TOP game kinh dị miễn phí đáng chơi nhất trên Steam

  • 2 Đánh giá

Những game thủ hâm mộ trò chơi kinh dị đã được hưởng lợi nhiều nhất từ sự gia tăng nhanh chóng của thể loại này, với nhiều tựa game và nhượng quyền thương mại nổi tiếng đã bắt đầu hoạt động dưới dạng trò chơi độc lập miễn phí.

Steam là một nền tảng trò chơi khổng lồ và vì thế mà người chơi có vô số lựa chọn game kinh dị để bắt đầu. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP game kinh dị miễn phí đáng chơi nhất trên Steam dành cho những ai yêu thích bầu không khí rùng rợn và các pha jumpscare đáng sợ.

Poppy Playtime

Được phát hành vào cuối năm 2021, Poppy Playtime nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ game kinh dị trên Steam. Tuy nhiên, phải đến khi trò chơi được phát hành miễn phí vào tháng 5 năm sau, mức độ phổ biến của nó mới thực sự bùng nổ. Giờ đây, nhân vật phản diện Huggy Wuggy của trò chơi được cho là một trong những nhân vật dễ nhận biết nhất trong trò chơi hiện đại.

Poppy Playtime thực hiện rất xuất sắc việc xây dựng sự hồi hộp và ru người chơi vào cảm giác an toàn giả tạo. Tuy nhiên, khi Huggy Wuggy cuối cùng cũng xuất hiện, nhịp điệu nhanh chóng thay đổi, với việc người chơi phải chạy trốn thật nhanh hoặc có nguy cơ đối mặt với số phận kinh hoàng.

Ann

Lấy cảm hứng từ một số trò chơi kinh dị RPG tuyệt vời, Ann được cho là một trong những dự án game miễn phí được thể hiện tốt nhất trên Steam. Tựa game có thiết kế hình ảnh và âm thanh tuyệt vời, đồng thời kết hợp với hoạt hình chất lượng cao và lối chơi dựa trên nhân vật 2D truyền thống để tạo ra hiệu quả tốt đáng ngạc nhiên.

Cốt truyện của trò chơi không có gì quá hào nhoáng ngoài một vài nhịp điệu thú vị, nhưng lối chơi tuyệt vời hơn cả đã bù đắp cho điều này. Các câu đố rất thú vị và các cảnh rượt đuổi có nhiều tiềm năng, mặc dù một số cảnh sau thường bị hạn chế một chút do khả năng điều khiển kém của trò chơi.

Cry of Fear

Một trong những game kinh dị nổi tiếng nhất mọi thời đại nhờ sự kết hợp độc đáo giữa Silent Hill và Half-Life, Cry of Fear là một trong những game kinh dị miễn phí hấp dẫn trên Steam. Trò chơi tự hào có trải nghiệm liền kề triple-A, với chiến dịch kéo dài 8 giờ và nhiều tình huống kết thúc, bên cạnh trải nghiệm co-op và cộng đồng mod đa dạng thỏa mãn bất kỳ ai còn muốn nhiều nội dung hơn nữa.

Cry of Fear lấy tiền đề là thế giới khác của Silent Hill và đưa nó vào một game bắn súng sinh tồn góc nhìn thứ nhất. Mặc dù việc bổ sung vũ khí hạng nặng có vẻ làm giảm trải nghiệm kinh dị, nhưng trò chơi vẫn cố gắng làm rất tốt việc khiến người chơi cảm thấy bất lực, với nguồn tài nguyên hạn chế và những nỗi sợ hãi không ngờ ẩn nấp khắp mọi ngóc ngách.

Dark Deception

Dark Deception hơi giống Pac-Man, thay những quả bóng vàng thành những mảnh vỡ màu hồng và những chú khỉ chuông đáng sợ thay thế tất cả các con ma. Mê cung khổng lồ mà người chơi buộc phải điều hướng cũng đáng sợ không kém, với khách sạn xuống cấp, không một nơi trú ẩn an toàn để người chơi có thể ẩn nấp.

Điều cuối cùng khiến Dark Deception trở thành một trò chơi kinh dị miễn phí tuyệt vời, là người chơi buộc phải cảnh giác trong toàn bộ thời gian chơi game. Những con khỉ độc ác có thể đang ẩn nấp ngay góc tường thực sự khá đáng sợ, trong khi bị một con khác truy đuổi chỉ để thấy con đường phía trước bị chặn bởi một con khỉ khác.

Deathly Stillness

Deathly Stillness được mô tả là một game bắn súng góc nhìn thứ ba nhàm chán và không có cốt truyện. Tuy nhiên, khi các thương hiệu lâu đời hơn như Dead Rising đã cho thấy, không có gì nhàm chán khi xé nát thây ma bằng vũ khí mạnh mẽ và đây là điều mà trò chơi kinh dị miễn phí trên Steam này làm rất tốt. Tựa game một số cơ chế tùy biến nhân vật khá tốt được cung cấp, mặc dù niềm vui thực sự nằm ở lối chơi của nó.

At Home Alone Final

Như tiêu đề của trò chơi, At Home Alone Final kể về một cô bé phải ở nhà một mình và khám phá những điều kỳ bí trong chính ngôi nhà của mình.

Sự kết hợp giữa phong cách nghệ thuật đáng yêu và đầy màu sắc cũng như một số chủ đề và hình ảnh đen tối được khám phá trong suốt trò chơi hoạt động rất tốt và giúp khuếch đại sự rùng rợn lên mức cao. Mặc dù bắt đầu hơi chậm nhưng điều này đều không đủ để làm mất đi sự xuất sắc nói chung của trò chơi.

BABBDI

Nằm trong một quận bị bỏ hoang ở vùng ngoại ô của một siêu đô thị rộng lớn, thị trấn BABBDI gói gọn hoàn hảo khái niệm về sự kỳ lạ. Những con đường hoang vắng và sinh vật hình người cư trú ở đó thật đáng lo ngại, cùng với nhiều điều ẩn giấu của thị trấn khuyến khích người chơi khám phá nó sâu hơn bất chấp cảm giác sợ hãi ngày càng tăng.

Mục tiêu của BABBDI rất đơn giản, người chơi chỉ cần tìm cách trốn thoát, tuy nhiên đây không phải là một trò chơi đơn giản vì không có hệ thống chiến đấu truyền thống. Mọi thứ kết hợp với nhau một cách hoàn hảo, khiến đây không chỉ là một trong những game kinh dị miễn phí hay nhất trên Steam mà còn là một trong những game Steam miễn phí hay nhất.

Deceit

Deceit là một game kinh dị bất đối xứng, nơi 2 người chơi bị nhiễm bệnh cố gắng loại bỏ 4 người chơi khỏe mạnh trước khi họ trốn thoát. Dù vào vai một trong những người bị nhiễm bệnh hay chơi với tư cách là người sống sót thì trải nghiệm Deceit mang lại đều rất thú vị.

Bối cảnh bí ẩn mà trò chơi diễn ra tạo ra một bầu không khí vô cùng nguy hiểm, trong khi khoảng thời gian mất điện ở cuối mỗi khu vực thực sự làm tăng thêm căng thẳng. Mọi thứ cũng có xu hướng diễn ra cực kỳ nhanh chóng, buộc người chơi phải động não liên tục, đặc biệt là khi đối mặt với kẻ bị nhiễm bệnh.

After Hours

After Hours mang đến bầu không khí kinh dị nghẹt thở xuất sắc. Trò chơi đôi khi trở nên ma quái một cách đáng kinh ngạc, phần lớn nhờ vào sự suy nghĩ và chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc thiết kế bối cảnh, cũng như cách sử dụng âm thanh tuyệt vời.

Giống như nhiều game kinh dị miễn phí khác trước đó, After Hours diễn ra tại một bệnh viện bỏ hoang. Người chơi phải khám phá và trốn thoát khỏi cơ sở bỏ hoang này, đồng thời tránh sự theo dõi bởi sinh vật bí ẩn cư trú ở đó. Lén lút và im lặng sẽ là chìa khóa cho những ai hy vọng sống sót, tuy nhiên, ngay cả khi đó, không có gì được đảm bảo.

Doki Doki Literature Club

Doki Doki Literature Club ngay lập tức trở thành một sản phẩm kinh điển với thiết kế tiểu thuyết trực quan nhằm đánh lừa người chơi. Trò chơi không dựa vào yếu tố gây sốc và là một trải nghiệm hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm game kinh dị tâm lý hơn sau sự nổi lên gần đây của các trò chơi lấy cảm hứng từ Silent Hill. Nhiều người chơi ca ngợi sự mới mẻ của trò chơi tiểu thuyết trực quan khi kết hợp với yếu tố kinh dị gây ám ảnh.

No More Room In Hell

Được phát hành vào dịp Halloween năm 2011, No More Room in Hell vẫn được yêu thích cho đến nay và tiếp tục nhận được các bản cập nhật thường xuyên. Thoạt nhìn có vẻ giống như một trò chơi sinh tồn zombie, nhưng đây là một trò chơi có đầy đủ nhân vật và nhờ có chế độ co-op 8 người chơi vô cùng thú vị.

Trò chơi mang lại cảm giác ngộp thở khi bị bao vây trong khi thiếu đạn để chống chọi. Với phần tiếp theo đang được thực hiện, giờ là thời điểm tuyệt vời để bước vào No More Room in Hell và chuẩn bị cho những gì sắp đến.

Don't Be Afraid

Có rất nhiều game kinh dị miễn phí trên Steam dựa vào sự tinh tế, nhưng Don't Be Afraid thực sự không phải là một trong số đó. Hầu hết mọi yếu tố của trò chơi này đều được thiết kế để trở nên ma quái.

Trò chơi đặt người chơi vào vai Jamie, cậu bé bị bắt cóc bởi một kẻ tâm thần. Khi cậu bé khám phá ngôi nhà nơi mà giờ đây mình đang bị giam cầm, Jamie sẽ tình cờ gặp rất nhiều hình ảnh đáng sợ, tất cả đều đơn giản nhưng hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Find Love or Die Trying

Find Love or Die Trying gợi nhớ một chút đến Doki Doki Literature Club, do cả hai trò chơi đều sử dụng cơ chế mô phỏng hẹn hò cùng với công thức tiểu thuyết trực quan truyền thống hơn để khám phá nhiều chủ đề khác nhau. Mặc dù không nổi tiếng bằng và cũng không chứa nhiều nội dung, nhưng dù sao Find Love or Die Trying vẫn là một tựa game rất thú vị.

Trò chơi trông rất đẹp và có một câu chuyện chắc chắn sẽ khiến nhiều người chơi ngạc nhiên. Mỗi cô gái đều độc đáo theo cách riêng của họ và các quyết định của người chơi đều có ý nghĩa, ngay cả khi quá trình xây dựng đôi khi hơi chậm. Việc nó có thực sự xứng đáng với danh hiệu kinh dị hay không có lẽ là một vấn đề còn phải tranh luận, nhưng không thể phủ nhận sự thật rằng đây là một trò chơi thực sự được kết hợp rất tốt.

Mr. Hopp's Playhouse

Mr. Hopp's Playhouse là một trò chơi kinh dị miễn phí, trong đó người chơi điều khiển một cô gái trẻ tên Ruby, người đang bị một món đồ chơi thủ công theo dõi trong nhà của mình. Con thỏ biểu tượng và trải nghiệm tổng thể càng trở nên đáng sợ hơn bởi phong cách nghệ thuật đơn giản nhưng hiệu quả của trò chơi.

Theo nhiều cách, nó giống như sự kết hợp giữa một trong nhiều trò chơi cuộn bên 2D được phát hành vào đầu những năm 1990 và loạt game Five Nights at Freddy's, đồng thời nắm bắt một cách hoàn hảo những nỗi sợ hãi phi lý của trẻ em. Có lẽ chính tính tương đối này đã khiến nó trở thành một trò chơi đáng sợ và rất đáng để người hâm mộ trò chơi kinh dị thử nghiệm.​

Alien Swarm

Mặc dù đã ra đời được hơn một thập kỷ nhưng tựa game bắn súng góc nhìn từ trên xuống Alien Swarm của Valve vẫn chưa bao giờ ngừng thú vị. Trò chơi thậm chí còn có tính năng nhiều người chơi hợp tác, một điều hiếm thấy trên thị trường game miễn phí.

Alien Swarm không chứa cảnh jumpscare, cũng không dựa vào hình ảnh gây sốc như một số trò chơi khác nhưng nó vẫn khá đáng sợ khi một đám người ngoài hành tinh bắt đầu áp sát xung quanh vị trí của người chơi. Theo nghĩa đó, trò chơi thực hiện rất tốt công việc tạo ra sự căng thẳng đồng thời thưởng cho người chơi vì những nỗ lực bằng những lần tăng sức mạnh và rơi vũ khí thỏa mãn.

Fears to Fathom - Home Alone

Fears to Fathom là một loạt game nhiều tập, trong đó mỗi tập kể một câu chuyện khác nhau qua góc nhìn của một trong những người sống sót. Hình ảnh chi tiết làm rất tốt việc khiến người chơi luôn lo lắng, trong khi cách kể chuyện tuyệt vời mang lại quá nhiều động lực để tiếp tục dấn thân vào những điều chưa biết.

Đây là một trong những trò chơi kinh dị miễn phí khốc liệt nhất trên Steam và trong những khoảnh khắc mạnh mẽ nhất của nó, nó có thể gợi lên cảm giác sợ hãi thực sự. Mọi người sẽ mất một khoảng thời gian khá ngắn để hoàn thành trò chơi, nhưng nhà phát triển đều đặn ra các tập mới sẽ đủ để khiến người chơi gắn bó với series này.

Alpha Polaris: A Horror Adventure Game

Thể loại phiêu lưu point-and-click đã chứng kiến sự hồi sinh trong những năm gần đây, mặc dù nó chưa bao giờ thực sự biến mất. Được phát hành đúng dịp Halloween năm 2015, Alpha Polaris là một ví dụ điển hình về cuộc phiêu lưu point-and-click sau năm 2000 và tự hào có một câu chuyện xuất sắc, vô số câu đố kích thích tư duy và phong cách nghệ thuật hoàn toàn phù hợp với thể loại này.

Những người đã quen với cảm giác hồi hộp khi bắt đầu chơi có thể sẽ thất vọng vì đây là một trò chơi tìm cách gây sốc thông qua sự đắm chìm, bầu không khí và hồi hộp. Về mặt đó, trò chơi khá chậm nhưng lại tỏa sáng đáng ngạc nhiên khi xét đến nguồn lực hạn chế dành cho studio Phần Lan đã phát triển nó. Bất kỳ ai yêu thích thể loại kinh dị kiểu Lovecraft sẽ thấy rất thích trò chơi này.

Cursed

Hầu hết mọi người có lẽ chưa bao giờ nghe nói về bộ ba game Cursed của Disaster Squad Productions, nhưng thực tế là trò chơi point-and-click tràn ngập niềm đam mê thật sự thú vị. Mặc dù chúng hiếm khi xuất hiện tình huống đáng sợ, dù có nhiều chủ đề và mô típ kinh dị có thể tìm thấy xuyên suốt, nhưng điều này không làm cho tựa game bớt đi sự hấp dẫn.

Thật tuyệt khi thấy một nhà phát triển độc lập tiến bộ qua mỗi trò chơi mới và điều này rất đúng với Cursed. Hình ảnh không chỉ được cải thiện qua từng trò chơi mà lối chơi cũng vậy, nó đã vẽ nên bức tranh về một nhà phát triển đang dần thành thạo các công cụ. Người chơi sẽ cảm thấy rất thú vị khi xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo khi bộ ba trò chơi kết thúc.

Dark Fracture

Dark Fracture là một trong những game góc nhìn thứ nhất miễn phí để trải nghiệm game kinh dị trên Steam. Hình ảnh và âm thanh kết hợp với nhau để mang đến một bầu không khí náo nhiệt thú vị, trong khi các câu đố kích thích tư duy chỉ đóng góp một lượng thử thách phù hợp.

Được nhà phát triển phân loại là một trò chơi indie, phần mở đầu được thiết kế để cung cấp cho người chơi một chút hương vị về những gì họ có thể mong đợi trong bản phát hành đầy đủ. Nó có câu chuyện ma quái của riêng mình và thực hiện xuất sắc công việc giới thiệu nhân vật chính Edward đồng thời đưa người chơi vào vực sâu đen tối trong tâm trí bị tra tấn của anh ta.

Dissonance

Dissonance mang đến bầu không khí đáng sợ trong khi khám phá cơ sở nghiên cứu bị bỏ hoang. Cách sử dụng các tiện ích khác nhau khi đối mặt với các sinh vật buộc người chơi phải suy nghĩ kỹ về hành động của mình, mặc dù khoảng thời gian ngắn được cung cấp để thực hiện điều đó khiến trải nghiệm trở nên phấn khích hơn rất nhiều. Cả về mặt cơ học lẫn hình ảnh, đây là một trò chơi khá đơn giản, nhưng lại có khả năng thu hút người chơi vào thế giới lấy cảm hứng từ SCP một cách vô cùng hiệu quả.

Empty Shell

Empty Shell là một trong những game kinh dị chơi miễn phí có bầu không khí hấp dẫn nhất trên Steam. Phong cách nghệ thuật của nó được cân nhắc một cách thú vị và mang đến trải nghiệm phiêu lưu đầy căng thẳng và hồi hộp. Trò chơi có những kẻ thù xuất sắc, những câu đố khó hiểu và cốt truyện đáng kinh ngạc để người chơi đắm mình vào.

Một số người có lẽ sẽ lập luận rằng những trò chơi có yếu tố thiết kế roguelike ngày nay đã quá phổ biến, nhưng Empty Shell sử dụng những cơ chế này để mang lại hiệu quả tuyệt vời. Những người thích những trò chơi điện tử thử thách sẽ yêu thích những gì Empty Shell cung cấp.

Cập nhật: 26/03/2024
  • 9.243 lượt xem