Cách quay video chơi game trên Steam

  • 1 Đánh giá

Bạn đã bao giờ muốn ghi lại quá trình chơi game của mình trên Steam nhưng không muốn sử dụng app của bên thứ ba chưa? Nếu có thì ắt hẳn bạn sẽ rất vui khi biết Steam ra mắt Game Recording. Dưới đây là cách sử dụng nó.

Quay video chơi game trên Steam

Steam thử nghiệm tính năng quay video chơi game

Steam đã công bố ra mắt bản beta Game Recording vào tháng 7/2024. Công cụ này được tích hợp vào bảng công cụ trên Steam Steam, bạn có thể truy cập bằng cách nhấn Shift + Tab trong khi chơi trò chơi.

Mặc dù tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng nó vẫn chứa nhiều tính năng khác nhau, bao gồm khả năng chia sẻ clip và tìm điểm nổi bật. Giống như các công cụ khác cho phép ghi lại trò chơi, Steam bao gồm các điểm nổi bật trên dòng thời gian nhằm giúp bạn tìm những khoảnh khắc quan trọng.

Sau đây là tất cả những gì bạn cần biết về cách truy cập và  sử dụng Game Recording của Steam.

Cách truy cập Game Recording trên Steam

Để dùng thử tính năng này, bạn sẽ cần bật bản beta trong client của Steam. Hãy làm theo các bước sau: mở Steam, đi đến thanh tiêu đề trên cùng và nhấp vào Steam > Settings.

Sau khi mở cài đặt, hãy chuyển đến tab Interface. Trong tiêu đề có tên Client Beta Participation, hãy nhấp vào menu thả xuống và chọn Steam Beta Update.

Cài đặt trên Steam

Bạn cũng sẽ thấy bản beta Steam Families ở đây, nhưng có vẻ như bạn chỉ có thể chọn tham gia một bản beta tại một thời điểm. Bạn cũng sẽ cần khởi động lại Steam sau khi chọn một bản beta để các công cụ liên quan hoạt động được.

Cách quay video chơi game trên Steam

Sau khi bạn khởi động lại Steam với bản beta đã chọn, bạn sẽ có thể truy cập công cụ Game Recording. Sau khi mở trò chơi, hãy nhấn Shift + Tab để mở Steam Overlay. Bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên với công cụ Game Recording mới và có thể nhấp vào Get started để bắt đầu sử dụng công cụ.

Bắt đầu quay video trên Steam

Thao tác này sẽ mở một cửa sổ bật lên giới thiệu bản beta Game Recording và các tính năng của nó. Nhấp vào Got it để bắt đầu điều chỉnh cài đặt của bạn.

Quay video trên Steam

Theo mặc định, quay trò chơi được đặt thành Off/Don't Record. Để bật tính năng này, hãy chọn Record in background (Ghi ở chế độ nền) hoặc Ghi theo yêu cầu (Record on demand). Bạn cũng có thể đặt độ dài bản ghi và nơi Steam sẽ lưu trữ clip.

Quay video chơi game

Khi đã ghi lại clip trong trò chơi, bạn có thể truy cập chúng bằng cách vào danh sách trò chơi ở Thư viện của bạn và cuộn xuống Recordings and Screenshots. Cửa sổ được cập nhật là nơi ảnh chụp màn hình nằm trên hồ sơ tài khoản.

Click Manage my recordings and screenshots để truy cập thư mục chứa phương tiện gần đây của bạn từ trò chơi. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa bản ghi theo các phần muốn cắt và chia sẻ.

Trên đây là cách quay video chơi game trên Steam mà không cần dùng tới app bên ngoài. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Cập nhật: 12/07/2024
  • 69 lượt xem
Xem thêm: Steam