Mẹo chơi game Resident Evil Village

  • 3 Đánh giá

Là phần tiếp theo của Resident Evil 7: Biohazard, Resident Evil Village đang rất được cộng đồng game thủ quan tâm và đón nhận thời gian gần đây. Dù vẫn duy trì các yếu tố kinh dị sinh tồn của loạt game Resident Evil, trò chơi áp dụng một phong cách chơi đậm hành động hơn so với các phần trước. Bài viết này sẽ đưa ra một số mẹo để tăng trải nghiệm chơi của bạn.

Bài viết này sẽ đưa ra một số mẹo để tăng trải nghiệm chơi Resident Evil Village
Bài viết này sẽ đưa ra một số mẹo để tăng trải nghiệm chơi Resident Evil Village

Mẹo chơi game Resident Evil Village

Tiến hành câu chuyện để mở khóa mọi thứ

Resident Evil Village có đầy những cánh cửa, ngăn kéo bị khóa và những thứ chưa thể dùng được. Một số chìa khóa và các mục chính sẽ không khả dụng cho đến hàng giờ sau khi người chơi thấy khóa chúng mở được. Đó chỉ là một phần của trò chơi và không nên thất vọng khi cố gắng đến từng khu vực chưa được khám phá. Khi gặp phải một nội dung bị khóa, hãy thử tiếp tục câu chuyện vì hiếm khi có một điểm vĩnh viễn bị cấm nên hãy kiên nhẫn.

Chuyển bản đồ từ đỏ sang xanh

Resident Evil Village là một sự pha trộn hoàn hảo của kinh dị và hành động. Các vật phẩm hữu ích có ở khắp mọi nơi và việc tìm thấy chúng cũng quan trọng như tiêu diệt và ngăn chặn cuộc xâm lược của lycanthrope. Trên thực tế thì hai nhiệm vụ này có tác động qua lại với nhau, và đó là lúc bản đồ xuất hiện.

Khi bước vào một tòa nhà hoặc một căn phòng lần đầu tiên, sắc đỏ sẽ xuất hiện trên bản đồ. Theo chú thích của bản đồ, điều đó có nghĩa là người chơi vẫn còn đồ để tìm kiếm. Mục tiêu của game thủ là làm cho bản đồ chuyển từ màu đỏ thành màu xanh lam, đồng nghĩa với việc hoàn thành tìm kiếm các vật phẩm. Hãy kiểm tra các quầy, mở tủ, xem mọi ngăn kéo, rà soát trần nhà để tìm kiếm mọi thứ có thể.

Nếu vẫn còn đồ để thu thập, bản đồ sẽ hiện màu đỏ
Nếu vẫn còn đồ để thu thập, bản đồ sẽ hiện màu đỏ

Chọn vũ khí và chuyển đổi vũ khí linh hoạt

Sau khi tham gia Resident Evil Village một thời gian, người chơi sẽ có nhiều vũ khí để lựa chọn và dễ dàng chuyển đổi chúng, vì vậy hãy thường xuyên chuyển đổi giữa và kết hợp các cuộc tấn công. Sử dụng kết hợp vũ khí có nghĩa là người chơi dùng ít đạn hơn và hạn chế phải tải lại hơn.

Ví dụ, bắn thẳng vào mặt kẻ thù bằng một phát súng sục có thể không giết được nhưng sẽ hạ gục chúng. Tại thời điểm đó, một vài phát súng ngắn cầm tay sẽ kết liễu họ.

Dùng dao để tiết kiệm đạn

Những vũ khí đầu tiên của Ethan – con dao, là một công cụ tuyệt vời để đập và phá vỡ mọi thứ và tiết kiệm lượng đạn quý giá. Bất cứ khi nào nhìn thấy thứ gì đó có vẻ dễ vỡ, hãy dùng dao. Game thủ có thể tránh lãng phí một viên đạn găm vào bức tường.

Chạy trốn khi có thể

Resident Evil Village có những con quái vật lông lá điên cuồng lao vào và khiến người chơi cảm thấy bất lực khi bắn hàng tỷ viên đạn vào mà chúng vẫn không chết. Bài học ở đây là hãy chạy ngay khi có thể và đừng đối đầu với chúng, sẽ có nhiều thời gian và cơ hội để chiến đấu sau này khi mọi người đã mạnh hơn và được trang bị tốt hơn.

Để đầu của quái vật di chuyển vào tầm ngắm

Chọn một điểm mà mọi người có thể sẽ đi bộ qua, thu lại tầm nhìn và bắt đầu lùi xe từ từ. Nhắm mục tiêu và chờ người sói hoặc ma cà rồng vào đúng bẫy của mình. Kết hợp cách này với một khẩu súng ngắn để tăng cao hiệu quả.

Một số mẹo chơi Resident Evil Village khác

Nhấn Alt làm hỏng khung

Thay đổi thành cửa sổ không viền giúp khắc phục điều đó.

Chế độ khó nhất trong game

Khó nhất trong Resident Evil Village là chế độ Village of Shadows. Bạn có thể hoàn thành trò chơi và mở khóa chế độ này, hoặc tải bản DLC để mở khóa mode này ngay lập tức.

Chế độ khó nhất trong Resident Evil Village là Village of Shadows
Chế độ khó nhất trong Resident Evil Village là Village of Shadows

Vấn đề về âm thanh

Nếu trò chơi của bạn có độ trễ giữa giọng nói và cử động miệng trong đoạn cắt cảnh ban đầu, hãy tùy chỉnh tốc độ khung hình xuống còn khoảng 60fps, điều này sẽ giúp khắc phục sự cố. Không nên để chất lượng đồ họa quá cao.

Cách di chuyển bản đồ trong game

Bạn có thể di chuyển bản đồ bằng chuột giữa.

Vấn đề về độ nhạy của chuột

Nếu thay đổi độ nhạy chuột không giúp ích được gì hay cảm thấy rất chậm, bạn cần thay đổi độ nhạy của cam mouse, chọn trên độ nhạy chuột thông thường.

Bạn có thể di chuyển bản đồ bằng chuột giữa
Bạn có thể di chuyển bản đồ bằng chuột giữa

Việc cần làm trong phần đầu game

Khi tên trùm xuất hiện, con đường gần mặt nước bị chặn bởi một cái cây sẽ mở ra và bạn có thể đi qua. Sau đó là một đoạn cắt cảnh và tiếng chuông vang lên. Boss lớn sẽ xuất hiện, lúc này bạn chỉ cần tìm cách sống sót cho đến khi một mũi tên bắn trúng chân bạn và một đoạn phim cắt cảnh sẽ xuất hiện.

Có nhiều tên trùm nguy hiểm trong Resident Evil Village
Có nhiều tên trùm nguy hiểm trong Resident Evil Village

Hoặc bạn có thể di chuyển lên sân thượng của ngôi nhà có thang màu đỏ bên trong và chiến đấu trên đỉnh của tòa nhà, đoạn cắt cảnh sẽ kích hoạt đó sau một thời gian.

Cập nhật: 04/12/2021
  • 212 lượt xem