Những mẹo combat hiệu quả trong Resident Evil 4 Remake

  • 1 Đánh giá

Resident Evil 4 Remake đưa Leon trở lại cuộc chiến chống lại vô số quái vật ký sinh. Combat (chiến đấu) trong trò chơi có một nhịp điệu độc đáo, không chỉ đơn thuần là bắn kẻ thù cho đến khi chúng ngừng di chuyển. Giữa việc quản lý các nguồn tài nguyên hạn chế, tìm kiếm các vị trí an toàn và ngăn chặn đám đông quái vật, người chơi sẽ có vô số thứ cần thực hiện trong mỗi cuộc chiến.

Phần làm lại của siêu phẩm game kinh dị sinh tồn - Resident Evil 4 Remake
Phần làm lại của siêu phẩm game kinh dị sinh tồn - Resident Evil 4 Remake

Nắm vững quy trình chiến đấu là điều cần thiết để kết thúc trò chơi và mỗi kẻ thù mới sẽ đưa ra những thử thách riêng. Bài viết này sẽ mang đến những chiến thuật combat đã được chứng minh là hiệu quả trong Resident Evil 4 Remake, giúp người chơi sống sót trong mọi tình huống nguy hiểm mà giáo phái Los Illuminados ném vào.

Nắm vững kỹ năng cận chiến

Nếu chọn một thủ thuật chiến đấu để thành thạo khi chơi Resident Evil 4 Remake, thì đó nên là cận chiến. Gần như mọi kẻ thù trong trò chơi đều có thể bị chao đảo trước một đòn tấn công đủ mạnh, trong hầu hết các trường hợp là một cú đánh đầu, cho phép Leon tung ra một cú đá vòng tròn nếu ở trong phạm vi cận chiến. Cú đá này gây sát thương đáng kể (thường đủ để giết kẻ thù cơ bản đã chịu sát thương) và cũng có thể đẩy lùi kẻ thù ở gần.

Đá kẻ thù thường xuyên cho phép tiết kiệm một lượng lớn đạn dược trong suốt trò chơi. Đó cũng là phương tiện kiểm soát đám đông chắc chắn nhất trong khoảng cách gần. Nếu có cơ hội thực hiện một pha cận chiến, hãy luôn nắm bắt nosl.

Thực hiện phản đòn

Một tính năng mới trong bản làm lại là khả năng đỡ đòn tấn công của kẻ thù bằng dao. Mặc dù về mặt kỹ thuật, có một chỉ báo xuất hiện ngay trước khi một cuộc tấn công bắt đầu, nhưng nó nằm ở góc màn hình cạnh biểu tượng sức khỏe và đạn, khiến nó ít hữu ích hơn. Tốt hơn hết là game thủ nên học thời gian chính xác chỉ từ các tín hiệu trực quan.

Khá ngạc nhiên là Leon có thể đỡ được nhiều đòn tấn công, thậm chí cả những thứ không thể thực hiện được về mặt vật lý, như đỡ cưa máy. Chỉ cần chắc chắn để xem độ bền của con dao đang mang theo.

Tiết kiệm con dao cho trường hợp khẩn cấp

Con dao chiến đấu của Leon là một yếu tố quan trọng của lối chơi chuyên nghiệp trong RE gốc, vì vậy những người chơi lâu năm có thể bị sốc khi phát hiện ra con dao giờ đây có thể bị gãy. Sử dụng dao nhiều sẽ làm giảm độ bền của nó, dẫn đến việc phải trả tiền để sửa chữa.

Game thủ có thể tìm thấy những con dao làm bếp độ bền thấp hơn so với dao chiến đấu, nhưng chúng cũng được dùng làm linh kiện chế tạo. Vào giai đoạn sau, tốt nhất nên để dành dao cho các cuộc tấn công kết liễu hoặc đỡ đòn để có thể kéo dài sức bền của nó càng lâu càng tốt, từ đó giảm thiểu nhu cầu sửa chữa.

Bắn vũ khí và chất nổ của kẻ thù

Nhiều kẻ thù sẽ tổn thất bởi những cú đánh lừa vừa hiệu quả vừa thỏa mãn nếu người chơi có thể thực hiện chúng. Cơ bản nhất là ném một chiếc rìu ném từ trên không, hoặc thể hiện tài thiện xạ khi chiến đấu với Ganados.

Nếu kẻ thù đang mang theo một que thuốc nổ, Molotov Cocktail hoặc chất dễ cháy khác, người chơi có thể bắn vào chúng để khiến chúng phát nổ. Điều này hầu như luôn giết chết kẻ thù ngay lập tức, cùng với bất kỳ kẻ nào khác ở gần, chỉ cần đảm bảo mình không ở quá gần vụ nổ

Lựu đạn chớp tiêu diệt Plagas

Về cơ bản nhất, Lựu đạn chớp được sử dụng để làm choáng các nhóm kẻ thù, cho phép dễ dàng thực hiện một pha truy đuổi cận chiến hoặc kết liễu bằng dao. Tuy nhiên, như những người hâm mộ trò chơi gốc đều biết rõ, lựu đạn chớp có một công dụng quan trọng hơn nhiều, khiến chúng trở thành một trong những vật phẩm quan trọng nhất trong kho vũ khí.

Thông thường một hoặc hai lần trong mỗi trận chiến, kẻ thù bị đánh bại sẽ hồi sinh, cơ thể của chúng được kiểm soát bởi ký sinh trùng Plaga. Plaga có những đòn tấn công chết người và rất nhiều khả năng phục hồi, khiến chúng trở thành một mối đe dọa lớn. May mắn thay, chúng cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng và lựu đạn chớp nhoáng sẽ ngay lập tức tiêu diệt bất kỳ và tất cả Plaga đang hoạt động bị dính vào vụ nổ của nó.

Cập nhật: 26/06/2023
  • 135 lượt xem