Những chiến lược sinh tồn trong Don’t Starve Together

  • 1 Đánh giá

Don't Starve Together là game sinh tồn nhiều người chơi với đồ họa vẽ tay độc đáo. Tham gia vào trò chơi, game thủ sẽ hợp tác với bạn bè của mình hoặc những người chơi khác để cùng nhau sống sót trong môi trường khắc nghiệt.

Trò chơi này được đánh giá là siêu khó vì người chơi sẽ phải tự mình thu thập, chế tạo công cụ để xây dựng mọi thứ và đặc biệt không được để bản thân bị chết đói.

Ngoài sự cộng tác cùng bạn bè, thử thách sống sót trong thế giới kỳ ảo, đầy kinh dị của Don't Starve Together có thể dễ dàng hơn một chút với những chiến lược sinh tồn sau đây.

Những chiến lược sinh tồn trong Don’t Starve Together

Thiết lập một đội hoàn chỉnh

Lựa chọn các thành viên trong nhóm có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn nhưng Don't Starve Together giúp điều đó trở nên dễ dàng. Mỗi nhân vật đi kèm với một bonus đặc biệt, giúp người chơi dễ dàng chọn các nhân vật khác nhau mang lại sự đa dạng cho màn chơi.

Ví dụ, dạng Weregoose của Woodie cung cấp cho nhân vật hiệu ứng tăng tốc độ rất lớn và thậm chí là khả năng chạy trên mặt nước, hoàn hảo để khám phá bản đồ.

Wigfrid và Wolfgang mạnh trong chiến đấu nên trở thành những thợ săn cừ khôi. Mặc dù thiếu các kỹ năng sinh tồn cơ bản, nhưng Maxwell và các thuộc hạ lại rất giỏi thu thập vật phẩm.

Khả năng dịch chuyển toàn đội đến một điểm đã định của Wanda rất hữu ích trong rất nhiều tình huống khẩn cấp. Nếu người chơi kết hợp các thuộc tính này với nhau thì đó sẽ là một đội cân bằng, sẵn sàng cho mọi thứ.

Chuyên môn hóa nhiệm vụ cho từng thành viên

  • Giao cho mỗi thành viên trong nhóm một nhiệm vụ cụ thể.
  • Đảm bảo mỗi thành viên trong nhóm đang làm việc gì đó hiệu quả dựa trên thời gian trong ngày và theo mùa.
  • Giữ một danh sách những việc cần phải làm và phân quyền cho từng nhiệm vụ.

Phân công nhiệm vụ là điều cần thiết để tồn tại trong mọi hoạt động teamwork. Trò chơi có rất nhiệm vụ cần được chia nhỏ như thu thập lương thực, phòng thủ, tạo vũ khí, nông nghiệp, khoa học và công nghệ, chiến đấu,...

Một người chơi không thể xử lý nhiều công việc mà không mạo hiểm trong trò chơi. Do đó, phân chia các nhiệm vụ hàng ngày là một chiến lược hiệu quả để tối đa hóa nguồn lực và đảm bảo sự sống còn.

Cử nhiều thành viên đi khám phá bản đồ

Một trong những thử thách lớn nhất của Don't Starve Together là khám phá bản đồ vì nó rất rộng lớn. Bản đồ hiển thị các địa hình và tài nguyên khác nhau.

Chỉ với một người chơi, việc khám phá toàn bộ bản đồ sẽ mất nhiều ngày, vì vậy, cử nhiều thành viên làm việc này sẽ giúp hoàn thành nhanh hơn.

Khi tất cả người chơi biết tài nguyên ở đâu, Don't Starve Together trở thành một thử thách dễ dàng hơn nhiều. Để chia sẻ bản đồ mà mình đã khám phá, hãy đứng cạnh Cartographer’s Desk để tạo Map Scroll và chia sẻ với tất cả đồng đội.

Sử dụng rương

Chế tạo rương giúp tăng không gian lưu trữ và giảm thời gian tìm kiếm vật phẩm
Chế tạo rương giúp tăng không gian lưu trữ và giảm thời gian tìm kiếm các vật phẩm

Rương là một công cụ cơ bản nhưng rất hữu ích để đựng vật phẩm. Trò chơi chỉ trang bị một không gian hành trang khá nhỏ cho mỗi nhân vật, ngay cả khi có thêm ba lô. Có nhiều rương thì khả năng phân loại vật phẩm hiệu quả cũng tăng lên.

Nhóm nên cử ra một thành viên để chế tạo rương, giúp tìm các vật phẩm nhanh chóng. Đặt các rương ở các khu vực cách xa trại, đảm bảo dự trữ chúng với các vật phẩm sinh tồn cần thiết.

Giữ kẻ thù ở gần hơn

  • Cố gắng xây dựng căn cứ gần với các loại kẻ thù cụ thể.
  • Tìm hiểu kẻ thù nào đánh rơi vật phẩm nào.
  • Một số mob trung lập (như Beefalo) có thể được sử dụng để bảo vệ người chơi khỏi mob thù địch, vì chúng sẽ chiến đấu chống lại nhau.

Beefalo đáng sợ có thể là mối đe dọa khi chúng bị khiêu khích, nhưng nếu tương tác một cách hòa bình hoặc thậm chí được thuần hóa, những con thú này có thể là một trợ giúp thực sự.

Một chiến lược thông minh là đến các khu định cư của Beefalo để xây căn cứ. Những sinh vật này không chỉ có thể trở thành chiến mã để cưỡi mà còn chiến đấu với những con quái vật gần đó, loại bỏ rất nhiều kẻ thù cho người chơi. Tuy nhiên, khi mùa xuân đến, hãy tránh xa vì Beefalo đang trải qua các chu kỳ giao phối, khiến chúng trở nên hết sức hung dữ do muốn bảo vệ lãnh thổ.

Gắn bó với quái vật

  • Một số quái vật đánh rơi những vật phẩm cực kỳ hữu ích.
  • Theo dõi những con quái vật ở khu vực nào để chuẩn bị tốt hơn cho việc chống lại chúng.
  • Monster Meat có thể được sử dụng với số lượng ít để tạo ra các món ăn ngon hơn khi nấu chín.

Quái vật rất đáng sợ và chắc chắn có thể phá hỏng toàn bộ trò chơi Don't Starve Together. Nhưng chúng cũng có công dụng của riêng mình, đặc biệt là phần thịt cực kỳ hữu ích trên nhiều mặt. Đầu tiên, nó có thể được sử dụng làm mồi nhử cho các sinh vật ăn thịt, chẳng hạn như Spider hoặc Buzzard.

Thứ hai, thịt quái vật có thể được nấu với các nguyên liệu khác để cung cấp một mức dinh dưỡng cao đáng kinh ngạc. Mặc dù nó làm giảm sức khỏe và tinh thần của người chơi, nhưng các hiệu ứng sẽ được giảm thiểu hoàn toàn khi ở trong nồi hầm với 3 quả mọng. Vì vậy, trong trường hợp xấu nhất, thịt quái vật vẫn tốt hơn là không có thịt.

Cập nhật: 14/07/2023
  • 247 lượt xem