TOP trò chơi Metroidvania khó nhằn nhất cho game thủ hardcore

  • 1 Đánh giá

Metroidvania là sự kết hợp giữa 2 thể loại game Metroid và Castlevania, tạo thành một nhánh phụ của trò chơi phiêu lưu hành động, với mức độ thử thách cao hơn rất nhiều.

Loại trò chơi này có xu hướng nghiêng về phía tạo ra nhiều thách thức, nhưng nếu đặc biệt muốn thử thách khả năng của bản thân thì TOP trò chơi Metroidvania khó nhằn nhất cho game thủ hardcore sau đây chắc chắn sẽ là các lựa chọn tuyệt vời.

Hollow Knight

Hollow Knight đã trở thành một hiện tượng nhờ sự kết hợp giữa Metroidvania cổ điển và lối chơi chiến đấu cực khó. Thiết kế thế giới của nó có thể tương đồng với những tác phẩm kinh điển như Super Metroid, nhưng trận chiến trong Hollow Knight thì mạnh mẽ, mang lại cảm giác thỏa mãn và trừng phạt như dòng game Dark Souls.

Vì người chơi có thể vô tình đi lang thang vào các khu vực có kẻ thù cấp cao nên sẽ phải tìm hiểu các thông tin chi tiết của hệ thống chiến đấu khá nhanh chóng để dần dần làm chủ cuộc chơi.

Dead Cells

Dead Cells là sự pha trộn chất lượng của Roguelike và Metroidvania để tạo ra trải nghiệm mạnh mẽ sâu sắc. Tuy nhiên, trò chơi vẫn cân bằng các yếu tố của nó theo những cách khác nhau. Thứ tự cấp độ và vị trí tăng sức mạnh của nó gần giống nhau với mỗi lần chơi, trong khi thiết lập cấp độ và vị trí của kẻ thù lại khác nhau, vì vậy người chơi sẽ luôn có ý tưởng mơ hồ về vị trí của mình nhưng phải thích ứng các mối đe dọa mới một cách nhanh chóng.

Thử thách của nó được nhấn mạnh bởi một hệ thống chiến đấu kiểm tra phản xạ và kiến ​​thức tích lũy của người chơi, và chắc chắn game thủ sẽ cần những kỹ năng đó để chinh phục trùm cuối của Dead Cells.

Blasphemous

Blasphemous có một trong những phong cách nghệ thuật đặc biệt nhất so với bất kỳ game Metroidvania nào. Nó lấy cảm hứng từ nghệ thuật biểu tượng Spanish Catholic và những nghệ sĩ có những tác phẩm phong cách ghê rợn như Francisco Goya. Phong cách tàn bạo đó được phản ánh trong thiết kế trò chơi, với chiến đấu kiểm tra phản xạ và kỹ năng phòng thủ.

Trò chơi cũng cho phép khám phá thế giới tương đối tự do, có thể chinh phục những khu vực khó khăn nhất từ ​​sớm. Blasphemous là trò chơi không dành cho những người yếu tim.

Rabi-Ribi

Rabi-Ribi có một trong những game có thiết kế đáng yêu nhất trong danh sách này, với việc đóng vai một cô gái thỏ anime đang ở thế giới pixel có màu sắc pastel dễ thương. Tuy nhiên, đừng để bị đánh lừa bởi vẻ ngoài thân thiện và kawaii của nó.

Rabi-Ribi kết hợp cấu trúc Metroidvania cơ bản với các trận chiến đánh boss bullet-hell và mặc dù bắt đầu ở khía cạnh dễ dàng, nhưng độ khó lại tăng lên nhanh chóng. Nếu đang tìm kiếm một thử thách lớn hơn nữa, nhưng vẫn có đồ họa nhẹ nhàng, Rabi-Ribi là sự kết hợp hoàn hảo của cả 2 yếu tố.

Supraland

Supraland là một trò chơi thực sự vượt qua ranh giới của các thể loại, là một Metroidvania nhưng không tuân theo lý tưởng cuộn bên của các trò chơi đã mở đường cho nó. Trò chơi có tính chất trẻ con nhờ bối cảnh, nhưng điều đó không có nghĩa là người lớn không hứng thú tham gia. Đó là sự kết hợp thú vị giữa chiến đấu căng thẳng, giải đố và một chút platform. Không có trò chơi nào có thể kết hợp giữa các thể loại dễ dàng như Supraland.

Bloodstained: Ritual of the Night

Sử dụng sự kết hợp giữa phong cách nghệ thuật 2D và 3D, Bloodstained: Ritual of the Night lấy các yếu tố gothic của Castlevania và thêm một số phần từ các khía cạnh cổ điển của trò chơi JRPG để tạo nên sự hài hòa. Kiểm soát đứa trẻ bị nguyền rủa Miriam là một cuộc chiến khó khăn đến không ngờ khi người chơi lang thang qua một lâu đài đầy quái vật.

Mặc dù diễn biến không nhanh như một số trò chơi khác trong danh sách này, nhưng thiết kế quái vật và cốt truyện nổi bật đã bù đắp cho điều đó. Nó có thể không phải là trò chơi sắc nét nhất hiện có, nhưng nó rất đáng để dành thời gian.

Ori and the Blind Forest

Đây là một game Metroidvania đẹp đẽ và vui vẻ, có thể khó kết hợp với lối chơi thường xuyên bạo lực mà mọi người thường thấy. Ori and the Blind Forest là một trò chơi tách biệt khỏi đối thủ cạnh tranh.

Nó mang đến sự cân bằng giữa các trò chơi cổ điển về đứa trẻ mồ côi bị lạc và khu rừng ma thuật với những lý tưởng mới trong thể loại như phong cách nghệ thuật bán 2D và tập trung vào ít chiến đấu hơn và phiêu lưu nhiều hơn. Nếu muốn có một trò chơi với khía cạnh tường thuật nhiều hơn trong một Metroidvania, Ori And The Blind Forest sẽ cho game thủ cảm nhận mọi loại cảm xúc.

Cập nhật: 23/04/2024
  • 110 lượt xem