Những mẹo sinh tồn trong Don’t Starve

  • 1 Đánh giá

Sống sót trong thế giới Don't Starve không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nó khiến người chơi ngay lập tức rơi vào một khung cảnh cực kỳ khó khăn, nơi nạn đói là nỗi lo lắng khủng khiếp luôn thường trực.

Thế giới trò chơi là một nơi được điều khiển hoàn toàn bởi ảo thuật gia Maxwell và cộng sự của ông ta, Charlie. Tại đây có những con quái vật hoành hành khắp thế giới, những thay đổi khắc nghiệt theo mùa và chỉ có rất nhiều gỗ ở khắp nơi. Chưa kể, những con quái vật trong bóng tối được thúc đẩy bởi cơn ác mộng săn mồi của những kẻ mất trí và yếu đuối, cùng nhu cầu liên tục tìm nguồn cung cấp để tránh cạn kiệt.

Nếu đang vật lộn khổ sở để sống sót, hãy đọc tiếp bài viết này để tham khảo những mẹo chơi Don’t Starve mà tân thủ cần biết để hành trình sinh tồn trở nên dễ thở hơn.

Tải Don't Starve cho iOS Tải Don't Starve cho Android

Phá vỡ máy móc và cấu trúc cũ

Sau khi máy móc được nâng cấp, chúng có thể thực hiện tất cả các chức năng giống như máy cũ trước đó. Vì vậy, thay vì lãng phí không gian quý giá, hãy lấy lại khoảng một nửa số vật liệu bằng cách đập vỡ nó sau khi cái mới đã được chế tạo.

Điều này cũng đúng với cấu trúc mới được spawn, chẳng hạn như Pig House và Bunny Hutch, do đó hãy dùng búa đập chúng để lấy một số nguyên liệu sau khi loại bỏ những thứ bên trong. Ngoài ra, các cấu trúc như Beehive có thể bị phá vỡ để lấy nguồn cung cấp để xây dựng Bee Box và Spider Dens cấp 3 sẽ rơi ra Spider Egg, giúp người chơi có cơ hội di chuyển chúng đến một địa điểm canh tác phù hợp hơn.

Theo dõi tài nguyên hữu hạn

Một số tài nguyên là hữu hạn, chẳng hạn như hoa, cây cối, đốm nấm và đá bên ngoài hang động. Nếu người chơi tiêu thụ hết tất cả những thứ này, sẽ không có cách nào để mang chúng trở lại.

May mắn là hầu hết tài nguyên này đều có cách để game thủ can thiệp và làm cho chúng tái tạo, chẳng hạn như bắt bướm và trồng cây gieo hạt. Ngoài ra, người chơi chỉ hái nấm khi đã lên thay vì đào tận gốc, trao đổi mọi thứ với Pig King để lấy vàng.

Có kế hoạch dự phòng

Kế hoạch dự phòng là điều cần thiết cho sự sống còn trong trò chơi. Game thủ nên đặt một chiếc rương gần đó với đủ tài nguyên để có thể quay trở lại căn cứ trong bất kỳ thời tiết nào. Hình nộm bằng thịt sẽ được ưu tiên hơn touchstone với cái giá phải trả là sức khỏe tối đa và không gian lưu trữ. Đừng rơi vào những tình huống nguy hiểm mà không có sẵn một trong những thứ này.

Ngoài ra, luôn đảm bảo có sẵn đủ nguồn cung cấp ánh sáng khẩn cấp, nhiệt và thực phẩm. Tiết kiệm vật liệu để có thể sửa chữa nếu một công cụ hoặc mảnh áo giáp bị hỏng. Có nhiều cách tạo ra ánh sáng gần đó, củng cố sự tỉnh táo và các phương pháp sản xuất thực phẩm khác nhau đều cần thiết khi các mùa thay đổi hoặc điều bất ngờ xảy ra.

Xây dựng nguồn thực phẩm bền vững

Trò chơi thường không cung cấp nguồn thức ăn dồi dào, thậm chí đòi hỏi thực phẩm được nấu chín, để lấp đầy cơn đói. Thực phẩm nấu chín sẽ luôn cung cấp nhiều lợi ích hơn thực phẩm sống và thực phẩm được chế biến đặc biệt như Drying Rack hoặc Crock Pot cũng có thể có thêm phần thưởng hoặc hiệu ứng xấu cần cân nhắc.

Xây dựng nguồn thực phẩm bền vững là điều cần thiết để sinh tồn trong Don’t Starve. Đập hộp nước đá xuống để giữ mọi thứ tươi lâu hơn, xây dựng trang trại, bố trí bẫy động vật hoặc bất kỳ sinh vật nhỏ nào khác, lấy cần câu, lưới hoặc nhặt giáo để tấn công làng lợn địa phương. Thực phẩm tương đối dễ kiếm, vì vậy một khi nguồn thức ăn bền vững được xây dựng, nạn đói sẽ không còn là nỗi lo lắng.

Xây dựng căn cứ phù hợp

Tùy thuộc vào DLC nào đang được sử dụng, các căn cứ sẽ khác nhau. Đối với Reign of Giants hoặc Together, việc xây dựng một căn cứ khổng lồ sẽ có lợi hơn so với việc xây dựng một căn cứ trong Shipwrecked, nơi hòn đảo sẽ bị ngập lụt và khiến máy móc trở nên vô dụng.

Một căn cứ dưới lòng đất rất hấp dẫn nhưng thậm chí còn có nhiều yêu cầu cụ thể hơn để đảm bảo duy trì sự tỉnh táo, sản xuất thực phẩm và chúng sẽ không bị đám đông địa phương phá hủy.

Bất kể DLC nào đang được chơi, một căn cứ là điều cần thiết để lưu trữ vật phẩm, chế biến thức ăn và giữ người chơi an toàn khỏi bóng tối.

Luôn chuẩn bị cho mùa tiếp theo

Tuần đầu tiên của bất kỳ mùa nào cũng sẽ là tuần an toàn nhất, mọi thứ sẽ dần khó khăn nhiều hơn theo thời gian và có rất ít cơ hội cho những sai lầm. Luôn dự trữ thực phẩm để chuẩn bị cho những ngày khắc nghiệt hơn, chuẩn bị trước mọi mặt hàng liên quan đến thời tiết và dự trữ những thứ cơ bản bất cứ khi nào có thể.

Không có gì tệ hơn việc nhận ra rằng trời sắp chuyển sang mùa đông mà không có thức ăn, không có quần áo ấm, hoặc quên mất rằng những hang ổ sẽ sụp đổ vào mùa xuân.

Một số mùa phù hợp hơn để ngồi trong căn cứ và thực hiện các nhiệm vụ thông thường, trong khi những mùa khác phù hợp hơn để đi khắp bản đồ, thu thập càng nhiều tài nguyên mang về trại càng tốt. Luôn nhận thức được những gì có thể chuẩn bị và chuẩn bị cho điều đó.

Giữ các đồ vật đã chế tạo cho sau này

Sau khi chế tạo hoàn tất, một số đồ vật nhất định sẽ có thể đặt vào các vị trí khác nhau. Đây thường là các cấu trúc, máy móc hoặc các vật dụng nhỏ. Nút này sẽ chuyển sang màu xanh lam và một hình ảnh bóng ma sẽ xuất hiện để người chơi có thể đặt nó ở nơi thấy phù hợp.

Người chơi có thể mang theo các công trình bổ sung bên mình trong khi không làm ngập kho đồ với các vật tư. Nó cũng đặc biệt hữu ích trong Adventure Mode, nơi chỉ có thể mang theo một lượng đồ vật nhất định. Những gì trong tab Crafting sẽ không được tính, giúp tạo ra một số tòa nhà nhanh chóng để vượt qua cấp độ.

Cập nhật: 17/10/2023
  • 232 lượt xem
Xem thêm: Dont Starve