũng có thể phát sinh nếu miếng dán màn hình chất lượng kém. Vật liệu kém chất lượng được sử dụng trong miếng dán màn hình có thể ảnh hưởng đến độ nhạy cảm ứng của màn hình.

Hãy thử tháo miếng dán màn hình để xem liệu có giải quyết được vấn đề không. Nếu có, hãy vệ sinh màn hình thật kỹ rồi dán miếng dán chất lượng cao hơn. Đảm bảo rằng bạn đã dán đúng cách để tránh các vấn đề tương tự trong tương lai.

Đảm bảo điện thoại không bị quá nóng

Điện thoại quá nóng có thể khiến màn hình hoạt động không bình thường và xuất hiện ghost touch. Để ngăn ngừa điều này, bạn nên tránh sử dụng điện thoại trong thời gian dài, đặc biệt là trong điều kiện nhiệt độ quá cao hoặc ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Nhiệt độ quá cao có thể gây nhiễu điện từ, làm gián đoạn hiệu suất của thiết bị và có khả năng gây ra hiện tượng loạn cảm ứng cùng các vấn đề khác.

Cập nhật thiết bị

Ghost touch hiếm khi do lỗi phần mềm, nhưng bản dựng Android lỗi thời hoặc lỗi đôi khi có thể dẫn đến hành vi bất thường. Để giải quyết vấn đề này, hãy đảm bảo thiết bị của bạn được cập nhật, vì chúng thường bao gồm các bản sửa lỗi có thể giải quyết các sự cố như vậy.

Để cập nhật điện thoại Android của bạn, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Settings trên điện thoại của bạn.
  2. Nhấn vào Cập nhật phần mềm > Tải xuống và cài đặt.
  3. Đợi điện thoại kiểm tra các bản cập nhật đang chờ xử lý và cài đặt chúng.

Trên đây là những cách đơn giản nhất để sửa lỗi loạn bàn phím trên Android. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Cập nhật: 08/08/2024
  • 3 lượt xem
Xem thêm: Android