Thriving City: Song - Những mẹo xây dựng thành phố Trung Hoa cổ đại

  • 1 Đánh giá

Mặc dù có rất nhiều game phát triển đô thị, nhưng rất ít trò chơi lấy bối cảnh ở Trung Quốc như Thriving City: Song. Trò chơi xây dựng thành phố có một không hai này diễn ra vào thời nhà Tống. Nhập vai thị thị trưởng, người chơi chịu trách nhiệm xây dựng một thành phố hưng thịnh bằng cách giám sát nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, giáo dục, dân sự và chính trị.

Trong hướng dẫn toàn diện dành cho người mới bắt đầu này, hãy cùng khám phá các khía cạnh thiết yếu của trò chơi, từ nguyên tắc cơ bản đến chiến thuật nâng cao, đảm bảo thành phố trong Thriving City: Song phát triển mạnh mẽ.

Cân bằng nguồn lực và sản xuất

Duy trì nguồn cung cấp tài nguyên phù hợp để hỗ trợ sự phát triển của thành phố. Theo dõi chặt chẽ việc sản xuất và tiêu thụ tài nguyên để ngăn chặn tình trạng thiếu hụt có thể cản trở sự phát triển.

Ưu tiên sản xuất than để sưởi ấm mùa đông.

Giám sát quá trình sản xuất thực phẩm, đảm bảo sự kết hợp đa dạng của các loại rau, cá và đáp ứng chế độ ăn uống cân bằng của công dân.

Tổ chức các sự kiện văn hóa: Các sự kiện văn hóa, chẳng hạn như cuộc thi nước hoa, đọc thơ, họp mặt âm nhạc và đọc kinh, được tổ chức để làm phong phú bầu không khí của thành phố.

Nếu các nguồn tài nguyên như đất sét hoặc sắt khan hiếm, hãy cân nhắc xây dựng thêm các mỏ hoặc cơ sở khai thác.

Cung cấp một chế độ ăn uống đa dạng: Có sẵn nhiều lựa chọn thực phẩm để đảm bảo sự hài lòng và hạnh phúc của người dân.

Xây dựng các tòa nhà giải trí: Một loạt các cơ sở giải trí, bao gồm cửa hàng, nhà trọ, quán rượu,... được xây dựng để thu hút cả người dân và khách du lịch.

Tăng cường hạnh phúc

Bên cạnh việc đáp ứng các nhu cầu cơ bản, hãy tập trung vào việc nâng cao hạnh phúc cho công dân bằng cách:

Phân công công việc: Quản lý lực lượng lao động một cách hiệu quả bằng cách phân công công việc cho công nhân dựa trên kỹ năng của họ và nhu cầu của thành phố.

Thường xuyên xem lại màn hình phân công công việc để theo dõi việc phân bổ công nhân và thực hiện các điều chỉnh cần thiết.

Đảm bảo các công việc thiết yếu như trồng trọt, khai thác mỏ và xây dựng có đủ công nhân.

Lưu ý rằng một số ngành nhất định có thể không hoạt động trong các mùa cụ thể, vậy nên hãy giải phóng công nhân cho các nhiệm vụ khác.

Giải quyết, ngăn chặn thiên tai và dịch bệnh

Thành phố cần được thực hiện các biện pháp đề phòng nhưng thảm họa như hỏa hoạn và bệnh dịch bằng cách xây dựng tháp cứu hỏa và bệnh viện, đảm bảo thành phố có các nguồn lực cần thiết để đối phó với khủng hoảng. Việc lường trước các tình huống tiêu cực này sẽ giúp thành phố của người chơi tránh khỏi tổn thất không đáng có.

Tập trung đến giáo dục và Danh tiếng

Tập trung vào nghiên cứu học thuật, giáo dục học sinh và vượt qua kỳ thi để nâng cao danh tiếng và thu nhập cho thành phố. Đừng quên xây dựng trường học, học viện để nâng cao trình độ giáo dục toàn diện.

Chính sách và quản lý tài chính

Tài chính là yếu tố quan trọng của mọi thành phố phát triển. Để thành phố phát triển, người chơi cần theo dõi chặt chẽ tình hình tài chính và lập kế hoạch hàng năm. Thực hiện các chính sách để nâng cao hiệu quả quản lý thành phố, nhưng hãy thận trọng với tác động tiêu cực tiềm ẩn của chúng đối với cuộc sống của người dân.

Quản lý tội phạm và củng cố quốc phòng

Khi thành phố mở rộng, tội phạm có thể trở thành mối lo ngại. Xây dựng nhà tù để hạn chế hoạt động tội phạm và duy trì hòa bình. Bảo vệ thành phố khỏi các cuộc xâm lược bằng cách xây dựng tường thành và tháp cung thủ, đồng thời huấn luyện dân quân và cung thủ.

Mở rộng quy mô thành phố

Hãy phấn đấu tăng trưởng thành phố liên tục, bằng cách xây dựng thêm các trang trại và lán để làm nơi ở cho dân số ngày càng gia tăng.

Quan tâm tới thương mại và du lịch

Để tăng thu nhập của thành phố, những nỗ lực được thực hiện để thu hút khách du lịch, thiết lập các tuyến thương mại với các thành phố lân cận là rất quan trọng. Quán trọ và nhà nghỉ cần được xây dựng để làm nơi ở cho du khách tới ghé thăm thành phố.

Chú ý tới khía cạnh quân sự

Thể hiện sức mạnh quân sự của thành phố bằng cách xây dựng tháp cung thủ và quảng trường. Huấn luyện quân đội của mình để bảo vệ thành phố chống lại các mối đe dọa đến từ thế lực bên ngoài.

Cập nhật: 11/07/2023
  • 874 lượt xem
Xem thêm: Thriving City