SSDLife Portable Free Kiểm tra sức khỏe cho ổ đĩa SSD

Tải về

4 (2) BinarySense Miễn phí 5.556 Dung lượng: 2,3 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/2003/Vista/Server 2008/7

Khác với ổ đĩa thông thường, SSD được thiết kế từ những chip nhớ flash thay vì lớp đĩa cơ quay nên việc chẩn đoán sức khỏe không thể thực hiện như những phần mềm dành cho các thế hệ ổ HDD được. Để chẩn đoán sức khỏe ổ đĩa SSD vốn có dữ liệu bố trí trên các vi chip, tốc độ nhanh và ổn định nên việc kiểm tra là khá kỹ lưỡng với nhiều yếu tố khác nhau.

Và phần mềm SSDlife 2.2.42 sẽ giúp bạn thực hiện điều này, nó là một công cụ chuyên dụng có chức năng chẩn đoán sức khỏe của ổ đĩa SSD dựa trên các vi mạch lưu trữ dữ liệu. Phần mềm cho phép người dùng có thể nhận biết các chi tiết kỹ thuật, kiểm tra tình trạng sức khỏe của SSD cùng có một tùy chọn cho phép báo cáo các thông tin liên quan đến các chi tiết sức khỏe.

SSDLife Free

Sau khi cài đặt và khởi động phần mềm lần đầu tiên, tiện ích sẽ tiến hành kiểm tra tất cả các ổ đĩa SSD xuất hiện trên hệ thống, nó hỗ trợ tất cả các dòng ổ đĩa SSD hiện nay có trên thị trường với các tính năng được cập nhật thường xuyên. Nếu trong quá trình kiểm tra thấy phát hiện bất kỳ một ổ đĩa SSD nào có lỗi xảy ra, nó sẽ nhắc người dùng cần lưu một file log để có thể kiểm tra chi tiết lỗi sau đó. Nó sử dụng hệ thống giám sát nổi tiếng cho ổ đĩa HDD là SMART để cung cấp cho người sử dụng có cái nhìn chi tiết sức khỏe ổ đĩa SSD. Tính năng SMART cũng sẽ cho phép người dùng biết các yếu tố độ tin cậy của ổ đĩa SSD thông qua một nội dung cảnh báo trực quan nhất.

Giao diện chính của phần mềm sẽ liệt kê tất cả các chi tiết ổ đĩa SSD trên hệ thống đang được người dùng kiểm tra. Nó cung cấp thông tin về thời gian làm việc, không gian trống và không gian đã sử dụng, thời gian ổ đĩa đã hoạt động, khả năng hỗ trợ tính năng TRIM,…. Cửa sổ Throughput bên dưới sẽ cho người dùng thấy thông tin chung về khả năng đọc/viết của ổ đĩa.

SSDLife Free

Để kiểm tra sức khỏe, người dùng chỉ cần nhấn vào nút SMART để bắt đầu việc kiểm tra ổ đĩa SSD của mình. Sau khi quét, SSDlife sẽ cung cấp thông tin thời gian dự kiến ổ đĩa SSD sẽ còn sống được trong bao lâu để bạn có thể giao sự tin tưởng vào sản phẩm.

Cuối cùng là phần phía dưới của cửa sổ sẽ cung cấp cho người dùng nhiều tính năng quan trọng với các nút biểu tượng tương ứng như chụp lại màn hình của cửa sổ, tìm hiểu các thông tin trợ giúp liên qua.

Để chuyển sang kiểm tra ổ đĩa khác, người dùng chỉ cần nhấp vào tab tương ứng với ổ đĩa muốn kiểm tra trên giao diện của phần mềm.

Theo XHTT

4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 2,3 MB
  • Lượt xem: 5.618
  • Lượt tải: 5.556
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/2003/Vista/Server 2008/7
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Có thể bạn quan tâm