Mang phong cách "chặt-chém" của Diablo III kết hợp bối cảnh không gian, Space Siege chỉ thành công một nửa về cách chơi chiến đấu bên cạnh yếu tố nhập vai gây thất vọng.
Gas Powered Games có một quá khứ thành công với dòng game Siege của mình, trong đó có thể kể đến hai phiên bản hành động nhập vai đình đám Dungeon Siege. Dựa trên phong cách "chặt - chém" quen thuộc, hãng này phát triển thêm Space Siege với chủ đề chiến tranh không gian. Nhưng khác với hai phiên bản đàn anh, Space Siege tỏ ra không đủ "chất" nhập vai và yếu tố hành động cũng không có sự sâu sắc cần thiết.
Cốt truyện của Space Siege bắt đầu bằng cuộc xâm chiếm của lực lượng ngoài hành tinh mang tên Kerak xuống Trái Đất, giờ đây đã trở thành một vật thí nghiệm thất bại của một chương trình thuộc địa hóa. Trong khi Trái Đất đang bị hủy diệt, một con tàu mang tên Armstrong chở những kẻ sống sót cuối cùng trên hành tinh xanh trốn thoát vào không gian. Tuy nhiên, con tàu đã bị lực lượng Kerak phát hiện và thâm nhập vào bên trong. Vào vai một chiến binh bảo vệ tàu Armstrong mang tên Seth Walker, bạn sẽ lãnh đạo một nhóm lính trên tàu để chống lại sự tàn sát của Kerak.
Đây được xem là một cốt truyện "đào thoát" điển hình của những game chiến đấu trong không gian, nhưng rất tiếc toàn bộ diễn biến của cốt truyện tỏ ra khá nông cạn và những nhân vật cũng không để lại những ấn tượng lớn. Nhiều chi tiết trong diễn biến không được giải thích tường tận, trong khi những chi tiết khác lại dễ dàng tiên đoán. Nhìn chung, cốt truyện của Space Siege không có những điểm nhấn đặc biệt mà chỉ ở mức độ chung chung và không đặc sắc.
Tuy nhiên, khuyết điểm về cốt truyện có thể được bỏ qua nếu như cách chơi của Space Siege có nhiều điểm hấp dẫn. Mang phong cách tương tự đàn anh Dungeon Siege và cả Diablo, Space Siege chú trọng những cuộc chiến không ngưng nghỉ với quái vật hành tinh, thu thập vật phẩm và nâng cấp nhân vật. Trò chơi lại không có được sự sâu sắc như hai người tiền nhiệm và tỏ ra khá đơn điệu. Hệ thống lượm đồ (loot system) hoàn toàn bị lược bỏ, thay vào đó là cơ cấu thu thập các phụ kiện đơn giản dành cho việc nâng cấp tuần tự áo giáp, vũ khí, và chú robot chiến đấu đi kèm mang tên HR-V. Những vũ khí mới thay vì xuất hiện một cách ngẫu nhiên thì lại được ấn định sẵn trong những giai đoạn của màn chơi, vô tình giảm đi yếu tố bất ngờ và thú vị của thể loại hành động "chặt - chém".
Hệ thống nâng cấp nhân vật cũng khá buồn tẻ. Việc phát triển lớp nhân vật và kỹ năng gần như được lược bỏ hoàn toàn. Sự phát triển duy nhất trong Space Siege là thu thập những điểm kỹ năng mỗi khi bạn hoàn thành một nhiệm vụ chính của trò chơi, sau đó có thể lựa chọn đưa vào hai kỹ năng chính là chiến đấu hoặc kỹ thuật. Một trong những tính năng hấp dẫn và điểm sáng của trò chơi là cho phép cài đặt những phụ kiện đặc biệt vào cơ thể robot của Seth Walker. Ví dụ như con mắt điện tử để xác định kẻ thù tốt hơn hoặc bộ giáp ở ngực sẽ giúp tăng sức mạnh.
Vì là người máy sinh học, việc "cài đặt" thêm máy móc vào cơ thể sẽ giảm thuộc tính con người của bạn. Điều này xem ra khá cân bằng, nhưng hậu quả của việc cài đặt không đáng kể lắm đối với cốt truyện và quá trình chiến đấu. Do đó, người chơi luôn có khuynh hướng cài đặt hết các vật phẩm đặc biệt vào cơ thể mỗi khi tìm thấy. Việc thiết kế màn chơi cũng có những khuyết điểm đáng tiếc về mặt đồ họa và sự phong phú. Hầu hết các cảnh đều có chung cách bố trí và thiết kế, vô tình tạo ra sự nhàm chán.
Space Seige là một trải nghiệm khá mới mẻ, nhưng chất lượng trò chơi chỉ ở mức tiềm năng. Yếu tố lượm đồ cũng như kỹ năng không được trau chuốt, trong khi việc cài đặt các khả năng đặc biệt vào cơ thể tuy độc đáo nhưng lại không sâu sắc. Đây là một điều đáng tiếng đối với Gas Powered Games sau những thành công từ Dungeon Seige. Space Seige sẽ là trò chơi đáng thử qua nếu như bạn là fan của Dungeon Seige và Diablo, nhưng với điều kiện là không quá khó tính.
Hình ảnh trong game Space Siege
Theo Game Pro