Hướng dẫn bật tính năng cuộc trò chuyện bí mật trong Telegram

  • 2 Đánh giá

Telegram đã nhanh chóng trở thành một trong những lựa chọn thay thế WhatsApp được ưa chuộng nhất. Những người dùng tin nhắn yêu thích các tính năng Telegram Bots, Channels, Chat Folders,... và đặc biệt là Secret Chat – trò chuyện bí mật.

Với Telegram, mã hóa đầu cuối cho tin nhắn không được bật theo mặc định. Để thực sự bảo mật cho các cuộc trò chuyện, người dùng cần sử dụng tính năng trò chuyện bí mật.

Hiện tại, tính năng trò chuyện bí mật của Telegram chỉ khả dụng trong cuộc trò chuyện một - một, nên người dùng không thể nhắn tin nhóm bí mật. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về tính năng trò chuyện bí mật của Telegram trên AndroidTelegram cho iOS.

Giới thiệu về cuộc trò chuyện bí mật trên Telegram

Tính năng Secret Chat của Telegram là cách tuyệt vời để bảo mật thông tin cuộc trò chuyện
Tính năng Secret Chat của Telegram là cách tuyệt vời để bảo mật thông tin cuộc trò chuyện

Telegram quảng cáo tính năng trò chuyện bí mật là một trong những tùy chọn trò chuyện an toàn nhất với mã hóa C2C. Không giống như các cuộc trò chuyện thông thường trên Telegram, dữ liệu của Secret Chat chỉ được lưu trữ cục bộ trên thiết bị của người gửi và người nhận, không phải trên máy chủ. Vì vậy, hầu như không có khả năng dữ liệu của người dùng bị xâm phạm, miễn là điện thoại được giữ an toàn.

Đối với việc chụp ảnh màn hình, Telegram cho Android có thể chặn tính năng bên trong Trò chuyện bí mật. Mặc dù người dùng iOS có thể chụp ảnh màn hình nhưng nó sẽ gửi thông báo cho người còn lại.

Cách bắt đầu trò chuyện bí mật trong Telegram

Trò chuyện bí mật trong Telegram trên iOS

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Telegram trên iPhone hoặc iPad. Sau đó, hãy chuyển sang tab Danh bạ và chọn bất kỳ liên hệ nào.

Người dùng cũng có thể chọn một cuộc trò chuyện có sẵn trong Tin nhắn để bắt đầu.

Bước 2: Chạm vào tên liên lạc hoặc ảnh đại diện ở góc trên cùng bên phải.

Bước 3: Trong giao diện vừa mở ra, nhấn vào Thêm và chọn Bắt đầu trò chuyện bí mật.

Bước 4: Nhấn Bắt đầu trong cửa sổ thông báo và ứng dụng sẽ mở hộp trò chuyện bí mật, kèm với một số thông tin về tính năng này.

Trò chuyện bí mật trong Telegram trên Android

Bước 1: Mở ứng dụng Telegram trên Android, nhấn vào nút soạn thư ở góc dưới cùng bên phải và chọn New Secret Chat.

Bước 2: Tiếp theo, chọn một người bất kỳ từ danh sách liên hệ để bắt đầu Secret Chat.

Bước 3: Ngoài ra, người dùng cũng có thể bắt đầu trò chuyện bí mật từ bất kỳ cuộc trò chuyện nào hiện có của mình. Để làm điều đó, hãy mở cuộc trò chuyện của người muốn bắt đầu Secret Chat.

Sau đó, hãy nhấn vào ba dấu chấm ở trên cùng và chọn Start Secret Chat. Cuối cùng, nhấp vào Start khi xuất hiện lời nhắc.

Cách gửi tin nhắn tự xóa trong cuộc trò chuyện bí mật trên Telegram

Telegram cũng cho phép người dùng gửi tin nhắn tự xóa trong cuộc trò chuyện bí mật để tạo thêm một lớp bảo mật bổ sung. Tất cả những gì mọi người phải làm là đặt hẹn giờ và tin nhắn sẽ biến mất khỏi cuộc trò chuyện. Mọi người có thể hẹn giờ từ 1 giây đến tối đa 1 tuần.

Để gửi tin nhắn tự hủy trong Telegram trên thiết bị Android, hãy nhấn vào biểu tượng đồng hồ trên ảnh hồ sơ ở trên cùng. Thiết lập Hẹn giờ tự xóa và nhấn vào Xong.

Để gửi tin nhắn tự hủy trong Telegram trên iOS, hãy nhấn vào biểu tượng đồng hồ trong hộp nhập văn bản. Chọn thời lượng tin nhắn tự xóa và nhấn vào Xong.

Khi bật tùy chọn này, Telegram sẽ xóa mọi tin nhắn, tệp, ảnh hoặc video khỏi cả hai thiết bị (người gửi và người nhận) sau thời gian đã đặt. Tin nhắn tự xóa là tính năng dành riêng cho Trò chuyện bí mật trên Telegram tại thời điểm hiện tại.

Cách kết thúc cuộc trò chuyện bí mật trong Telegram

Nếu không cần trò chuyện bí mật, muốn kết thúc hoặc hủy cuộc trò chuyện bí mật trong Telegram, lựa chọn duy nhất là xóa toàn bộ cuộc trò chuyện đó với các thao tác như sau.

Cách xóa tin nhắn bí mật trong Telegram trên Android

Bước 1: Đi tới Trò chuyện bí mật trên Telegram. Bây giờ hãy nhấn và giữ cuộc trò chuyện, chạm vào biểu tượng thùng rác từ thanh công cụ ở trên cùng.

Bước 2: Nhấn vào Xóa trò chuyện để xác nhận.

Cách xóa tin nhắn bí mật trong Telegram trên iOS

Bước 1: Mở ứng dụng Telegram trên thiết bị, vuốt tin nhắn sang trái và nhấn vào nút Xóa.

Bước 2: Nhấn vào Xóa cho tôi và tên người nhận để xác nhận.

Sau các thao tác này, Telegram sẽ xóa toàn bộ cuộc trò chuyện Secret Chat mà không để lại dấu vết.

Tính năng của trò chuyện bí mật trên Telegram

Tin nhắn trong Trò chuyện bí mật không thể được chuyển tiếp tới người dùng khác và có bộ đếm thời gian tự xóa. Trò chuyện bí mật được xác định bằng biểu tượng khóa bên cạnh chúng. Khi sử dụng cuộc trò chuyện bí mật, đoạn chat Telegram sẽ trở thành:

Trò chuyện trống

Hoàn toàn không lưu trữ bất kỳ tin nhắn nào sau khi cuộc trò chuyện bí mật kết thúc.

Thông tin trò chuyện bí mật

Để xem thông tin cuộc trò chuyện bí mật, hãy nhấn vào tên người dùng hoặc tiêu đề đoạn chat. Trang thông tin chứa cài đặt hẹn giờ tự xóa tin nhắn và trực quan hóa khóa mã hóa sẽ xuất hiện. Người dùng có thể có chỉnh sửa thông tin bằng cách nhấn vào biểu tượng bút chì.

Hẹn giờ tự xóa tin nhắn

Người dùng có thể đặt khoảng thời gian tự xóa tin nhắn trong trò chuyện bí mật trong khoảng từ 1 giây đến 1 tuần.

Trực quan hóa khóa mã hóa

Nếu khóa mã hóa cuộc trò chuyện trông giống với số liên lạc của mình trên điện thoại của người đang nhắn tin, người dùng có thể chắc chắn rằng mình đang trò chuyện an toàn và bắt đầu gửi, nhận tin nhắn một cách tự tin.

Hình ảnh tự xóa

Tương tự tin nhắn, hình ảnh có có các bộ hẹn giờ tự xóa nhưng ngắn hơn 1 phút. Bên cạnh đó, các bản xem trước hình ảnh sẽ không được hiển thị trong cuộc trò chuyện. Thay vào đó, chúng bị mờ đi nhiều, có biểu tượng ngọn lửa và chỉ có thể xem được khi người dùng giữ ngón tay của mình trên ảnh.

Về phía người gửi, không có bộ đếm ngược nào được hiển thị. Khi bộ hẹn giờ bắt đầu, biểu tượng ngọn lửa được thay thế bằng một dấu tích lớn. Ảnh sau đó sẽ bị xóa ngay khi hết thời gian.

Đếm ngược

Ngay sau khi người dùng xem ảnh, bộ hẹn giờ tự xóa sẽ tắt. Đếm ngược có thể được nhìn thấy cả trong trình xem ảnh và trong danh sách trò chuyện.

Cập nhật: 01/03/2024
  • 11.655 lượt xem
Xem thêm: Telegram