Hướng dẫn bật và tắt mã hóa tin nhắn Messenger

  • 6 Đánh giá

Nếu bạn đang lo lắng nhiều khi vì một lý do nào đó mà người khác có thể dễ dàng xem được nội dung tin nhắn của những cuộc trò chuyện quan trọng. Chính vì vậy, mà hiện nay ứng dụng Facebook Messenger đã cho mắt thêm tính năng Mã hóa đầu cuối tin nhắn. Với tính năng này, sau khi tắt cuộc trò chuyện thì toàn bộ nội dung tin nhắn vừa sẽ bị xóa bỏ ngay lập tức. Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ được tích hợp trên ứng dụng của phiên bản Android và iOS. Bạn đang muốn sử dụng tính năng vô cùng hữu ích này, nhưng lại không biết phải thực hiện như thế nào?

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng gọi điện, nhắn tin được nhiều người sử dụng hiện nay. Tại ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng và thoải mái trò chuyện với bạn bè, người thân. Hôm nay, Download.com.vn sẽ giới thiệu đến mọi người bài viết hướng dẫn mã hóa tin nhắn trên Facebook Messenger cực kỳ đơn giản, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn bật mã hóa cuộc trò chuyện trên Messenger

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Facebook Messenger > Chạm vào biểu tượng chiếc bút > Bật công tắc tại biểu tượng ổ khóa > Tạo cuộc trò chuyện mới với bạn bè và nhắn tin như bình thường > Nhấn vào biểu tượng “!” > Ấn vào mục Tin nhắn tạm thời > Chọn khoảng thời gian > Bắt đầu nhắn tin như bình thường.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Để sử dụng tính năng mới nhất này, thì trước tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng Facebook Messenger trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Trong giao diện tin nhắn của ứng dụng, ấn vào biểu tượng chiếc bút ở góc bên phải phía trên màn hình.

Bước 3: Sau đó, gạt và bật công tắc tại biểu tượng ổ khóa ở góc bên phải phía bên trên màn hình, để bật tính năng này.

Bước 4: Khi đó, chúng ta sẽ tạo một cuộc trò chuyện mới, rồi bắt đầu nhắn tin như bình thường.

Bước 5: Để cài đặt tự động xóa tin nhắn, thì tại cuộc hội thoại chạm vào biểu tượng “!” ở góc bên phải phía trên màn hình.

Bước 6: Di chuyển màn hình xuống phía dưới, rồi nhấn vào mục Tin nhắn tạm thời.

Bước 7: Tiếp theo, hãy chọn khoảng thời gian mà nội dung sẽ tự động xóa đi.

Bước 8: Cuối cùng, chúng ta sẽ tiếp tục nhắn tin Messenger như bình thường.

Video hướng dẫn bật mã hóa tin nhắn Messenger

Cách tắt mã hóa đầu cuối cuộc trò chuyện trên Messenger

Nếu không còn nhu cầu sử dụng tính năng mã hóa cuộc trò chuyện, người dùng hoàn toàn có thể vô hiệu hóa nó bất kỳ lúc nào trên ứng dụng Messenger. Để tắt mã hóa đầu cuối (hay xóa cuộc trò chuyện bí mật) trên Facebook Messenger với các bước như sau:

Bước 1: Vuốt cuộc trò chuyện bí mật (có biểu tượng ổ khóa) sang bên trái và nhấn vào Xem thêm.

Bước 2: Trong menu vừa mở ra, nhấn vào Xóa.

Bước 3: Nhấn Xóa trong hộp thoại xác nhận xóa vĩnh viễn cuộc trò chuyện bí mật.

Video hướng dẫn tắt mã hóa tin nhắn Messenger

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, mọi người đã có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng mã hóa đầu cuối (hay cuộc trò chuyện bí mật) trên Facebook Messenger, từ đó đảm bảo tính bảo mật cao cho tin nhắn của mình.

Tính năng này sẽ giúp không một ai có thể xem hoặc nghe nội dung tin nhắn, cuộc gọi trên ứng dụng này (bao gồm cả Meta, công ty phát triển Messenger), ngoại trừ người gửi và người nhận.

Cập nhật: 11/11/2023
  • 17.094 lượt xem